รวยแบบยาวๆ ด้วยอสังหาฯ ปล่อยเช่า

คนรุ่นใหม่ทุกวันนี้สนใจที่จะลงทุนกันมากขึ้น อาจจะเป็นเพราะเห็นกรณีศึกษาจากหลายคนที่ “รวยเร็ว” ทั้งจากการเล่นหุ้น ลงทุนอสังหาฯ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะ “รวยติดจรวด” ได้แบบนั้นเสมอไป ในโลกแห่งการลงทุน ก็มีทั้งคนที่ประสบความสำเร็จ และไม่ประสบความสำเร็จ เรียกว่า ก่อนลงทุน ต้องศึกษาให้ดี และการลงทุนที่ดีนั้น ควรมี “เงินเย็น” เป็นของตัวเองมาลงทุน

การลงทุนอสังหาฯ ปล่อยเช่า ก็เป็นหนึ่งในการลงทุนที่หลายคนสนใจ เพราะจะเป็นรายได้ระยะยาวที่เรียกกันว่า Passive Income ซึ่งวันนี้ค่ายแอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์มี เคล็ดลับต่อยอดเงิน ด้วย Passive Income ฝาก

ลงทุนสร้างรายได้อนาคต

การลงทุนเพื่อสร้างรายได้แก่อนาคต เป็นสิ่งที่คนรุ่นใหม่ต้องศึกษาลักษณะการลงทุนแต่ละรูปแบบอย่างเจาะลึกว่าสิ่งไหนเหมาะกับช่วงระยะความมั่งคั่งของตน ซึ่งปัจจุบันรูปแบบการลงทุนที่เสี่ยงน้อยและได้รับความนิยมสูง คือ การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เพราะสามารถอยู่อาศัยได้ ปล่อยเช่าได้ แถมมีมูลค่าเพิ่มตามเวลา ยิ่งถ้าเป็นโครงการที่มีชื่อเสียง มีประวัติการดำเนินธุรกิจมายาวนาน สามารถการันตีเรื่องของ Passive Income ได้เป็นอย่างดี

ทว่า การเลือกอสังหาฯ ที่ให้ผลตอบแทนดี ต้องพิจารณาจากทำเลที่เหมาะสม และสอดคล้องกับกำลังของผู้ลงทุน อย่างโซนถนนวิภาวดี-รังสิต ที่แอล.พี.เอ็น.ฯ เพิ่งเปิดตัวโครงการ “ลุมพินี มิกซ์ วิภาวดี – จตุจักร” (Lumpini Mixx วิภาวดี – จตุจักร) ซึ่งโครงการนี้ มีด้วยกัน 2 โครงการ ได้แก่ ลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี – จตุจักร ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนสำนักงานให้เช่า 2 อาคาร และลุมพินี พาร์ค วิภาวดี จตุจักร ส่วนของคอนโดมิเนียม มาดูกันว่า ลุมพินี มิกซ์ วิภาวดี – จตุจักร มีความน่าสนใจยังไง

มิกซ์ยูสบนวิภาวดีรังสิต 

ปัจจุบันโซนถนนวิภาวดี-รังสิต มีการซื้อขายที่ดินเฉลี่ยตารางวาละ 220,000 บาท คาดว่าจะเพิ่มขึ้นไปอีกเมื่อโครงการเมกะโปรเจ็กต์ต่างๆ เกิดขึ้นโดยเฉพาะกับโครงการจุดเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนทางรางขนาดใหญ่ ทั้งรถไฟธรรมดา รถไฟฟ้า และรถไฟความเร็วสูงสมบูรณ์ และยังเป็นพื้นที่ที่แวดล้อมด้วยอาคารสำนักงานจำนวนมาก เป็นแหล่งงานขนาดใหญ่ ใกล้แหล่งช้อปปิ้งชั้นนำ

ขณะที่โครงการ “ลุมพินี มิกซ์ วิภาวดี – จตุจักร” พัฒนาในแบบ “มิกซ์ยูส” คือ มีทั้งที่อยู่อาศัย และอาคารสำนักงาน ซึ่งมีข้อดีในเชิงการลงทุน คือ นักลงทุนมีโอกาสเลือกที่จะลงทุนได้ทั้งในส่วนของที่อยู่อาศัย และอาคารสำนักงาน ซึ่งอาจจะขึ้นอยู่กับสไตล์การลงทุนของแต่ละคนว่าชอบแบบไหน

ลงทุนคอนโดฯ ดี หรือว่า ลงทุนออฟฟิศดี?

กลุ่มเป้าหมายของคอนโดมิเนียม และออฟฟิศก็มีความแตกต่างกัน โดยในส่วนของคอนโดมิเนียม กลุ่มผู้เช่าก็จะชัดเจน เป็นคนทำงานใกล้เคียงในพื้นที่นี้ คนที่เคยเช่าที่อยู่อาศัยย่านนี้แล้วอยากขยับขยาย คนย้ายถิ่นฐานมา หรือแม้กระทั่งดีมานด์เช่าชัดๆ จากคนทำงานในอาคารสำนักงานที่อยู่ในภายในโครงการนี้ แต่ย่านนี้ ก็มีซัพพลายคอนโดฯ ให้เลือกจำนวนมาก จุดแข็งที่จะแข่งกันได้ นอกจากราคาแล้ว การดูแลหลังการขายก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่จะมีส่วนทำให้มูลค่าของโครงการเพิ่มขึ้นหรือลดลงในอนาคต

ส่วนตลาดเช่าออฟฟิศ ก็เป็นกลุ่ม SME ที่ต้องการมองหาที่ทำงานเป็นของตัวเอง อาจจะยกระดับจากการเป็นสตาร์ทอัพมาแล้ว และเริ่มมองหาที่ทำงานที่มีพื้นที่ส่วนตัวเป็นของตัวเอง แต่ก็ไม่ถึงกับต้องการไปเช่าอาคารสำนักงานจริงจัง เพราะไม่ได้ต้องการพื้นที่ใหญ่ ซึ่งการเลือกลงทุนซื้อออฟฟิศที่รับจัดการให้ทุกอย่างแบบเบ็ดเสร็จ พร้อมปล่อยเช่าให้มีคนเข้าทำงานได้ทันที ก็ช่วยให้การลงทุนสะดวกสบายมากขึ้น

สำหรับรายละเอียดโครงการ “ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี จตุจักร” ตั้งบน ถ.วิภาวดี ซ.วิภาวดี 3 เนื้อที่ 8 ไร่เศษ เป็นคอนโดมิกซ์ยูส จำนวน 4 อาคาร ประกอบด้วย อาคารสำนักงาน 2 อาคาร ภายใต้ชื่อ “ลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี จตุจักร” รวม 207 ยูนิต และอาคารชุดพักอาศัย 1 อาคาร รวม 736 ยูนิต พร้อมอาคารจอดรถ 1 อาคาร

ด้าน “ลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี จตุจักร” โครงการอาคารสำนักงานใหม่ บนถนนวิภาวดีรังสิต ประกอบด้วยอาคารสำนักงานสองอาคารรวมพื้นที่ 25,000 ตารางเมตร อาคาร A เป็นอาคารสำนักงานให้เช่า ส่วนอาคาร B เป็นออฟฟิศคอนโดมิเนียมสำหรับขาย ซึ่งในส่วนของอาคารเอ แอล.พี.เอ็น.ฯ ได้ร่วมลงนามในข้อตกลงความเข้าใจในการแต่งตั้ง JLL เป็นตัวแทนจัดหาผู้เช่าพื้นที่ให้กับอาคารเอ ส่วนอาคาร B เป็นส่วนที่นักลงทุนสามารถจับจองเพื่อการปล่อยเช่าระยะยาวได้

#ลงทุนคอนโด #ลุมพินี #แอลพีเอ็น #LPN #วิภาวดี #จตุจักร #ออฟฟิศ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *