เอ็น.ซี.ฯ ขยายฐานใหญ่บ้านราคา 3-5 ล้าน

เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง  ขยายฐานใหญ่ รุกเพิ่มดันยอดขายแนวราบ 3-5 ล้านบาท ดันยอดขายโต 5,500 ล้านบาท ต่อยอดธุรกิจสู่การเติบโตยั่งยืน

สมนึก  ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ NCH กล่าวถึง ภาพรวมเศรษฐกิจไทย ยังมีทิศทางของการฟื้นตัวกลับมาดีขึ้น ถึงแม้จะมีปัญหาด้านเงินเฟ้อ แต่ก็มีปัจจัยช่วยหนุนให้ขับเคลื่อนไปได้ ขณะที่ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์คาดว่าจะขยายตัวที่ 5-10% แม้จะยังมีความท้าทาย แต่ตลาดกลับมาขยายตัวได้ดีขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการมียังคงความเชื่อมั่นต่อตลาด และกลับมาขยายการลงทุนเปิดโครงการใหม่ต่อเนื่อง เพื่อรองรับทิศทางที่เติบโตตลาด โดยเฉพาะตลาดบ้านแนวราบระดับราคาไม่เกิน 3-5 ล้านบาท ซึ่งได้รับปัจจัยบวกจากมาตรการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอน และจดจำนอง และมาตรการผ่อนคลายช่วยผู้ซื้อบ้าน ก็เป็นอีกปัจจัยที่หนุนให้ตลาดฟื้นตัว

โดยในปี 2566 เอ็น.ซี.ฯ มีความพร้อมในทุกด้านที่จะสร้างการเติบโต ไม่ว่าจะเป็นเงินทุนหมุนเวียน ทีมงานบริหาร บริการหลังการขาย และนวัตกรรมบ้าน ที่สำคัญ คือความเป็นแบรนด์คุณภาพบ้าน และเพื่อขับเคลื่อนการเติบโต ในปีนี้ เอ็น.ซี จะเดินหน้ารุกตลาดทาวน์โฮมและบ้านแฝดระดับ3-5ล้านบาท ขณะเดียวกันก็จะขยายเพิ่มบ้านในกลุ่ม6-8ล้านบาท

 สำหรับปีนี้มีแผนจะเปิดตัว 6 โครงการแนวราบมูลค่า4,900 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายรวม 5,500 ล้านบาท และยอดรับรู้รายได้ ที่ 3,200 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 25% โดยในปี 2565 ที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายรวม 4,442 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 3,500 ล้านบาท คิดเป็น 25% และคาดว่ายอดรับรู้รายได้ของปี 2565ก็จะสูงกว่าเป้าหมายด้วยเช่นกัน และในต้นปี เอ็น.ซี มีแคมเปญใหญ่ภายใต้ชื่อ NC We Love We Care   ซื้อบ้านเอ็น.ซี ได้รับเงินออม และคาดว่า แคมเปญนี้ จะทำยอดขายได้ถึง 850  ล้านบาท ไตรมาส1  นี้  

สมนึก กล่าวต่อว่า เพื่อสร้างการเติบโตที่ต่อเนื่องในปีนี้ จะดำเนินธุรกิจผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก 1.ชูกลยุทธ์  Care  เอ็น.ซีใฯ ให้ความสำคัญ กับลูกค้า คิดผ่านกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการปัจจุบัน และส่งมอบถึงอนาคตให้กับกลุ่มครอบครัวลูกค้าฐานเก่า และลูกค้าใหม่ ด้วยการเพิ่มนวัตกรรมบริการให้กับผู้อยู่อาศัย ผ่านข้อมูลเชิงลึก ด้วยความพร้อมในทุก Full Service  อาทิ ผ่าน Home Smile พันธมิตรธุรกิจ SCG Home ให้คำปรึกษาแนะนำ บริการต่อเติมบ้านครบวงจร  Ready to Plug in Space อีกทั้งให้คำแนะนำผู้เชี่ยวชาญเรื่องบ้านผ่านศูนย์ All From Home Center เป็นศูนย์กลางทุกบริการเรื่องบ้าน ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัย ภายใต้การบริการผ่าน Nc Q Prompt พร้อมยังมีการดูแลห่วงใยเรื่องความปลอดภัย และสุขภาพของผู้สูงวัยในบ้าน ด้วย Do Care Protect 

2. กลยุทธ์ Creative & Innovation สร้างกลไก ในด้านการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ผนวกเทคโนโลยีบ้านเพื่อความสุข ด้วยนวัตกรรมบ้านให้มีดีไซน์เชื่อมโยงเทคโนโลยี เข้ากับบ้าน ซึ่งเอ็น.ซี เดินตาม Product Strategy คอนเซ็ปต์ NCXT  ( NC Cross Innovation & Home Technology ช่วยให้ผู้อยู่อาศัย มีความสะดวกสบาย ปลอดภัย  และมีสุขภาพที่ดีในโครงการ ผนวกทุก Function การใช้สอยในบ้านและนอกบ้าน ต้องมีเอกลักษณ์ ความเฉพาะด้านดีไซน์ ตอบรับการอยู่อาศัยจริงอย่างมี Uniqueness เพื่อการตอบโจทย์ในไลฟ์สไตล์ของการใช้ชีวิต ทุกครอบครัว

3. กลยุทธ์ Collaboration  เพื่อการขับเคลื่อนธุรกิจให้รองรับความพร้อมรอบด้านให้เติบโต มีความร่วมมือ เพื่อบรรลุเป้าหมายของบริษัท  โดยมีการศึกษาขยายธุรกิจไปยังตลาดใหม่ๆ ด้วยการผนวกพันธมิตร เพื่อเพิ่มมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าบริการ และผลิตภัณฑ์ ในธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น และเป็นการต่อยอดธุรกิจใหม่

About Kansuchaya Suvanakorn

ผู้สื่อข่าวสายเศรษฐกิจมาเกือบ 30 ปี

View all posts by Kansuchaya Suvanakorn →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *