Work-Life Balance ดันความสำเร็จ ‘ชนินทร์ วานิชวงศ์’ แห่ง ‘ฮาบิแทท กรุ๊ป’

ความสำเร็จไม่ได้เกิดขึ้นเพียงช่วงข้ามคืน ความรักในสิ่งที่ทำ และ เป้าหมายที่ชัดเจน เป็นภาพสะท้อนจุดเริ่มต้นจนถึงเส้นชัยของ “ชนินทร์ วานิชวงศ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด ได้เป็นอย่างดี 

จากวันที่ตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมสักห้องไว้ลงทุน เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วความรู้เกี่ยวกับการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ยังมีไม่มาก เน้นการลองผิดลองถูก และเรียนรู้ไปด้วยตลอดเส้นทางของการค้นหาคอนโดมิเนียมที่ใช่ในแบบที่ตัวเองเข้าใจ ไม่ว่าจะเป็นโครงการตั้งในทำเลที่ดี จำนวนยูนิตในโครงการไม่มากจนเกินไป เดินทางสะดวก และเมื่อลงรายละเอียดเข้าไปดูในตัวห้องต้องมีฟังก์ชัน รวมถึงพื้นที่มากพอเหมาะกับการอยู่อาศัยได้อย่างสบาย เพียงเท่านี้ก็ทำให้ต้องใช้สองเท้าเดินเข้าชมโครงการมากเป็นร้อยทำเลกว่าจะได้เจอห้องที่ถูกใจ

“ตอนนั้นผมเริ่มต้นมาจากการซื้อคอนโดมิเนียมแค่หนึ่งห้อง แต่ต้องใช้เวลาไปดูเป็นร้อยห้องร้อยทำเล กว่าจะถูกใจ พอซื้อได้แล้วจากนั้นก็ขายทำให้ได้เห็นกำไรเป็นครั้งแรก เลยมองว่านี่เป็นโอกาสและสามารถต่อยอดได้ จากนั้นก็ซื้อเพิ่มอีกหลายห้อง และทำกำไรได้ทั้งหมด” 

การต่อยอดโอกาสทางธุรกิจของ ชนินทร์ ไม่ได้หยุดอยู่แค่ซื้อมาขายไปอีกต่อไปแล้ว หลังจากได้เรียนรู้และทำความเข้าใจธุรกิจไปสักระยะก็ริเริ่มก่อตั้ง ฮาบิแทท กรุ๊ป ที่ให้น้ำหนักไปกับการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ระดับพรีเมียมเพื่อการลงทุน ในกรุงเทพฯ และ พัทยา ที่จนถึงวันนี้สร้างมูลค่าไปแล้วมากกว่า 16,000 ล้านบาท ทั้งครอส ไวบ์ พัทยา ซีเฟียร์ (Cross Vibe Pattaya Seaphere), ครอส พัทยา โอเชียนเฟียร์ (Cross Pattaya Oceanphere), เบย์เฟียร์ โฮเทล พัทยา (Bayphere Hotel Pattaya)

ในปี 2566 ฮาบิแทท กรุ๊ป เตรียมเปิดบริการโรงแรมเพิ่มอีก 2 แห่ง คือ เบย์เฟียร์ พรีเมียร์ สวีท (Bayphere Premier Suites) และบลูเฟียร์ โฮเทล พัทยา (Bluphere Hotel Pattaya) นอกจากนั้น วินด์แฮม แอทลาส วงศ์อมาตย์ พัทยา (Wyndham Atlas Wongamat Pattaya) และรามาด้า มิรา นอร์ท พัทยา (Ramada Mira North Pattaya) จะเตรียมเปิดให้บริการในปี 2567

ไม่ว่าจะบทบาทไหนนักลงทุนซื้อมาขายไป หรือ ผู้พัฒนาโครงการ ชนินทร์ ยังคงยึดมั่นในแนวทางของตัวเองไม่เปลี่ยน ใน 3 สิ่งที่ดำเนินไปอย่างสมดุลว่าด้วยเรื่องของ “งาน สุขภาพ และ ครอบครัว”

“งาน สุขภาพ และครอบครัว เป็นเรื่องสำคัญ ผมไม่ได้ให้ความสำคัญกับอย่างใดอย่างหนึ่งเป็นพิเศษ ทุกอย่างต้องทำอย่างสมดุล ในช่วงเช้า 7-8 โมง เป็นเวลาของการออกกำลังกาย สลับกันไประหว่างโยคะ เทนนิส ทุกวันนี้ต้องเล่นกีฬาให้ได้อย่างน้อยสี่วันต่อสัปดาห์ จากนั้นเข้าออฟฟิศ ตอนเย็นก็กลับบ้าน ใช้เวลากับลูก ๆ  ส่วนเสาร์อาทิตย์ บ่อยครั้งมากที่ไปพัทยา เพราะเดินทางสะดวก และใช้เวลาไม่นานมาก”

ในช่วงเวลาการพักผ่อนของครอบครัว ระหว่างนั้นก็เป็นเวลาของการทำงานไปด้วย พร้อมกับมองหารายละเอียดเล็ก ๆ ก็เป็นประโยชน์ และสามารถนำมาปรับใช้ในการทำธุรกิจ ยกตัวอย่าง การให้บริการของพนักงาน การออกแบบห้องเมื่อเข้าพักที่โรงแรม ไปจนถึงการดูที่ดิน การสนทนากับคนในพื้นที่ และอีกมาก ซึ่งทุกอย่างเป็นการเรียนรู้ที่นำมาใช้กับธุรกิจได้อย่างแน่นอน 

สิ่งสำคัญที่ทำให้ ชนินทร์ เดินทางจนถึงวันนี้มาจากแนวคิด การใส่ใจในรายละเอียด ศึกษาหาความรู้ และลงมือทำ เพื่อให้ได้มาซึ่งโชค 3 ชั้น โดย “ธุรกิจ” ฮาบิแทท กรุ๊ป เติบโตอย่างมั่นคง , “สุขภาพ” แข็งแรงสำหรับการทุ่มเทให้กับสิ่งที่รัก และสุดท้าย “ครอบครัว” ที่ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีความสุข

About Kansuchaya Suvanakorn

ผู้สื่อข่าวสายเศรษฐกิจมาเกือบ 30 ปี

View all posts by Kansuchaya Suvanakorn →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *