ไนท์แฟรงค์ฯ เปิดตัว 2 ระบบอัจฉริยะ ‘KF Care-OBMS’ ปฏิวัติงานบริหารจัดการ ‘คอนโด-ออฟฟิศ’ ครบวงจร

ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย ปฏิวัติงานบริหารจัดการคอนโดมิเนียมและอาคารสำนักงานด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ปักธง 2 ระบบงานคุณภาพ  KF Care แอปพลิเคชันงานบัญชีและบริการครบวงจร พร้อม OBMS ระบบการจัดการอาคารสำนักงาน กับ 7 ฟังก์ชัน เพิ่มประสิทธิภาพงานบริหารจัดการทรัพย์สิน ตั้งเป้ารับบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ 100 แห่ง ภายในปี 2568 ตอกย้ำความมั่นใจด้านคุณภาพและความยั่งยืนในการทำธุรกิจ

นายพนม กาญจนเทียมเท่า ประธานกรรมการ ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย (Mr.Phanom Kanjanathiemthao, Chairman,Knight Frank Thailand) ผู้นำด้านการบริหารจัดการทรัพย์สิน เปิดเผยว่า ไนท์แฟรงค์ประเทศไทยตั้งเป้าหมายในการปฏิวัติงานบริหารโครงการ และ ยกระดับคุณภาพงานบริการ โดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย และประสิทธิภาพสูงบูรณาการเข้ากับส่วนงานต่าง ๆ เพื่อการดำเนินงานที่ดีขึ้นของเจ้าของอาคารสำนักงาน และคอนโดมิเนียม ในชื่อ KF Care และ OBMS

KF Care เป็นแอปพลิเคชันที่ออกแบบมาเพื่อการจัดการคอนโดมิเนียมอย่างมีประสิทธิภาพ รวบรวมฟังก์ชันต่างๆ ไว้ในที่เดียวเพื่อให้ผู้จัดการสินทรัพย์และผู้พักอาศัยสามารถบริหารข้อมูลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ฟังก์ชันที่โดดเด่น ได้แก่ การแจ้งข่าว ที่รวมศูนย์ข้อมูลข่าวสาร ทั้งกฎระเบียบของอาคาร ประกาศกิจกรรม และข่าวสารชุมชน การชำระเงิน ที่ช่วยแจ้งเตือนการชำระเงินและช่วยอัปโหลดใบเสร็จรับเงินเพื่อให้การบริหารคอนโดมิเนียมคล่องตัวและโปร่งใสยิ่งขึ้น การแจ้งขอรับบริการซ่อมบำรุง ช่วยให้กระบวนการแจ้งปัญหาเกี่ยวกับตัวอาคารและการซ่อมบำรุงทำได้ง่ายขึ้น มั่นใจได้ว่าการตอบกลับจะเป็นไปอย่างรวดเร็วและติดตามงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ระบบจะกำหนดตารางการตรวจสอบอุปกรณ์ มอบหมายงาน และแจ้งผู้ที่เกี่ยวข้องให้รับทราบ การแจ้งเตือนพัสดุ และ การจองพื้นที่ส่วนกลาง ก็รวมอยู่ในแอปพลิเคชันนี้เช่นกัน อีกหนึ่งความโดดเด่นของ KF Care คือการบูรณาการโปรแกรมเข้ากับซอฟต์แวร์บัญชีของบริษัท เพิ่มความสะดวกให้การบริหารการเงิน นอกจากนี้ยังช่วยแจ้งเตือนค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้ฝ่ายบริหารทราบอย่างสะดวกและง่ายดาย นำไปสู่การติดตามตรวจสอบและการบันทึกอย่างเป็นระบบ

OBMS หรือ ระบบการจัดการอาคารสำนักงาน เป็นระบบใหญ่ที่มีฟังก์ชันการทำงานมากมายที่ไนท์แฟรงค์พัฒนาขึ้นเพื่อจัดการอาคารสำนักงานสมัยใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ โดยทำหน้าที่เป็นระบบหลังบ้าน ซึ่งประกอบด้วยฟังก์ชันงาน ได้แก่ 1. การจัดการอาคาร โดยทำหน้าที่ในการจัดเก็บและการจัดการข้อมูลแบบศูนย์กลาง 2. การมีส่วนร่วม เป็นการให้บริการต่าง ๆ เช่น คำร้องขอซ่อมแซม การจัดการพัสดุ บริการเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก เป็นต้น  3.งานบำรุงรักษา ประวัติ และจำนวนหน่วยสาธารณูปโภคที่ใช้ รวมถึงไฟฟ้า น้ำประปา และแก๊ส 4.การจัดการสินค้าคงคลัง 5.การจัดการด้านบัญชี 6.การบริหารจัดการผู้รับเหมาภายนอก เช่น งานรักษาความปลอดภัย งานทำความสะอาด งานทำสวน และงานซ่อมบำรุงรักษา  และสุดท้าย 7. จัดการสัญญาเช่า

ทั้งนี้ฟังก์ชัน “การมีส่วนร่วม” ในระบบ OBMS ยังประกอบด้วยแอปพลิเคชันสำหรับผู้ใช้งานที่ชื่อว่า KF Engagement ที่ให้ความสำคัญกับการยกระดับความสะดวกรวดเร็วผ่านบริการต่างๆ เช่น กิจกรรมและข่าวสารภายในอาคาร การจองพื้นที่ส่วนกลาง 24 ชั่วโมง การแจ้งซ่อมอุปกรณ์ผ่านระบบออนไลน์ รายชื่อร้านค้าและบริการ การแจ้งเตือนสถานะจดหมายและพัสดุ และการแจ้งเตือนกำหนดชำระค่าบริการ KF Engagement ยังเชื่อมต่อกับซอฟต์แวร์บัญชีของบริษัทเพื่อการบริหารจัดการที่คล่องตัวกว่าเดิม

“เรามุ่งมั่นที่จะกำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรมใหม่ โดยมุ่งเน้นไปที่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี เพื่อยกระดับงานบริการอย่างเหนือชั้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ลดเวลาในการดำเนินการ และลดข้อผิดพลาดที่เกิดจากการใช้ทรัพยากรบุคคลจัดการทรัพย์สิน ระบบทำงานอย่างแม่นยำ ตรวจสอบได้ และสร้างมูลค่าให้กับลูกค้า ภายใต้มาตรฐาน ISO 9001 และ ISO 14001 ซึ่งจะทำให้ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย ขึ้นแท่นเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีในการบริหารจัดการทรัพย์สิน พร้อมกับการเดินหน้าทำการตลาดเชิงรุกด้วยการเข้าบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ ทั้งคอนโดมิเนียมและอาคารสำนักงาน ประมาณ 100 แห่ง ภายในปี 2568” นายพนม กล่าวทิ้งท้าย

About Kansuchaya Suvanakorn

ผู้สื่อข่าวสายเศรษฐกิจมาเกือบ 30 ปี

View all posts by Kansuchaya Suvanakorn →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *