คุณ บาย ยู อินสไปร์ บาย สตาร์ค (KHUN by yoo inspired by Starck)

แสนสิริ รังสรรค์ เซลส์ แกลอรี่แห่งใหม่ของโครงการ “คุณ บาย ยู อินสไปร์ บาย สตาร์ค” (KHUN by yoo inspired by Starck) โครงการ Branded Condominium แห่งแรกของแสนสิริ และการร่วมทุนกับ บีทีเอส กรุ๊ป ตั้งอยู่บนซอยทองหล่อ 12 เกิดจากความร่วมมือแรกระหว่าง “แสนสิริ” และ “ฟิลิปป์ สตาร์ค” นักออกแบบอัจฉริยะชื่อก้องโลก ภายใต้แบรนด์ yoo inspired by Starck ระดับไอคอนิค ดีไซน์ที่เป็นเพียง 1 ใน 36 โครงการของในโลกที่ ฟิลิปป์ สตาร์ค ร่วมสร้างสรรค์

สำหรับเซลส์ แกลอรี่แห่งใหม่นี้ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 230 ตร.ม. บนชั้น 4 ศูนย์การค้า เจ อเวนิว ทองหล่อ เป็นการนำเสนอการผสมผสานการอยู่อาศัยเข้ากับงานดีไซน์ที่มีคาแรคเตอร์จัดจ้านและฟังก์ชั่นการใช้งานได้อย่างลงตัว สามารถถ่ายทอดรสนิยมแห่งการอยู่อาศัย ด้วยแนวคิดการออกแบบ “Industrial Heritage” อันเป็นแนวคิดการออกแบบหลักของโครงการ ซึ่งมีความหรูหรา แต่แฝงด้วยสีสันและอารมณ์ขัน เป็นการผสานสีสันของใจกลางเมืองที่ไม่เคยหลับใหลเข้ากับกลิ่นอายของความเป็นอุตสาหกรรม จะเห็นได้จากแผงผนังที่ใช้คอนกรีตเปลือยและทองแดงแกะสลัก คู่กับหินขัดและโลหะ ชวนสะดุดตาด้วยการจัดไฟที่ชาญฉลาด ถือเป็นการนำเอาแนวคิดหลักของการออกแบบตัวอาคารมาสื่ออารมณ์ที่แข็งแกร่งและไร้กาลเวลาท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของสภาพแวดล้อมใจกลางเมือง แต่ทว่ายังคงสไตล์ที่คลาสสิก สุขุม ดูเท่ และมีระดับในเวลาเดียวกัน

“คุณ บาย ยู อินสไปร์ บาย สตาร์ค” (KHUN by yoo inspired by Starck)

ขณะที่ Show Unit ขนาด 97.75 ตร.ม. และพื้นที่ขายถูกออกแบบมาให้สอดคล้องกับแนวคิดหลักของตัวอาคาร มีพื้นที่พักผ่อนและพื้นที่สำหรับการมีสังคมร่วมกับครอบครัวและเพื่อน โดยได้ตกแต่งในสไตล์ของสตาร์คที่โดดเด่นด้วยการใช้วัสดุไม้สีเข้มและหินอ่อนสีขาวสุดคลาสสิก พร้อมด้วยผ้าม่านสีขาวโปร่งแสง นอกจากนี้ ยังนำเฟอร์นิเจอร์ที่ดีไซน์มีความสนุกสนานและอุปกรณ์ตกแต่งมาช่วยสร้างสีสันและไดนามิคให้แก่ Show Unit เพื่อให้ลูกค้าสัมผัสสีสันของการใช้ชีวิตภายในโครงการ แต่ทว่าการดีไซน์ของโครงการจริง ก็เปิดโอกาสให้แก่ผู้อาศัยได้ดีไซน์และสร้างเอกลักษณ์ของตัวเองได้อย่างเต็มที่ และนี่คือผลงานชิ้นสำคัญที่ yoo ได้สร้างสรรค์ไว้เพื่อพาให้ผู้อาศัยได้ร่วมค้นพบไลฟ์สไตล์ที่แท้จริงของตัวเอง โดยไม่ยอมให้นักออกแบบภายในคนไหนมาบังคับทิศทางรสนิยมการอยู่อาศัยของคุณ

“คุณ บาย ยู อินสไปร์ บาย สตาร์ค” (KHUN by yoo inspired by Starck)

คุณ บาย ยู อินสไปร์ บาย สตาร์ค เป็นโครงการคอนโดมิเนียมแบบไฮไรส์ 27 ชั้น จำนวน 148 ยูนิต ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 1 ไร่ บริเวณซอยทองหล่อ 12 มูลค่าโครงการ 4,100 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 21-156 ล้านบาท รูปแบบห้องของโครงการ คุณ บาย ยู อินสไปร์ บาย สตาร์ค มีทั้งหมด 5 ประเภท ได้แก่ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาด 41.50 – 53.50 ตารางเมตร, 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ขนาด 82.00 – 97.75ตารางเมตร, 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ขนาด 139.25 – 149.75 ตารางเมตร และ เพนต์เฮ้าส์ ขนาด 294.00 – 302.75 ตารางเมตร

“คุณ บาย ยู อินสไปร์ บาย สตาร์ค” (KHUN by yoo inspired by Starck)

ขณะที่พื้นที่ส่วนกลางเป็นการรวบรวมเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเอกจากการคัดสรรด้วยรสนิยมของ ฟิลิปป์ สตาร์ค และทีม yoo design studio เพื่อเนรมิตให้พื้นที่เกิดการใช้งานจากลูกบ้านด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ โดยการผสมผสานวัสดุตกแต่งต่างขั้วเพื่อให้เกิดดีไซน์ใหม่ ไม่ซ้ำที่ไหนในโลก เช่น การนำเอาภาพงานศิลปะโบราณมาประดับในกรอบรูปใหญ่ การนำแชนเดอเลียทรงคลาสสิกมาวางรวมกันกับเก้าอี้ Lou Read Chair หรือแม้แต่การตกแต่งด้วยโคมไฟขนาดยักษ์ที่ฟิลิปป์ สตาร์คออกแบบเอง ก็ทำให้พื้นที่ดูชิคและทันสมัยโดยปริยาย สังเกตจากเฟอร์นิเจอร์และวัสดุตกแต่งจากหลากหลายแบรนด์ที่ถูกนำมาใช้ตกแต่งในพื้นที่ส่วนกลาง เช่น Barovier & Toso แบรนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตโคมระย้ามากกว่า 700 ปี Busnelli แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชื่อดังจากอิตาลี และ Flos ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตโคมไฟโดยเฉพาะ เป็นต้น

“คุณ บาย ยู อินสไปร์ บาย สตาร์ค” (KHUN by yoo inspired by Starck)

รวมไปถึงในห้องชุด ที่นำก๊อกน้ำและเครื่องสุขภัณฑ์ที่ ฟิลิปป์ สตาร์ค ได้ร่วมออกแบบด้วย เช่น Duravit และ Axor เป็นการผสมผสานผลงานออกมาไม่เหมือนใคร สอดคล้องกับความตั้งใจของ ดีไซเนอร์ระดับโลกที่ต้องการคงความหรูหรา มีระดับของวัสดุตกแต่ง โดยไม่ทิ้งความขี้เล่นและโฉบเฉี่ยว ตามเอกลักษณ์อันโดดเด่นของตัวฟิลิปป์ สตาร์ค และยังถูกจริตกับย่าน hip and happening ของทองหล่ออีกด้วย มากไปกว่านั้น พื้นที่ส่วนกลางยังมี สวนสาธารณะ ฟิตเนส สระว่ายน้ำ ห้องฉายภาพยนตร์ เกมส์รูม และที่จอดรถมากถึง 102 % โดยมีที่จอดรถอัตโนมัติมากถึง 147 คัน จากจำนวน ทั้งหมด 151 คัน

“คุณ บาย ยู อินสไปร์ บาย สตาร์ค” (KHUN by yoo inspired by Starck)

ทีมนักออกแบบระดับโลกที่มาร่วมเสริมเอกลักษณ์ของโครงการนี้ ประกอบด้วย Palmer & Turner ดูแลการออกแบบสถาปัตยกรรมอาคารที่เน้นความหรูหราผสมผสานกับความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ โดยคัดสรรทองแดงมาใช้เป็นวัตถุดิบหลัก ทำให้ภายนอกอาคารดูทันสมัย พร้อมใช้เส้นสายสร้างลวดลายสมมาตรทำให้เกิดจังหวะที่ต่อเนื่อง ทั้งยังมีพื้นที่สีเขียวกว้างขวางเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้สัมผัสความเป็นธรรมชาติกลางเมืองอีกด้วย เสริมทัพด้วย Matteo Messervy ที่เข้ามาดูแลเรื่องระบบแสงสว่าง และ LAB ดูแลเรื่องภูมิสถาปัตย์

“คุณ บาย ยู อินสไปร์ บาย สตาร์ค” (KHUN by yoo inspired by Starck)

นอกจากนี้ ในด้านศักยภาพของทำเลทองหล่อ ถือเป็นแหล่งไลฟ์สไตล์และบันเทิงระดับไฮเอนด์ของชาวต่างชาติและคอมมูนิตี้นานาชาติ เป็นพื้นที่หาที่ดินได้ยากแล้วในปัจจุบัน โดยเฉพาะทำเลติดถนนเส้นหลัก การวิจัยของพลัสพร็อพเพอร์ตี้พบว่า ราคาประเมินที่ดินรอบปัจจุบันของกรมธนารักษ์ประเมินไว้ที่ 420,000 บาทต่อตารางวา หรือเพิ่มขึ้น 20% จากรอบก่อนหน้า ขณะที่ราคาซื้อขายจริงได้ถีบตัวไปถึงราคาตารางวาละ 1,000,000– 2,000,000 บาทแล้ว ในปัจจุบัน นอกจากนี้ โครงการ คุณบาย ยู อินสไปร์ บาย สตาร์ค มีจำนวนเพียง 148 ยูนิต จึงช่วยสร้างมูลค่าในการครอบครองเชิง Passion Investment ให้สูงขึ้นไปอีก ด้วยราคาเฉลี่ย 380,000 บาทต่อตารางเมตร หรือราคายูนิตเริ่มต้น 21 ล้านบาท นับว่าเป็นโครงการที่หาได้ยากบนทำเลใจกลางซอยทองหล่อในปัจจุบัน

ปิติ จารุกำจร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความพิเศษของ KHUN by yoo inspired by Starck คือ เป็นผลงานชิ้นแรกในประเทศไทยของ yoo design studio ซึ่งเป็นสตูดิโอออกแบบที่พักอาศัยและตกแต่งภายในที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก โครงการนี้ จึงเป็นมากกว่าที่พักอาศัยระดับหรูที่มีมาตรฐานระดับโลก หากแต่ยังแฝงคุณค่าของการเป็นของสะสม (Collectible Item) เปรียบเหมือนงานศิลปะล้ำค่า หายาก ที่มีมูลค่าสูงขึ้นไปตามกาลเวลา และเมื่อประกอบกันกับที่ตั้งบนถนนทองหล่ออันเป็นทำเลของการใช้ชีวิตและเป็นคอมมูนิตี้ระดับนานาชาติ โครงการนี้จึงมีศักยภาพอย่างสูงสุด ทั้งการซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองและเพื่อการลงทุนทั้งในระยะสั้นและระยะยาว”

สัมผัสผลงานดีไซน์ระดับไอคอนิค ดีไซน์แห่งการอยู่อาศัยอันมีรสนิยมที่ได้แรงบันดาลใจจาก “ฟิลิปป์ สตาร์ค” นักออกแบบอัจฉริยะชื่อก้องโลก ภายใต้แบรนด์ yoo inspired by Starck ครั้งแรกในไทยได้แล้ววันนี้ ณ เซลส์ แกลอรี่ โครงการ KHUN by yoo inspired by Starck ชั้น 4 ศูนย์การค้า เจ อเวนิ ทองหล่อ โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sansiri.com/condominium/khunbyyoo/th/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *