“PropertyGuru Thailand Property Awards” ปีที่19 ชูรางวัลใหม่ ESG-เด่นเรื่องลงทุน-อยู่ร่วมกับธรรมชาติ

“PropertyGuru Thailand Property Awards” สุดยอดรางวัลเกียรติยศวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยเตรียมจัดงานยิ่งใหญ่ครั้งที่ 19 ขับเคลื่อนมาตรฐานสู่สากล ชูรางวัลใหม่‘ด้านความยั่งยืน-เด่นเรื่องลงทุน-อยู่ร่วมกับธรรมชาติ’แม้ภาพรวมตลาดมีความท้าทายรอบด้าน ผลสำรวจกลับพบว่า 88% พร้อมจ่ายเงินเพิ่มขึ้นเพื่อซื้อบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และ 46% ใส่ใจเสถียรภาพทางการเงินของดีเวลลอปเปอร์ พร้อมเปิดรับการเสนอชื่อผู้เข้าชิงรางวัลทั่วประเทศถึง 5 ก.ค.นี้และมอบรางวัล 20 ก.ย. 2567

วงการอสังหาริมทรัพย์เตรียมคิกออฟร่วมชิงความเป็นสุดยอดของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยในงานประกาศรางวัล PropertyGuru Thailand Property Awardsครั้งที่ 19 พร้อมเพิ่มประเภทรางวัลมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยที่ขับเคลื่อนธุรกิจมากที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายจูลส์ เคย์  ผู้จัดการทั่วไป พร็อพเพอร์ตี้กูรู เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ แอนด์อีเวนต์ กล่าวว่า “PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 19  ถือเป็นเวทีที่เน้นย้ำถึงความน่าเชื่อถือ ความมั่นคง และความยั่งยืน ของผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ผู้ซื้อ รวมถึงนักลงทุนทั้งคนไทยและต่างประเทศให้ความสำคัญมาก เพื่อเตรียมลงทุน ในอสังหาริมทรัพย์ที่ดีที่สุดเท่านั้น จึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในการปรับกลยุทธ์เพื่อสร้างการยอมรับและความสำเร็จ  โดยการจัดงาน PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 19 นี้

เป็นความภาคภูมิใจในการยกย่องผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีผลงานโดดเด่นท่ามกลางอุปสรรคต่างๆในรอบปีที่ผ่านมา” PropertyGuru Thailand Property Awards ครั้งที่ 19 เปิดรับการเสนอชื่อสุดยอดผู้พัฒนาและโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั่วประเทศไทยแล้ว วันนี้ – 5 กรกฎาคม 2567 ผ่านทาง asiapropertyawards.com/nominations โดยจะมีการจัดงานประกาศรางวัล งานกาล่าดินเนอร์และพิธีมอบรางวัล ในวันที่ 20 กันยายน 2567 ณ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล โดยปีนี้เตรียมประกาศการตัดสินรางวัลกว่า 226 ประเภท เพื่อเป็นเกียรติแก่นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ นักออกแบบและโครงการทั่วประเทศ รวมถึงการเพิ่มหมวดใหม่ รางวัล ESG เพื่อยกย่องบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ยอดเยี่ยม

ด้านการออกแบบที่ยั่งยืน การก่อสร้างที่ยั่งยืน ประสิทธิภาพการใช้พลังงานและส่งผลกระทบต่อสังคมน้อยที่สุดหมวดรางวัลปีนี้ยังขยายสู่การยกย่องเกียรติคุณให้กับนักพัฒนาที่ดีที่สุดในประเทศไทยและจังหวัดอื่นๆ ด้วยชื่อใหม่ เช่น

รางวัล Best Ultra Luxury Developer

(Bangkok), Best Ultra Luxury Developer (Phuket), Best Luxury Developer

(Bangkok), Best Luxury Developer (Phuket), Best Mixed Use Developer

(Phuket), Best Boutique Developer (Phuket), และ Best Mega Mixed Use

Developer

 นอกจากนั้น รางวัลใหม่ยังขยายไปยังโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนที่ดีที่สุด,โครงการที่มีการผสมผสานกับธรรมชาติ, และเซล แกลเลอรี

 ประเภทรางวัลที่ขยายเพิ่มขึ้นในปีนี้มาจากการที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวให้เข้ากับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคจากการศึกษาความเชื่อมั่นผู้บริโภคของ DDproperty ประเทศไทย

ช่วงครึ่งแรกของปี 2567 พบว่า 43% คนไทยตั้งใจที่จะซื้ออสังหาริมทรัพย์ในปีถัดไป นอกจากนี้คนไทยประมาณ 88% เต็มใจที่จะจ่ายเงินเพิ่มสูงขึ้นเพื่อซื้อบ้านที่มีคุณสมบัติเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ

นอกจากนั้นในการเลือกซื้อโครงการอสังหาริมทรัพย์ คนไทยส่วนใหญ่ จะคำนึงถึงคุณภาพของอุปกรณ์ตกแต่งภายใน (48%) ผลงานของโครงการที่ผ่านมา(46%) และเสถียรภาพทางการเงินของบริษัทฯ (46%) ทั้งนี้ คณะกรรมการอิสระประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญจากภาคส่วนต่างๆ ของอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์

โดยการจัดตั้งคณะกรรมการอิสระรับรองกระบวนการตัดสินที่เป็นกลางและโปร่งใส นำโดย นางสุพินท์ มีชูชีพ ประธานคณะกรรมการตัดสินรางวัลในประเทศไทย และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น เอกซ์ จํากัด (มหาชน) ผ่านการดูแลกระบวนการตัดสิน นำโดยนายพอล แอชเบิร์น HLB สำนักงานบัญชีและที่ปรึกษาชั้นนำระดับนานาชาติ มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในด้านความยุติธรรมและความโปร่งใส

About Kansuchaya Suvanakorn

ผู้สื่อข่าวสายเศรษฐกิจมาเกือบ 30 ปี

View all posts by Kansuchaya Suvanakorn →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *