“เดอะ รีเชิร์ฟ 61 ไฮด์อะเวย์” เจาะ “บิ๊กแฟมิลี่”

โดย…กัญสุชญา สุวรรณคร

ตลาดคอนโดมิเนียมระดับพรีเมียม ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาด จึงไม่แปลกใจที่ตั้งแต่ต้นปีโครงการคอนโดมิเนียมพรีเมียม มีการเปิดตัวออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก โดยปี 2561 คาดการณ์ว่า ตลาดคอนโดมิเนียมรวมทั้งปีมีมูลค่าประมาณ 2.7-2.8 แสนล้านบาท ซึ่งในจำนวนนี้เป็นคอนโดมิเนียมระดับพรีเมียมถึง 30-40% เมื่อในตลาดมีซัพพลายจำนวนมาก ทำให้การแข่งขันสูงขึ้นตามไปด้วย เพราะลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น

“ใช่ทำเลสุขุมวิทจะขายดีเสมอไป” ประโยคเปิดค่อนข้างแรงที่มาจากคำกล่าววิเคราะห์ตลาดคอนโดมิเนียมย่านสุขุมวิทของ ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท พรีเมียม บริษัท พฤกษาเรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เล่าให้เราฟังว่า ตลาดที่อยู่อาศัยในย่านสุขุมวิท ยังมีความต้องการที่อยู่อาศัยสูงมาก เนื่องจากทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง และเป็นแหล่งทำงานที่มีศักยภาพ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมถึงการเดินทางที่สะดวกทั้งรถไฟฟ้าและทางด่วน ส่งผลให้คอนโดมิเนียมในย่านสุขุมวิทยังเป็นที่ต้องการในลำดับต้นๆ

เดอะ รีเซิร์ฟ 61 ไฮด์อะเวย์ The Reserve 61 Hideaway

แต่วันนี้ ด้วยการแข่งขันที่สูง โครงการพรีเมียม ต้องมองหาดีมานด์เฉพาะกลุ่ม ต้องหาลูกค้าให้เจอก่อนพัฒนา ต้องมีจุดขาย มีโปรดักส์ที่แตกต่าง เพราะไม่ใช่ว่าเป็นทำเลสุขุมวิทแล้วจะขายดีเสมอไป เพราะจะเห็นว่าบนทำเลเอกมัย หรือทองหล่อ ทุกบิ๊กดีเวลลอปเปอร์ล้วนมีซัพพลายอยู่ในย่านทำเลนี้ แต่ใช่ทุกโครงการจะขายได้เร็ว

เดอะ รีเซิร์ฟ 61 ไฮด์อะเวย์ The Reserve 61 Hideaway

ขณะที่โครงการล่าสุด เดอะ รีเซิร์ฟ 61 ไฮด์อะเวย์ (The Reserve 61 Hideaway) มูลค่าโครงการ 2,700 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 61เป็นคอนโดโลว์ไรส์ สูง 7 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 164 ยูนิต ขนาดพื้นที่เริ่มต้น 48.40 – 228 ตารางเมตรเปิดขายราคาเริ่มต้น 12 -60 ล้านบาท หรือราคาเฉลี่ย 2.6 แสนบาท/ตร.ม. ยังไม่เปิดตัว มีกลุ่มลูกค้าไฮเน็ตเวิร์ค (กลุ่มลูกค้าที่มีทรัพย์เกิน 50 ล้านบาทขึ้นไป) จองไปแล้ว 60% ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัวใหญ่ทำเลทองหล่อ เอกมัย และสุขุมวิท 61 ซึ่งถือเป็นตลาดเฉพาะที่มีดีมานด์รออยู่แล้ว แต่มีจำนวนจำกัด

เดอะ รีเซิร์ฟ 61 ไฮด์อะเวย์ The Reserve 61 Hideaway

ต้องมีโปรดักส์สไตล์แตกต่าง

ปัจจัยความสำเร็จของ เดอะ รีเซิร์ฟ 61 ไฮด์อะเวย์ (The Reserve 61 Hideaway) เพราะการพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์ดีมานด์เฉพาะกลุ่ม มีการปรับขนาดห้องให้ใหญ่ขึ้นมีห้อง Triplex 3 ชั้น ขนาดเริ่มต้นที่ 206 – 228 ตร.ม. เพื่อตอบโจทย์กลุ่มบิ๊กแฟมิลี่ และมีจำนวนห้องที่ไม่มากแค่ 164 ยูนิต พร้อมจุดขายของโปรดักส์ ที่ไม่เหมือนใคร ถูกออกแบบมาให้เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย เป็นเหมือนรีสอร์ทกลางธรรมชาติ เหมือนพักอยู่ในบ้านพักตากอากาศส่วนตัว พื้นที่ส่วนกลางที่ให้มากถึง 2 ไร่ Hideaway Garden พร้อมต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ให้ความเป็นส่วนตัว ด้วยการแบ่ง Pocket Seat แยกไว้ Panoramic Lobby, The Reserve Lounge, Fitness Suite, Wellness Retreat & Onsen, Private Salon & Spa และ Infinite Pool สระว่ายน้ำที่ออกแบบให้สามารถว่ายน้ำได้อย่างไม่รู้จบ

เดอะ รีเซิร์ฟ 61 ไฮด์อะเวย์ The Reserve 61 Hideaway

“โครงการ เดอะ รีเซิร์ฟ 61 ไฮด์อะเวย์ (The Reserve 61 Hideaway) ถือว่าเป็นโมเดลใหม่ ของการปรับตัวเจาะตลาดเอ็กคลูซีฟดีมานด์ โดยจากความต้องการของโครงการเดอะรีเซิร์ฟ สุขุมวิท 61 ที่ปิดการขายไปก่อนหน้า ทำให้มีการปรับขนาดห้องให้ใหญ่ขึ้น เพราะสินค้าราคาแพงต้องหาลูกค้าให้เจอก่อนลงมือพัฒนา เนื่องจากไม่สินค้าที่เปิดแบบแมสได้”

นอกจากนี้ในช่วงเดือน ธ.ค. ปีนี้มีแผนเปิดอีก 1 โครงการ เป็นคอนโดโลว์ไรส์ มูลค่า 1,750 ล้านบาท ทำเลทองหล่อ 25 ราคาขายประมาณ 1.5 แสนบาท/ตร.ม. โดยปีนี้บริษัทฯ มีเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมระดับพรีเมียมทั้งหมด 5 โครงการ มูลค่ารวม 9,000 ล้านบาท

ปัจจุบันโครงการของกลุ่มพรีเมียมมีการเปิดไปแล้วทั้งหมด 7 โครงการ มูลค่ารวม 1.8 หมื่นล้านบาท และมียอดขายรวมทั้งหมด 1.6 หมื่นล้านบาท

ส่วนยอดขายในปีนี้คาดว่าจะทำได้มากกว่า 7,000 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้เดิม 6,800 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทมีแบ็กล็อคของกลุ่มพรีเมียมทั้งหมด 1.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 42% ของแบ็กล็อคทั้งหมดในปัจจุบันณ เดือนต.ค.ที่ 3.7 หมื่นล้านบาท ที่เหลือเป็นกลุ่มแวลู สัดส่วน 47% และทาวน์เฮาส์ 11% ซึ่งจะทยอยรับรู้ไปจนถึงปี 2564

#พฤกษา #คอนโดสุขุมวิท

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *