‘ฮาบิแทท กรุ๊ป’ ดัน‘วาลเด้น อโศก’ คอนโดพร้อมอยู่ชิงตลาดผู้ซื้อต่างชาติ

หลังการแพร่ระบาดโรคโควิด -19 คลี่คลายลง และการเปิดประเทศเต็มรูปแบบของจีน สร้างโอกาสให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทย เนื่องจากลูกค้าชาวจีน เป็นลูกค้าหลัก คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 50% ของลูกค้าต่างชาติทั้งหมด แต่โอกาสที่มีเข้ามานั้น ถ้าไม่สามารถทำตลาดในช่วงเวลาที่ดีได้ ก็ย่อมพลาดโอกาสที่ดีนั้นไปได้เช่นกัน สำหรับผู้ประกอบการที่มีสินค้าพร้อมอยู่ (READY TO MOVE) ในมือ นับเป็นโอกาสที่ดี เพราะมีสินค้าพร้อมเสิร์ฟในจังหวะที่ตลาดต่างชาติกลับมา

ชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด ผู้นำด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน กล่าวว่า ภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ปี 2566 ถือเป็นปีแห่งโอกาส เริ่มมีแนวโน้มที่เป็นบวกมากขึ้นเมื่อเทียบกับช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา จากจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศไทยมากขึ้น ส่งผลให้กำลังซื้อในตลาดอสังหาฯ ของกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติกลับมาคึกคักอีกครั้ง

ชนินทร์ วานิชวงศ์

“จากแนวโน้มที่ดีขึ้นของตลาดในภาพรวม หากเจาะลึกในแต่ละพื้นที่จะพบว่า ในบางทำเลมีโอกาสฟื้นตัวกลับมาได้รวดเร็วกว่าเมื่อเทียบกับอีกหลายพื้นที่ เช่น ทำเลกลางเมือง อโศก ทองหล่อ เป็นต้น โดยเฉพาะอโศก ถือเป็นทำเลกลางเมืองย่านธุรกิจสำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ที่เริ่มเห็นกำลังซื้อชาวต่างชาติกลับมาค่อนข้างมาก รวมถึงความต้องการที่อยู่อาศัยของกลุ่มลูกค้าคนไทยยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง”

โดยปัจจัยที่ทำให้ตลาดคอนโดมิเนียมย่าน “อโศก” ฟื้นตัวกลับมาได้เร็วนั้น มาจากความพร้อมทำเลที่รองรับการอยู่อาศัย และแหล่งทำงานที่สำคัญ แวดล้อมด้วยที่ตั้งของอาคารสำนักงานและบริษัทชั้นนำ นอกจากนี้ในด้านซัพพลายเกิดใหม่เข้าสู่ตลาดค่อนข้างน้อย ซึ่งเป็นผลกระทบจากโควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านม

ราคาที่ดินอโศกพุ่งตร.ว.ละ2.9 ล้าน

นอกจากนี้ “อโศก” ยังเป็นทำเลที่เดินทางสะดวกสบายมีจุดเชื่อมต่อกับถนนเส้นหลักและการเดินทางทั้ง BTS อโศก และ MRT สุขุมวิท รายล้อมด้วยออฟฟิศเกรดเอ ห้างสรรพสินค้า รวมถึงร้านอาหาร แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ครบครัน สวนป่าเบญจกิติขนาด 300 ไร่ สวนสาธารณะแห่งใหม่สำหรับคนเมือง และยังใกล้กับมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ตลอดจนการปรับตัวของราคาที่ดินในย่านนี้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่ทางศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย ได้รายงานข้อมูลในปี 2565 ว่า ราคาที่ดินตารางวาละ 2.9 ล้านบาท หรือไร่ละ 1,160 ล้านบาท  และปัจจุบันมีที่ว่างให้พัฒนาเหลือค่อนข้างน้อยแล้ว

คาดราคาขายใหม่ขยับขึ้น2.5-3 แสน/ตร.ม.

“ราคาที่ดินริมถนนสุขุมวิท-อโศกปรับขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้โครงการใหม่ๆ ที่เตรียมเปิดขายในอนาคต บนบริเวณใกล้เคียงกับ “วาลเด้น อโศก” คาดว่าจะขยับราคาขายขึ้นไปอยู่ที่ประมาณ 250,000 – 350,000 บาทต่อตารางเมตร และจากต้นทุนที่ดินที่ปรับขึ้นนี้ก็เป็นเหตุผลของการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมกลางเมืองในช่วง 6 เดือนแรกของปี โดยตัดสินใจไปพร้อมกับปัจจัย อื่น ๆ ได้แก่ ความสะดวกสบายในการเดินทาง คอนเซ็ปต์โครงการ สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ ซึ่งทั้งหมดนี้นับเป็นโอกาสของผู้ซื้อที่จะสร้างมูลค่าจากอสังหาริมทรัพย์ไม่ว่าจะซื้อเพื่ออยู่เอง ซื้อเพื่อลงทุนระยะยาว ปล่อยเช่า หรือ ทำกำไรจากการขายต่อในอนาคต ปัจจุบันลูกค้าในโครงการวาลเด้น อโศก สามารถปล่อยเช่าห้องพักได้อย่างต่อเนื่อง โดย 100% เป็นการปล่อยเช่าให้กับลูกค้าชาวต่างชาติ ทั้งญี่ปุ่น ยุโรป รัสเซีย และประเทศอื่นๆ” ชนินทร์ กล่าว

โครงการ “วาลเด้น อโศก” คอนโดมิเนียมลักซ์ชัวรีโลว์ไรส์ 8 ชั้น ตั้งอยู่บนพื้นที่ 0-2-20 ไร่ ทำเลใจกลางเมืองในซอยสุขุมวิท 23 ห่างจากรถไฟฟ้า BTS อโศกเพียง 600 เมตร โดดเด่นด้านงานออกแบบที่เน้นความเป็นส่วนตัวสูงมีเพียง 83 ยูนิต ตกแต่งห้องพร้อมอยู่ (Fully Furnished) ประกอบด้วยห้องชุดแบบ One Bedroom พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่  31 – 35 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 5.99 ล้านบาท, One Bedroom Plus พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 37 – 49 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 6.99 ล้านบาท,

One Bedroom Plus Loft พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่  55 – 60 ตารางเมตร ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และห้องอเนกประสงค์ ราคาเริ่มต้น 9.9 ล้านบาท, Two Bedroom Loft พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 67 – 73 ตารางเมตร ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ  และห้องอเนกประสงค์ที่มอบพื้นที่ที่กว้างขึ้น เพิ่มความสะดวกสบายให้กับทุกคนในครอบครัว ในราคาเริ่มต้น 13.4 ล้านบาท  เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ สระว่ายน้ำสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ จากุซซี่ พื้นที่กิจกรรมบนชั้นดาดฟ้า เต็มอิ่มกับธรรมชาติของพื้นที่สีเขียว นอกจากนั้นยังมีห้องสมุด ห้องออกกำลังกาย ที่จอดรถอัตโนมัติ (Automatic Parking) ชั้นใต้ดิน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในทุกมิต

“โครงการคอนโดมิเนียมเปิดใหม่ในทำเลกลางเมืองจะหายากมากๆ ในอีก 10 ปีข้างหน้า เพราะที่ดินแพงขึ้นไม่หยุด ซึ่งความน่าสนใจนี้เป็นเหตุผลที่สำคัญในการตัดสินใจซื้อของกลุ่มลูกค้าที่กำลังมองหาคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ บนทำเลศักยภาพ  ราคาที่จับต้องได้ในงบประมาณไม่เกิน 6 ล้านบาท ซึ่ง วาลเด้น อโศก ที่ถือเป็นโครงการที่หายาก เหมาะสำหรับจังหวะการลงทุนในปีนี้ และคาดหวังเป้าหมายถึงผลตอบแทนระยะยาว” ชนินทร์ กล่าวทิ้งท้าย

About Kansuchaya Suvanakorn

ผู้สื่อข่าวสายเศรษฐกิจมาเกือบ 30 ปี

View all posts by Kansuchaya Suvanakorn →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *