“มหากิจศิริ” ผนึก2พันธมิตรญี่ปุ่นลุยอสังหาทั้งแนวสูง-แนวราบ

ตระกูล “มหากิจศิริ” ประกาศรุกธุรกิจอสังหาฯ หลังผลประกอบการไตรมาสแรกปี 65 โตพุ่งกว่า 400% เดินหน้าผนึกกำลังพันธมิตร 2 บริษัทยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น คันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ (KRD) และ โทเร คอนสตรัคชั่น จำกัด (TCC) โชว์แผนลุย ทั้งแนวสูง-แนวราบ เตรียมเปิดตัวคอนโดมิเนียมโครงการแรก 125 สาทร ระดับลักซ์ชัวรี บนถนนสาทร มูลค่า 8 พันล้าน หวังยอดขาย 37% ภายในสิ้นปีนี้

อุษณา มหากิจศิริ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) (TTA) กล่าวว่า TTA มีเป้าหมายที่จะขยายโอกาสการลงทุนไปยังหลากหลายธุรกิจ นอกเหนือจากกลุ่มธุรกิจที่ได้เข้าไปลงทุนกว่า 5 กลุ่มธุรกิจ ทั้งธุรกิจชิปปิ้ง น้ำมันและก๊าซ อาหาร และธุรกิจอื่นๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะตลาดอสังหาริมทรัพย์เป็นอีกกลุ่มธุรกิจที่ TTA เล็งเห็นถึงศึกยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต

จากสัญญาณการฟื้นตัวตลาด ที่อยู่อาศัยที่เริ่มส่งสัญญาณบวก รวมถึงสถานการณ์โควิด 19 ที่เริ่มคลี่คลายมากขึ้น รวมถึงนโยบายกระตุ้นอสังหาฯ ทั้งจากภาครัฐและเอกชนช่วยให้เอื้อต่อการซื้อ-ขายมากขึ้น อาทิ การลดค่าโอนกรรมสิทธิ์และค่าจดจำนองทั้ง บ้านใหม่และบ้านมือสอง รวมถึงการผ่อนคลายมาตรการควบคุมสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (LTV) ชั่วคราวของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ทำให้เราเริ่มเห็นผู้ประกอบการอสังหาฯ ทยอยเปิดตัวโครงการใหม่ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา


“ การร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกในครั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าเมื่อผนวกจุดแข็งความร่วมมือกันของทั้งสามฝ่ายระหว่าง TTA, KRD และ TCC จะสามารถสร้างเอกลักษณ์และคุณค่าใหม่ให้กับตลาดอสังหาฯ ในประเทศไทยได้”


ภัทร์กร วงศ์สวรรค์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กล่าวเสริมว่า โครงการ 125 สาทร เป็นคอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ บนทำเลสาทร ซึ่งเป็นทำเลที่มีดีมานด์สูง และมีซัพพลายคอนโดเปิดใหม่ค่อนข้างจำกัด โดยเฉพาะทำเลหน้ากว้างติดถนนกว่า 97 เมตรซึ่งแทบจะหาที่ดินติดถนนใจกลางเมืองเพื่อพัฒนาโครงการอสังหาฯ ได้น้อยมาก ด้วยราคาที่ดินที่ปรับตัวสูงขึ้นทุกปี ล่าสุดที่ดินย่านสาทรกระโดดพุ่งสูงเป็นอันดับที่ 2 ของราคาที่ดินทั่วกรุงเทพฯ ด้วยราคา 2.5 ล้านบาท ต่อตารางวา และมีแนวโน้มปรับราคาเพิ่มเฉลี่ยปีละ 2-3 % ด้วยศักยภาพ จากการแวดล้อมด้วยคอมมูนิตี้ชั้นนำ และสิ่งอำนวยความสะดวกมากที่สุด ตลอดจนโครงการเมกะโปรเจกต์ใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นภายใน 3-5 ปีข้างหน้า ที่จะเข้ามาสร้างสีสัน และเติมเต็มการใช้ชีวิตหรือไลฟ์สไตล์ของคนในพื้นที่มากขึ้น ทำให้ย่านนี้เป็นที่ต้องการอย่างมากในกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง เป็นอาคารสูง 36 ชั้น ขนาดห้องเริ่มต้น 28.56 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 5.9 ล้านบาท ขนาดห้อง


ครึ่งปีแรกอสังหาฯเปิดตัว 31,477 ยูนิตเติบโต 227.5%
ขณะที่ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ครึ่งปีแรก มีการเปิดตัว 31,477 ยูนิต เติบโต 227.5% เนื่องจากความมั่นใจของผู้บริโภคเริ่มกลับมา ส่วนครึ่งปีหลังมีการเปิดประเทศ ซึ่งส่งผลให้นักท่องเที่ยว ตลอดจนลูกค้าชาวต่างชาติเริ่มเดินทางเข้ามาในประเทศไทยได้ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่เข้ามาทำงานในไทยและผู้ทำงานในสถานทูต จะส่งผลให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับ Luxury ในระดับราคา 200,000 บาท/ตร.ม. ขึ้นไปเติบโต และสะท้อนตลาดอสังหาฯกลับมาฟื้นตัวแล้ว


เคนอิจิ ฟูจิโนะ ประธานกรรมการ บริษัท คันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (KRD) กล่าวว่า การก่อตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งแรกกับพันธมิตรในเมืองไทย จะทำให้ทุกฝ่ายได้นำเสนอจุดแข็งร่วมกัน โดยในส่วนของคันเดนฯ จะพยายามส่งเสริมธุรกิจผ่านการใช้แนวทางการดำเนินงานที่บริษัทฯ สั่งสมมาจากการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทั้งในญี่ปุ่น เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตลาดอื่น ๆ ทั่วโลก อาทิ สหรัฐฯ และออสเตรเลีย รวมกว่า 50,000 ยูนิต โดยคาดการณ์ว่าตลาดที่อยู่อาศัยในไทยจะเติบโตต่อไปอย่างต่อเนื่อง และประเทศไทยยังถูกเลือกให้เป็นหนึ่งในตลาดสำคัญสำหรับการลงทุนในต่างประเทศ

มาซาโนบุ คาโดกาวะ ประธานกรรมการ บริษัท โทเร คอนสตรัคชั่น จำกัด (TCC) กล่าวว่า กลุ่มบริษัทโทเร ดำเนินธุรกิจในเมืองไทยมาเป็นเวลาหลายปี องค์ความรู้ นวัตกรรม และเทคนิคอันเป็นเอกลักษณ์ของ TCC ซึ่งได้รับการพัฒนาจากธุรกิจคอนโดมิเนียมในญี่ปุ่น นับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจคอนโดมิเนียม TCC ประสบความสำเร็จในการส่งมอบห้องชุดรวมแล้วมากกว่า 29,000 ยูนิต ทั่วประเทศญี่ปุ่น

About Kansuchaya Suvanakorn

ผู้สื่อข่าวสายเศรษฐกิจมาเกือบ 30 ปี

View all posts by Kansuchaya Suvanakorn →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *