“เดอะเนสท์” ผนึกทุนญี่ปุ่น KRD บุกตลาดบ้านเดี่ยวหรู เตรียมเปิด 2 โครงการใหม่ฝั่งตะวันออกกรุงเทพฯ

เดอะเนสท์” บริษัทอสังหาฯ ตระกูล “มหากิจศิริ” จับมือทุนญี่ปุ่นรายใหญ่ “KRD” ต่อเนื่อง  หลังประเดิมโครงแรก แอร์รี่ ศรีนครินทร์ – กรุงเทพกรีฑา มูลค่า 2,500 ล้านบาท  เฟสแรกขายแล้ว 40%  เตรียมแผนเปิดตัวบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์อีก 2 โครงการ ทำเลกรุงเทพกรีฑา และทำเลศรีนครินทร์-สวนหลวง มูลค่ารวมกว่า 3,900 ล้านบาท

อุษณา มหากิจศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเดอะเนสท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ในเครือบริษัท พี.เอ็ม.กรุ๊ป เปิดเผยถึงแผนการลงทุนปี 2566 เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ 2 โครงการ โดยร่วมทุนกับพันธมิตร บริษัท คันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด  (KRD) บริษัทอสังหาริมทรัพย์จากญี่ปุ่น ได้แก่ โครงการ เอเวียน (AVIAN) ศรีนครินทร์-กรุงเทพกรีฑา มูลค่าโครงการ 2,700 ล้านบาท ขนาดเนื้อที่ประมาณ 42 ไร่ พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวระดับบน  ราคาเริ่มต้น 12.9 ล้านบาท จำนวน 166 ยูนิต และโครงการ แอร์รี่ ศรีนครินทร์-สวนหลวง มูลค่าโครงการ  1,200 ล้านบาท ที่ดิน 9 ไร่ จำนวน 43 ยูนิต เป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ราคาเริ่ม 22.9 ล้านบาท

จากก่อนหน้านี้ ได้ร่วมทุนกับ KRD เปิดโครงการแรกไปเมื่อปี 2565 ภายใต้ชื่อโครงการแอร์รี่ (AERIE) ศรีนครินทร์-กรุงเทพกรีฑา มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท บนเนื้อที่กว่า 29 ไร่ เป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้นระดับไฮเอนด์ ราคาเริ่ม 16 .9 -40 ล้านบาท เฟสแรกจำนวน 60 หลัง ทำยอดขายแล้ว 40% โดยตั้งเป้าปิดการขายภายในปี 2568

“ตลาดกลุ่มบ้านลักชัวรี่ ที่มีระดับราคา 20-40 ล้านบาท จากการสำรวจตลาดของทีมวิจัยข้อมูล พบว่ายังมีซัพพลายเหลืออยู่ในตลาดไม่มาก ขณะที่ความต้องการของผู้บริโภคยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง จึงเล็งเห็นโอกาสของตลาดบ้านในกลุ่มนี้พร้อมออกแบบบ้านสำหรับทุกคนในครอบครัว ความร่วมมือกับ KRD จะยังมีในโครงการต่อๆ ไป โดยปีนี้ยังสนใจโครงการแนวราบในกรุงเทพฯ เป็นหลัก ทำเลที่สนใจส่วนใหญ่เป็นกรุงเทพฯ ตะวันออก เช่น บางนา-ตราด “ อุษณากล่าว

สำหรับเป้าหมายรับรู้รายได้ปี 2566 ของเดอะเนสท์ตั้งไว้ที่ 2,700 ล้านบาท ยอดโอนปีนี้นอกจากโครงการแนวราบแล้ว ยังมีโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ “The Nest Condo” พร้อมโอนปีนี้อีก 5 ทำเล คือ เพลินจิต, สุขุมวิท 22, สุขุมวิท 64, สุขุมวิท 71 และจุฬา-สามย่าน

ด้าน เคนอิจิ ฟูจิโนะ ประธานกรรมการ บริษัทคันเดน เรียลตี้ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด กล่าวว่า การร่วมทุนกับกลุ่มเดอะเนสท์ พร็อพเพอร์ตี้เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตที่บริษัทต้องการสร้างพอร์ตธุรกิจที่เหมาะสมในประเทศไทย โดยการร่วมลงทุนในครั้งนี้จะมีการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทั้บ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียม ขณะเดียวกันบริษัทมีเป้าหมายที่จะขยายการลงทุนอสังหาฯในกลุ่มประเทศตะวันออกเฉียงใต้ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทได้เข้าร่วมพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย 10 โครงการในเวียดนาม อินโดนีเซีย ไทย และสหรัฐอเมริกา รวมถึงโครงการเช่าซื้ออีก 15 โครงการในสหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ และออสเตรเลีย

“แม้ว่าตลาดอสังหาฯในประเทศไทยจะเผชิญกับความท้าทาย เช่น ต้นทุนการก่อสร้างที่สูงขี้น แต่เราเชื่อว่าการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รวมถึงการยกเลิกข้อจำกัดการเดินทางสำหรับชาวจีน จะทำให้เศรษฐกิจไทย และตลาดอสังหาริมทรัพย์มีการฟื้นตัวเร็วขึ้น”  เคนอิจิ กล่าว

About Kansuchaya Suvanakorn

ผู้สื่อข่าวสายเศรษฐกิจมาเกือบ 30 ปี

View all posts by Kansuchaya Suvanakorn →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *