“ศุภาลัย”รุกแนวราบเปิด 34 โครงการใหม่ ส่งแบบบ้านใหม่‘Tropical Modern Series’ ปูพรมโครงการทั่วประเทศ

“ศุภาลัย” ประกาศเดินหน้าบุกโครงการแนวราบ ผุด 34 โครงการใหม่ รุกเพิ่ม 21 ทำเลจังหวัดเมืองรองใกล้กรุงเทพฯ พร้อมส่งแบบบ้านล่าสุดการันตีรางวัล Tropical Modern Series ได้รับเสียงตอบรับโดนใจคนทุกเจนเนอเรชั่น สู่โครงการทั่วประเทศ

ธัญวรัตน์ ปัญญารัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าในปีที่ผ่านมา โครงการที่อยู่อาศัยกลุ่มแนวราบของบริษัทมียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2565 มียอดขายโครงการแนวราบ 21,938 ล้านบาท เติบโตขึ้น 20% จากปีก่อนหน้าซึ่งมียอดขายโครงการแนวราบ 28,290 ล้านบาท สำหรับในปี 2566 บริษัทยังคงบุกตลาดแนวราบอย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนพัฒนาโครงการแนวราบทั่วประเทศ 34 โครงการ ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงที่สุดนับตั้งแต่บริษัทเปิดดำเนินการ โดยในปีนี้จะเดินหน้ารุกโครงการใหม่ในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล และจังหวัดเมืองรองที่มีศักยภาพ ทั้ง อยุธยา ฉะเชิงเทรา ราชบุรี และนครปฐม รวม 21 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 20,955 ล้านบาท ซึ่งคาดว่า 21 โครงการดังกล่าว จะทำยอดขายให้บริษัทได้ 13,500 ล้านบาท และช่วยดันให้ยอดขายโครงการแนวราบในปีนี้บรรลุสู่เป้าหมายที่ 25,200 ล้านบาทได้สำเร็จ

การบุกพัฒนาเมืองรองข้างเคียงกรุงเทพฯ ทั้ง อยุธยา ฉะเชิงเทรา ราชบุรี และนครปฐม ในปีนี้นั้นเนื่องจากบริษัทเล็งเห็นศักยภาพการเติบโตของเมือง การพัฒนาของโครงสร้างพื้นฐาน รวมทั้งโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ทั้งสายบางใหญ่-กาญจนบุรี, สายบางปะอิน-นครราชสีมา และสายบางขุนเทียน- บ้านแพ้ว ทำให้ในอนาคตการเดินทางมายังจุดศูนย์กลางเศรษฐกิจของประเทศอย่างกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เกิดการกระจายความเจริญ ส่งผลให้ตลาดอสังหาฯ แนวราบของเมืองรองสามารถเติบโตไปได้อีก

นอกจากการเพิ่มทำเลในการพัฒนาโครงการใหม่ๆ  ธัญวรัตน์ กล่าวว่า บริษัทยังคำนึงถึงเทรนด์การใช้ชีวิตของลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ ซึ่งตั้งแต่ปี 2565 ต่อเนื่องมาถึงปี 2566 บริษัทได้ส่งแบบบ้านใหม่ ‘Tropical Modern Series’ ที่ชูจุดเด่นด้วยการออกแบบที่ทันสมัยสำหรับภูมิอากาศเขตร้อนชื้นแบบประเทศไทย ใน 11 โครงการ ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล จังหวัดใกล้เคียง  รวมทั้งในต่างจังหวัด ทั้งเชียงใหม่ ลำปาง ระยอง จันทบุรี ชลบุรี  และนครศรีธรรมราช 

โดยได้นำร่องโครงการ “ศุภาลัย พาร์ควิลล์ ประชาอุทิศ-สุขสวัสดิ์” โครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 220 ยูนิต บนเนื้อที่  51-3-92.1 ไร่ ย่านประชาอุทิศ-สุขสวัสดิ์ โดยมีแบบบ้านให้เลือก 7 แบบ พื้นที่ใช้สอย 172-330 ตร.ม. เนื้อที่ 50-102.6 ตร.ว. 4 ห้องนอน 3-6 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2-3 คัน ราคา 7-15 ล้านบาท ซึ่งเริ่มเปิดขายในปี 2565 ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 40% ของจำนวนยูนิตทั้งหมด โดยได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้า ทั้งเรื่องดีไซน์ทันสมัย วัสดุพรีเมียม ฟังก์ชันในบ้านใช้งานได้จริง และในปีนี้บริษัทก็มีแผนจะใช้แบบบ้าน ‘Tropical Modern Series’ ในโครงการใหม่อีก 25 โครงการทั่วประเทศ เนื่องจากเป็นแบบบ้านที่สามารถรองรับการใช้ชีวิตครบทุกมิติ ตอบโจทย์ทั้งกลุ่มลูกค้าดั้งเดิมของศุภาลัยตลอดจนไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ได้อย่างตรงจุด

About Kansuchaya Suvanakorn

ผู้สื่อข่าวสายเศรษฐกิจมาเกือบ 30 ปี

View all posts by Kansuchaya Suvanakorn →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *