ไฮแลนด์ พาร์ค พูล วิลล่า พัทยาเฟสแรกยอดขายกว่า 30% 1ใน3 เป็นกำลังซื้อจากต่างชาติ‘จีน-รัสเซีย’ มาแรง

“ฮาบิแทท กรุ๊ป” ชี้แรงซื้อตลาดฮอลิเดย์โฮมกลับมาคึกคัก หลังเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก จับตานักลงทุนและซื้อเพื่ออยู่เอง กลุ่มนักช้อป ‘จีน-รัสเซีย’และยุโรป มองหาพูลวิลล่าบนทำเลโดดเด่นตอบโจทย์ตรงความต้องการ ปลื้มกระแสตอบรับ “ไฮแลนด์ พาร์ค พูล วิลล่า พัทยา” แรงซื้อต่างชาติพุ่งในช่วงธ.ค.และม.ค.

ชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด ผู้นำด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดฮอลิเดย์โฮมยังคงเติบโต และเริ่มกลับมาคึกคักมากขึ้น หลังรับข่าวดีในหลาย ๆ ด้านด้วยกัน เริ่มจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ออกมาส่งสัญญาณบวกถึงคาดการณ์ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติราว 25 ล้านคนในปี 2566 นอกจากนี้ยังมีการเดินทางที่มากขึ้นจากนักท่องเที่ยวหลายประเทศทั้งจากจีน รัสเซีย และยุโรป ซึ่งตลาดกลุ่มนี้เลือกประเทศไทยเป็นหนึ่งในหมุดหมายของแผนการท่องเที่ยว

ชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด

นอกจากนี้ แนวโน้มด้านการลงทุนของหน่วยงานรัฐมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในพัทยา ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนกระตุ้นเศรษฐกิจในโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor หรือ EEC)  และล่าสุดแนวคิดการสร้างสมาร์ทซิตี้ ขนาดใหญ่ 15,000 ไร่ ที่บริเวณตำบลห้วยใหญ่ ซึ่งแวดล้อมด้วยแหล่งงาน และ ที่อยู่อาศัย พร้อมกันนี้ยังเป็นทำเลที่ตั้งของโครงการใหม่ล่าสุดของบริษัทฯ “ไฮแลนด์ พาร์ค พูล วิลล่า พัทยา” อีกด้วย

“จีน รัสเซีย และยุโรป เป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายสำคัญทั้งด้านการท่องเที่ยวและการลงทุนของไทย โดยเฉพาะตลาดอสังหาฯ ในจังหวัดท่องเที่ยวเช่นทำเลพัทยา พบว่ามีความต้องการเข้ามาอย่างเห็นได้ชัดจากนักธุรกิจในพื้นที่ ชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในโซนอีอีซี และคนที่ทำงานในกรุงเทพฯ นับตั้งแต่ช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี 2565 ต่อเนื่องถึงต้นปี 2566  โดยแรงซื้อเกิดขึ้นในหลายเซ็กเมนต์ หนึ่งในนั้นเป็นกลุ่มฮอลิเดย์โฮม บ้านหรูในคอนเซ็ปต์ พูลวิลล่า ที่รองรับทั้งการท่องเที่ยว พักผ่อน และลงทุนในระยะยาว” ชนินทร์ กล่าว

จำนวนต่างชาติเข้าชมโครงการเพิ่มกว่า 200%

ในส่วนของ “ไฮแลนด์ พาร์ค พูล วิลล่า พัทยา” ที่บริษัทฯ พัฒนาและ เริ่มเปิดขายเมื่อปลายปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดี เฟสแรกสร้างยอดขายได้กว่า 30% และ 1 ใน 3 เป็นการซื้อของลูกค้าชาวต่างชาติจาก รัสเซีย และยุโรป นอกจากนี้พบว่าจำนวนการเข้าชมโครงการของชาวต่างชาติ ตั้งแต่ วันที่ 1 ธ.ค. 2565 – 15 ม.ค. ที่่ผ่านมา เพิ่มขึ้นกว่า 200% ซึ่งให้ความสนใจโครงการเรื่องของทำเลที่ตั้งและการออกแบบในคอนเซ็ปต์ฮอลิเดย์โฮมมีสระว่ายน้ำทุกหลัง

สำหรับ โครงการไฮแลนด์ พาร์ค พูล วิลล่า พัทยา เป็นโครงการพูล วิลล่า สไตล์โมเดิร์น รีสอร์ท มูลค่าโครงการ 1,700 ล้านบาท บนเนื้อที่กว่า 51 ไร่ โดยจะเริ่มพัฒนาเฟสแรกจำนวน 65 หลัง ราคาเริ่มต้นที่ 8 – 20 ล้านบาท ประกอบด้วยบ้าน

2 แบบ ได้แก่ โรสวูด แกรนด์ วิลล่า (Rosewood Grand Villa) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 1 ห้องแม่บ้าน พื้นที่จอดรถ 3 คัน ขนาดเนื้อที่เริ่มต้น 76 – 152 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน 375 ตารางเมตร พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวในบ้านทุกหลัง ในราคา 13 – 20 ล้านบาท และ แคสเซีย พูล วิลล่า (Cassia Pool Villa) บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ประกอบด้วย 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ พื้นที่จอดรถ 2 คัน ขนาดเนื้อที่เริ่มต้น 61 – 122 ตารางวา พื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน 282 ตารางเมตร พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวในบ้านทุกหลัง ในราคาขายเริ่มต้นที่ 8 – 12 ล้านบาท

ไฮแลนด์ พาร์ค พูล วิลล่า พัทยา มีจุดเด่นอยู่ที่ทำเลระดับพรีเมี่ยมบริเวณห้วยใหญ่ สามารถมองเห็นวิวภูเขา

ที่สวยงาม มีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางให้ความเป็นส่วนตัวสูง พร้อมด้วยคลับเฮ้าส์ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ เลานจ์ สระว่ายน้ำ ห้องคิดส์ คลับ สำหรับเด็ก ๆ ห้องอเนกประสงค์ และพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่เพื่อรองรับการทำกิจกรรมสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว

“จากจุดเด่นของทำเลที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และสามารถเดินทางสะดวกในปัจจุบัน ทำให้ชาวต่างชาติอย่าง รัสเซีย ยุโรป และจีน ที่ทั้งทำงานในบริเวณใกล้เคียงและนักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาบ้านหลังที่สอง ในเมืองท่องเที่ยวชั้นนำอย่างพัทยามากขึ้น ให้ความสนใจโครงการ ไฮแลนด์ พาร์ค พูล วิลล่า พัทยา เนื่องจากตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่ใช้สอย และสินทรัพย์ที่มีศักยภาพที่คาดว่ามูลค่าเพิ่มขึ้นในอนาคต” ชนินทร์ กล่าวทิ้งท้าย

About Kansuchaya Suvanakorn

ผู้สื่อข่าวสายเศรษฐกิจมาเกือบ 30 ปี

View all posts by Kansuchaya Suvanakorn →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *