ธนาสิริ บนเส้นทาง “เติบโต แตกไลน์ “

ธนาสิริ เสริมความแกร่ง ผนึกพันธมิตรญี่ปุ่น “อนาบูกิ โคซัน” ส่งให้ปีที่ผ่านมาท็อปฟอร์มยอดขายแรายได้ทะลุเป้ากว่า 1,000 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าเปิด 4 โครงการ มูลค่ากว่า 3,300 ล้านบาท ขยายทำเลใหม่ย่านบางนา หวังขยายฐานกลุ่มลูกค้า และพัฒนาสินค้าให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ตั้งเป้ายอดขายปีนี้เติบโต30% เตรียมแผนขยับพอร์ตลุยธุรกิจใหม่บริการลิฟวิ่ง โซลูชั่น และเวลเนส ตอบโจทย์การเติบโตน่าอยู่ยั่งยืน

สุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (THANA) ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจที่บริษัทยึดมั่นพันธกิจสู่การเติบโตน่าอยู่ยั่งยืนว่า ในปีที่ผ่านมามีการเติบโตในเชิงตัวเลขอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก โดยมุ่งเน้นกลยุทธ์การเติบโตอย่างสมดุล ความน่าอยู่และยั่งยืน พร้อมด้วยการพัฒนาโครงการที่ต่อเนื่องร่วมกับพันธมิตรกลุ่มต่างๆ และการขยายธุรกิจ อย่าง บริการลิฟวิ่ง โซลูชั่น (Living Solutions) ที่มุ่งเน้นบริการที่เข้าถึง เข้าใจตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยได้อย่างแท้จริง และธุรกิจเวลเนส (Wellness) ให้สอดคล้องกับเทรนด์ใหม่ๆ โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ ตามพฤติกรรมของผู้บริโภคและสภาวะของตลาด เพื่อเร่งหาโอกาสทางธุรกิจที่คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น และเพิ่มโอกาสการเติบโตอย่างยั่งยืน

สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาฯปี 2566 มองว่าเป็นปีแห่งโอกาส จากการเปิดประเทศเต็มรูปแบบของจีน รวมถึงปัจจัยบวกด้านการท่องเที่ยวฟื้นตัว ทำให้เศรษฐกิจระดับรากหญ้าดีขึ้น และจะส่งผลให้ผู้บริโภคมีความซื่อมั่นกล้าตัดสินใจซื้อบ้านมากขึ้น

สุทธิรักษ์ กล่าวว่า แผนการพัฒนาโครงการในปี 2566 ยังคงเน้นที่อยู่อาศัยประเภทแนวราบ ทั้งบ้านเดี่ยว, บ้านแฝด และทาวน์เฮาส์ เบื้องต้นมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ 4 โครงการ รวมมูลค่า 3,300 ล้านบาท ได้แก่


1.โครงการ “ธนาวิลเลจ บางนา-บางบ่อ” ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ขยายฐานมาทำเลดังกล่าว โดยเป็นการร่วมทุนโครงการที่ 3 กับกลุ่มทุนญี่ปุ่น “อนาบูกิ โคซัน” ตั้งอยู่บนพื้นที่ 38 ไร่เศษ พัฒนาในรูปแบบของทาวน์เฮาส์และบ้านแฝด ขนาด 35-45 ตารางวา ราคา 2.9-4.5 ล้านบาท จำนวน 348 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,010 ล้านบาท โดยจะเปิดพรีเซลในไตรมาส 2/2566

2.โครงการ “ธนาเรสซิเดนซ์ บรมราชชนนี-ปิ่นเกล้า” ตั้งอยู่บนพื้นที่ 23 ไร่ พัฒนาในรูปแบบของบ้านเดี่ยว ขนาด 100-120 ตารางวา ราคา 17-23 ล้านบาท จำนวน 52 ยูนิต มูลค่าโครงการ 890 ล้านบาท โดยจะเปิดพรีเซลในไตรมาส 2/2566

3.โครงการ “ธนาฮาบิแทต นนทบุรี” ตั้งอยู่บนพื้นที่ 19 ไร่ พัฒนาในรูปแบบของบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ขนาด 35-60 ตารางวา ราคา 6-9 ล้านบาท จำนวน 100 ยูนิต มูลค่าโครงการ 600 ล้านบาท โดยจะเปิดพรีเซลในไตรมาส 3/2566

4.โครงการ “ธนาฮาบิแทต”บริเวณถนนราชพฤกษ์ นนทบุรี ตั้งอยู่บนพื้นที่ 20 ไร่ พัฒนาในรูปแบบของบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ขนาด 35-60 ตารางวา ราคา 8-9 ล้านบาท จำนวน 100 ยูนิต มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท โดยจะเปิดพรีเซลในไตรมาส 4/2566

” โครงการที่เปิดใหม่นั้นนอกจากจะอยู่ในทำเลแถวนนทบุรีแล้ว ยังได้ขยายตัวสู่ทำเลอื่นที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะทำเลย่านบางนา โดยมุ่งหวังขยายฐานกลุ่มลูกค้า และพัฒนาสินค้าให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ (Segment) ตอบโจทย์แผนการเติบโตใน 3 ปีข้างหน้า ปีละ 30% ซึ่งรวมทั้งการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม เพื่อรองรับแผนการเติบโตด้านรายได้ โดยกลุ่มเป้าหมายคนเจนใหม่วัยทำงานระดับกลาง-ล่าง ที่ต้องการอยู่อาศัยจริงเป็นบ้านหลังแรก” สุทธิรักษ์ กล่าว

จรัญ เกษร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานปฏิบัติการ บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (THANA) ได้กล่าวเสริมถึงปัจจัยที่ส่งผลให้การเติบโตในเชิงตัวเลขของยอดขายและรายได้เป็นไปตามเป้าหมายวางไว้นั้นมาจากการดำเนินธุรกิจผ่านกลยุทธ์ THANA GREEN เน้นตอบโจทย์ความคุ้มค่า ควบคู่คุณภาพในทุกโครงการที่พัฒนา เพื่อการอยู่อาศัย และการใช้ชีวิต ในสังคมแห่งการแบ่งปัน ตลอดจนการดูแลสิ่งแวดล้อม อันเป็นแนวคิดหลักของการทำธุรกิจที่ไม่ได้มุ่งเน้นแค่เชิงตัวเลข ควบคู่ไปด้วยคุณค่าของการอยู่อาศัยในแนวทาง “Total Green Real Estate Development – Service”

ความสำเร็จที่เกิดขึ้นสะท้อนผ่านผลประกอบการที่เติบโตทั้งยอดขาย และรายได้ โดยในปี 2565 บริษัทสามารถทำยอดขายได้ 1,422 ล้านบาท ขณะที่รายได้ก็เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้คือ 1,024 ล้านบาท และประสิทธิภาพการทำกำไรสุทธิกว่า 12% มากกว่าปีที่ผ่านมากว่า 3 เท่าตัว ส่วนปี 2566 นี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตจากปีก่อนประมาณ 30% โดยเป้ายอดขายอยู่ที่ 1,800 ล้านบาท และเป้ารายได้อยู่ที่ 1,300 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัท มีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา และขาย 5 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท มียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) 198 ล้านบาท (สิ้นเดือน ธ.ค. 2565)

“เรามีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแรงอย่าง อนาบูกิ โคซัน มีทีมบริหารที่มีศักยภาพ และเป็นมืออาชีพที่คร่ำหวอดในวงการมาเสริมความแข็งแกร่งขององค์กร ความพร้อมเหล่านี้ทำให้เรามีความเชื่อมั่นว่า ในอนาคตธนาสิริจะมีย่างก้าวที่เติบโตขึ้นอย่างมั่นคงและยั่งยืน (Return on Sustainability) เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้อยู่อาศัย” จรัญ กล่าว

About Kansuchaya Suvanakorn

ผู้สื่อข่าวสายเศรษฐกิจมาเกือบ 30 ปี

View all posts by Kansuchaya Suvanakorn →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *