คูนเอสเตท ระบุแผนปั้น “สยาม สมาร์ทซิตี้” ปลุกดีมานด์คอนโด คาดราคาใหม่ขึ้น 50%


“คูน เอสเตท” ระบุเตรียมร่วมทุนพันธมิตต่างประเทศ รุกตลาดบ้านแนวราบหรู
ล่าสุด เตรียมจัดกิจกรรม Open House โครงการ ‘Cooper Siam’ คอนโดฯ แนวคิด ‘Lofts That Work’ คอนโดฯ Freehold ทำเลใจกลางเมืองสยาม-สามย่าน-จุฬาฯ เปิดราคาเริ่มต้น 4.99 ล้านบาท

ชี้ราคาขายจ่อขยับขึ้น 50%

ส่งผลให้ราคาที่ดินในย่านดังกล่าว ปรับราคาขึ้นสูง ขั้นต่ำ 6 แสนบาทต่อตร.ว. ถือเป็นราคาสูงมาก ทั้งนี้ คาดการณ์ว่า โครงการที่จะเกิดขึ้นใหม่ในอนาคต เมื่อคำนวณต้นทุนราคาที่ดิน บวกค่าก่อสร้างที่แพงขึ้น อาจทำให้ราคาขายของโครงการในอนาคตของย่านนี้ อาจขยับขึ้นถึง 50 % (เฉพาะที่ดินฟรีโฮลด์ ) เช่นเดียวกับ ราคาปล่อยเช่ารายเดือนของคอนโดฯในย่านนี้ อยู่ที่มากกว่า 2 หมื่นบาทต่อห้อง สร้างผลตอบแทนราว 4.5% ต่อปี จึงเป็นที่ต้องการของนักลงทุนจำนวนมาก


อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมีโครงการที่ก่อสร้างเสร็จแล้วและอยู่ระหว่างการขายคือ โครงการคูเปอร์สยาม(Cooper Siam) คอนโดมิเนียม ฉีกคอนเซ็ปต์ที่เคยมีมาด้วยการนำคอนเซ็ปต์ที่มีอยู่ในต่างประเทศใจกลางเมืองใหญ่เข้ามาพัฒนาเป็นคอนเซ็ปต์แรกในประเทศไทย เพื่อตอบโจทย์เทรนด์ชีวิต และพฤติกรรมคนยุคใหม่ เป็นโครงการคอนโดมิเนียมไฮไรส์สูง 24 ชั้น จำนวน 188 ยูนิต แบ่งเป็นโซน Combo Loft แบบ Single และ Double ขนาด 41-71 ตารางเมตร และโซนพักอาศัยชั้นสูง หรือ Sky Residence แบบ 1,2 ห้องนอน ขนาด 30 – 67 ตารางเมตร และเพนท์เฮ้าส์ดูเพล็กซ์ 3 ห้องนอน ขนาด 188 – 220 ตารางเมตร โดยมีจุดเด่นเป็นห้องสไตล์ Combo Loft ที่สามารถจดทะเบียนเป็นบริษัทได้ และอีกหนึ่งจุดเด่นคือเพดานสูงถึง 4.6 เมตร ทำให้พื้นที่สูงโปร่งและกว้างขวาง

“โครงการคูเปอร์ สยาม จะจัดกิจกรรม Open House เปิดชมตึกครั้งแรกอย่างเป็นทางการในวันที่ 2-3 ก.ค.65 นี้ ในราคาเริ่มต้น 4.99 ล้านบาท สำหรับผู้สนใจลงทะเบียนรับข้อมูลและโปรโมชันพิเศษล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ www.coopersiam.com”นายณัฐวัฒน์ กล่าว
สำหรับในเดือนกันยายน บริษัทมีแผนจะเปิดตัวโครงการบ้านหรู ย่านโซนเหนือของกรุงเทพฯ โดยเป็นการร่วมทุนกับพันธมิตรรายใหม่ที่เป็นชาวต่างชาติ โดยทำเลที่เข้าไปพัฒนานั้นยังไม่มีซัพพลายบ้านหรู โดยจะเป็นบ้านระดับราคาตั้งแต่ 30 ล้านบาทขึ้นไป มูลค่าโครงการประมาณ 5,000 ล้านบาท


“เราต้องหาจุดยืนในตลาดให้ได้ เพราะเราคงไม่ไหวที่จะไปแข่งขันกับดีเวลลอปเปอร์รายใหญ่ ที่มีความพร้อมในทุกด้าน” นายณัฐวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

About Kansuchaya Suvanakorn

ผู้สื่อข่าวสายเศรษฐกิจมาเกือบ 30 ปี

View all posts by Kansuchaya Suvanakorn →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *