พาชม “Park Origin ทองหล่อ” คอนโด High rise ระดับ Ultimate Class บนที่ดินผืนตำนาน

นับเป็นข่าวฮือฮาเมื่อหลายปีก่อน เมื่อบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI คว้าที่ดินแปลงใหญ่ใจกลางทองหล่อ “Arena 10” แหล่งรวมร้านอาหาร บาร์ ไนต์คลับ พื้นที่กิจกรรม ระดับตำนาน จากมือของ “ตัน ภาสกรนที” มาประกาศพลิกโฉมพัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียมระดับเมกะโปรเจกต์มูลค่าโครงการ 12,000 ล้านบาท ภายใต้ชื่อ “พาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ” (Park Origin Thonglor) พร้อมทั้งชวนบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด พันธมิตรอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น มาร่วมทุนด้วย

หลังจากเริ่มทยอยโอนกรรมสิทธิ์โครงการบางส่วนให้แก่ผู้ซื้อตั้งแต่เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา วันนี้ นับเป็นครั้งแรกที่บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด ในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จัดงานเปิดตัวโครงการแบบ Grand Opening พร้อมทั้งเปิดให้ได้ชมโครงการที่เสร็จครบทั้ง 3 อาคารเป็นครั้งแรก ตัวตึงโครงการสูงที่สุดในทองหล่อ ด้วยความสูง 241 เมตร

ตัวโครงการอยู่ในซอยทองหล่อ 10 ระหว่างเส้นทองหล่อและเอกมัย แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กทม.ใกล้ กับห้าง Donki Mall Thonglor  ห่างจากรถไฟฟ้า BTS สถานีทองหล่อ 1.4 กม. และสถานีเอกมัย 1.5 กม. เดินทางสะดวกใกล้ถนนสุขุมวิท, ถนนเพชรบุรี และทางด่วน 3 สายหลัก

ชมวิว”พาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ”ความสูง 421 เมตร

พาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ เป็นคอนโดมิเนียม High rise ระดับ Ultimate Class มี 3 อาคาร จำนวน1,098 ยูนิต  แบ่งเป็น อาคาร A  39 ชั้น 375 ยูนิต อาคาร B 53 ชั้น 394 ยูนิต และอาคาร C  ส59 ชั้น 329 ยูนิต โดยมีทางเชื่อมระหว่างอาคาร A ไปอาคาร B และอาคาร B ไปอาคาร C มีห้องให้เลือกแบบ 1 ห้องนอน จนถึง 3 ห้องนอนแบบเพนท์เฮาส์ ห้อง Duo Space ที่ให้เพดานสูงถึง 4.2 เมตร ขนาเริ่มต้นตั้งแต่ 30.00-99.50 ตร.ม.

นอกจากดูสวยงามเรียบหรู ด้วยการออกแบบสถาปัตยกรรมจากทีม Tandem ทีมสถาปนิกชั้นนำที่มีชื่อเสียงระดับสากล จุดเด่นจากภายนอกโครงการที่โดดเด่นที่สุดของที่นี่คือ ความสูงของอาคาร โดยอาคาร C ซึ่งเป็นอาคารที่สูงที่สุดของโครงการนั้น มีความสูงถึง 241 เมตร ทุบสถิติเป็นอาคารสูงที่สุดของย่านทองหล่อในปัจจุบัน เรียกว่าหากใครได้เป็นเจ้าของโครงการที่นี่ ก็เท่ากับได้เป็นเจ้าของวิวบนตึกที่สูงที่สุดในทองหล่ออีกด้วย

ผสานพลัง ธรรมชาติ ชุมชนและเทคโนโลยี

คอนเซ็ปต์หลักของคอนโดมิเนียมแบรนด์พาร์ค ออริจิ้น คือ A Perfect Living Platform ให้เป็นแพลตฟอร์มการอยู่อาศัยที่สมบูรณ์ที่สุด ด้วย 3 แกนหลัก ได้แก่ ธรรมชาติ Nature (Nature) ชุมชน(Community)  และ เทคโนโลยี Technology (Technology)

เริ่มจากแกน Nature ที่นี่ให้ความสำคัญกับธรรมชาติของที่ดินแปลงตำนาน ต้นจามจุรีขนาดยักษ์อายุกว่า 50 ปีที่ตั้งตระหง่านบริเวณทางเข้า ยังคงได้รับการออกแบบให้อยู่คู่กับตัวโครงการต่อไป ขณะที่พื้นที่ Landscape โดยรวมยังได้รับการออกแบบจากทีม TROP ทีมที่มีประสบการณ์ออกแบบระดับเอเชีย เข้ามาช่วยรังสรรค์พื้นที่ด้วย พื้นที่ส่วนกลางกว่า 50 รายการ แปลกใหม่กับ Aqua Lounge

ส่วนแกน Community พาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ จัดเต็มด้วยพื้นที่ส่วนกลางทั้ง 3 อาคาร รวมกันกว่า 50 รายการ มีส่วนกลางสำหรับสังสรรค์และ Hang Out กับเพื่อนฝูงหลากหลายรูปแบบ อาทิ Game Room, Golf Simulator, Music Room, Sky Theatre, Semi Outdoor Party ไปจนถึง Co-kitchen เรียกว่าจะเล่นเกม ฟังเพลง ดูหนัง ทำอาหาร ก็สามารถเลือกพักผ่อนในแบบที่ต้องการได้หมด

นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่ส่วนกลางที่แปลกใหม่จากโครงการคอนโดมิเนียมทั่วๆ ไป อาทิ Onsen แยกชาย-หญิง Aqua Lounge และ Ice Room ให้ได้ใช้ชีวิตกับวารีบำบัด ผ่อนคลายในวันสบายๆ รวมถึงยังมีพื้นที่ให้ได้รื่นรมย์กับวิวเมืองและเส้นขอบฟ้าอย่าง Star Sphere

งานออกแบบภายใน ได้รับงานออกแบบภายใน ได้รับการออกแบบให้ดูหรูหรา มีสไตล์ในทุกพื้นที่ โดยมีทีมจาก DWP ทีม Interior Design ชั้นนำช่วยออกแบบ ระบบ Home Automation มาพร้อมกับห้องสวยเพดานสูง 3.0-4.25 เมตร

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

แกน Technology นั้น ที่นี่มอบความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตด้วยระบบ Home Automation ที่ช่วยให้ควบคุมไฟฟ้า ผ้าม่าน ตลอดจนเครื่องใช้ไฟฟ้า ภายในห้องได้อย่างสะดวก มี Digital Door Lock และมี Smart Mirror ให้สามารถทำทุกอย่างได้สะดวก

ทำเลทองราคาที่ดินยังขยับต่อเนื่อง

สิริพงศ์ ศรีสว่างวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ที่ดินในย่านทองหล่อนั้น ยังคงมีราคาติดอันดับท็อปของกรุงเทพฯเสมอมา โดยราคาประเมินของกรมที่ดินล่าสุดที่เพิ่งประกาศใช้รอบปี 2566 ของบริเวณถนนทองหล่อ (ซ.สุขุมวิท 55) อยู่ที่ประมาณ 240,000-500,000 บาทต่อ ตร.วา หากเทียบที่ราคาสูงสุดแล้ว ถือว่าราคาที่ดินทองหล่อปรับขึ้นมากกว่า 2 เท่าตัวในรอบ 15 ปีที่ผ่านมา ยังไม่นับว่าราคาซื้อขายที่ดินปัจจุบัน สูงกว่าราคาประเมินอีกเท่าไหร่

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

แต่จุดที่แตกต่างกันระหว่างทำเลระดับท็อปทำเลอื่นและทองหล่อนั้น คือทองหล่อยังมีแนวโน้มที่ราคาจะสูงขึ้นไปได้อีกมาก จากการพัฒนาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเทา ซึ่งมีสถานีทองหล่อ 10 อยู่บริเวณใกล้ๆ โครงการ และยังสามารถเชื่อมโยงไปยังรถไฟฟ้าสายต่างๆ ได้อีกหลายสาย โดยนับเพียงช่วงวัชรพล-ทองหล่อ ก็เชื่อมไปแล้วทั้งสายสีเขียว สีส้ม สีชมพู และสีน้ำตาล

ขณะเดียวกัน ทำเลทองหล่อจะยังคงเป็นแหล่งแฮงเอาต์ที่สำคัญ เป็นแหล่งชุมชนชาวญี่ปุ่นในประเทศไทย เป็นแหล่งงานที่สำคัญ ใกล้ออฟฟิศหลายบริษัทชั้นนำ ซัพพลายใหม่ที่ระดับราคาต่อ ตร.ม.ใกล้เคียงกันก็จะหายากขึ้น ส่งผลให้พาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ จะถือเป็นโครงการสำคัญที่เหมาะทั้งซื้อเพื่ออยู่เอง และซื้อเพื่อลงทุนระยะยาว ไม่ว่าจะลงทุนปล่อยเช่า หรือหวังขายต่อจาก Capital Gain ในอนาคต

ยก Funky Villa บุก พาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ

ในช่วงเดือนแรกหลัง Grand Opening พาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ มีการทำกิจกรรมการตลาดที่น่าสนใจไม่น้อย  กับการนำ Funky Villa ร้านแฮงเอาต์ดังของ Arena 10 มาร่วมสร้างประสบการณ์ครั้งใหม่และชวนรำลึกถึงบรรยากาศของ Arena 10  ที่ยกขึ้นมาอยู่บนชั้น 52 ดื่มดำกับบรรยากาศ เคล้าเสียงเพลง มีน้องกร้องระดับตำนาน   อาทิ มาช่า วัฒนพานิช, บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์, โจอี้ บอย, และป๊อป-ปองกูล หมุนเวียนมาสร้างความสนุกทุกวันศุกร์-เสาร์ ตลอดทั้งเดือน ก.พ.  

ที่อยู่อาศัยหนึ่งใน Branded Residence Collection ในโครงการ ORIGIN THONGLOR WORLD ที่พัฒนาเป็น Freehold Mixed Use ครบถ้วนทั้ง  Lifestyle Retail | Serviced Office | Hotel Serviced Residence แห่งแรก… ใจกลางทองหล่อ

ORIGIN PRESTIGE THONGLOR ที่อยู่อาศัย ภายใต้แนวคิด Simply Impressive Luxury มอบพื้นที่โปร่งสบายพิเศษ พร้อมความเป็นส่วนตัวที่ยกคุณภาพการอยู่อาศัยให้เหนือระดับ

จากจุดเริ่มต้นของการตามหาสิ่งที่ขาดหายไปในการใช้ชีวิตที่นี่ จึงถูกพัฒนาขึ้น ด้วยแนวคิด “BEYOND ORIGINATION” Community ที่สมบูรณ์แบบ ทั้ง Luxury Residence,Executive Serviced Office, Lifestyle Retail และ Hotel Serviced Residence การออกแบบให้ดูหรูหรา มีสไตล์ในทุกพื้นที่ โดยมีทีมจาก DWP ทีม Interior Design ชั้นนำช่วยออกแบบ

สำหรับใครที่ต้องการเป็นเจ้าของโครงการคอนโดมิเนียมและเจ้าของวิวที่สูงที่สุดในทองหล่อ พร้อมส่วนกลางอีกกว่า 50 รายการ อาจต้องรีบกันหน่อย ปัจจุบัน ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 10.9 ล้านบาท

About Kansuchaya Suvanakorn

ผู้สื่อข่าวสายเศรษฐกิจมาเกือบ 30 ปี

View all posts by Kansuchaya Suvanakorn →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *