“คูน เอสเตท”ผนึก “AISL”ผุดโครงการ “ไฮพาร์ค การ์เด้น” ปั้นเป็นคอมมูนิตี้ต้นแบบการศึกษาและการใช้ชีวิต

คูน เอสเตทฯจับมือ AISL นำที่ดินดินข้างโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ ผุด ไฮด์พาร์ค การ์เด้น บ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ติดโรงเรียนนานาชาติ ย่านดอนเมือง มูลค่ากว่า 6,500 ล้านบาท หวังปั้นเป็นคอมมูนิตี้ต้นแบบการศึกษาและการใช้ชีวิตลงตัว เจาะกลุ่มครอบครัวกำลังซื้อสูงทั้งชาวไทย–ต่างชาติ พร้อมเปิดขายไตรมาส 2 นี้

ณัฐวัฒน์ คูวิจิตรสุวรรณ กรรมการบริหาร บริษัท คูน เอสเตท จำกัด  เปิดเผยว่า คูน เอสเตท เป็นธุรกิจด้านการลงทุนและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่หลากหลาย โดยเน้นทำเลศักยภาพทั้งใจกลางกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในรูปแบบร่วมทุนกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ ล่าสุดได้จับมือ กับ  Asia International School Limited (AISL) ซึ่งเป็นผู้บริหารโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ในภูมิภาคเอเชีย จำนวน 10 แห่ง เพื่อพัฒนาโครงการ ไฮด์พาร์ค การ์เด้น บ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ บนทำเลย่านดอนเมือง บนที่ดิน 52 ไร่ มูลค่าโครงการ 6,500 ล้านบาท เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนฮาร์โรว์ โดยเฉพาะผู้ปกครองที่อยู่ต่างจังหวัด และผู้ปกครองต่างชาติ โดยเฉพาะจีน ที่นิยมส่งลูกหลานมาเรียนเมืองไทย ต้องการมีบ้านอยู่ใกล้โรงเรียน เพื่อสะดวกในการเดินทาง

สำหรับการพัฒนาแบ่งเป็น 2 เฟส โดยเฟสแรก พัฒนาบนพื้นที่ 25 ไร่  จำนวน 61 หลัง เป็นบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์น ทรอปิคัล ขนาดที่ดินเริ่มที่ 73-166 ตร.ว. ราคาเริ่มต้น 35-80 ล้านบาท ทำเลย่านดอนเมือง ติดกับโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์กรุงเทพฯ นักเรียนสามารถเดิน หรือขี่จักรยานไปโรงเรียนได้อย่างสะดวก ผ่านทางทางเข้าพิเศษที่เชื่อมกับโรงเรียน พื้นที่ส่วนกลางกว่า 5 ไร่ และคลับเฮาส์ขนาดใหญ่ รองรับกิจกรรมครอบครัวและเด็กๆ การเดินทางสะดวกใกล้สนามบินดอนเมือง ทางด่วนและรถไฟฟ้าสายสีแดง

“บริษัทต้องการปั้นโครงการ ไฮด์พาร์ค การ์เด้น เป็นคอมมิวนิตี้ต้นแบบเพื่อการศึกษา และการใช้ชีวิตอย่างลงตัว ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ครอบครัวคนรุ่นใหม่ ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ที่หลากหลาย ซึ่งในอนาคตหวังจะนำโมเดลนี้ขยายไปยังทำเลอื่นๆ ต่อไป”ณัฐวัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทพร้อมจะเปิดบ้านตัวอย่างบ้าน และเปิดการขายอย่างเป็นทางการในไตรมาส 2 ปีนี้ และคาดว่าจะปิดการขายภายในปลายปีนี้ เนื่องจากเชื่อมั่นในศักยภาพของโครงการ ประกอบกับปัจจุบันทำเลกรุงเทพฯ ตอนเหนือมีโครงการบ้านหรูเปิดตัวค่อนข้างน้อย ทำให้เชื่อมั่นในตลาด ส่วนเฟส 2 คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2567 เพราะต้องการดูกระแสการตอบรับจากลูกค้าก่อน

ด้านวัลเลอรี่ ชิวชร์ ผู้อำนวยการ Asia International School Limited (AISL) Academy และเป็นบุตรสาวของคุณแดเนียล ชิวชร์ ผู้ก่อตั้ง AISL กล่าวว่า AISL เป็นผู้บริหารการศึกษาโรงเรียนนานาชา ติฮาร์โรว์ในระดับภูมิภาคเอเชีย ตั้งแต่ระดับอนุบาล ถึง มัธยมปลาย (K-12) จำนวน 10 แห่งทั่วเอเชีย ได้แก่ ประเทศไทย ฮ่องกง จีนและ ญี่ปุ่น จำนวนนักเรียนทั้งหมด 7,074 คน และมีทีมงาน 1,876 คน จาก 34 ประเทศที่ AISL โรงเรียนมีการจัดการหลักสูตรที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่รวมกับค่านิยมและมรดกของฮาร์โรว์กว่า 450 ปี และยังเข้าใจเป็นอย่างดีว่า การให้คุณค่ากับการศึกษาและปรับตัวกับแนวคิดใหม่ๆเป็นสิ่งสำคัญสำหรับโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แต่ละหลักสูตรจะได้รับการออกแบบมาให้เหมาะสมในแต่ละโรงเรียน และหลักสูตรที่มีการริเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ

ปัจจุบันมีโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ 6 โรงเรียนที่สามารถรองรับนักเรียนทั้งไป–กลับ และนักเรียนประจำ ตั้งแต่อายุ 18 เดือน – 18 ปี และยังมีศูนย์ Harrow Li De Schools และ Harrow Little Lion Early Years Centre ที่ดูแลเด็กเล็กอายุ 2 – 6 ขวบ ด้วยประสบการณ์การพัฒนาโรงเรียนที่ผ่านมา ทำให้เข้าใจถึงสภาพแวดล้อมการอยู่อาศัยนอกโรงเรียนมีความสำคัญเทียบเท่ากับการศึกษา ด้วยวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตทั้งด้านการศึกษาและการใช้ชีวิตประจำวันเข้าด้วยกัน ดังนั้นจึงมองหาบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีแนวความคิดในการทำงานเหมือนกัน และมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนอสังหาริมทรัพย์และความเข้าใจในตลาดนิชพรีเมียมในประเทศไทย

ปัจจุบันโรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ กรุงเทพฯ มีจำนวนนักเรียนประมาณ 1,700 คน หรือคิดเป็นราว 800 ครอบครัว โดยเป็นนักเรียนที่เป็นชาวต่างชาติประมาณ 20% ในจำนวนดังกล่าวเป็นชาวจีนและอังกฤษ มากที่สุด

อนึ่ง ที่ผ่านมา บริษัท คูน เอสเตท จำกัด ได้พัฒนาโรงแรมคิมป์ตัน คีตาเล สมุย รีสอร์ตระดับลักชัวรี่บนหาด เชิงมน เกาะสมุย โครงการบ้านหรูในทำเลใจกลางเมืองบนถนนสุขุมวิท ได้แก่โครงการ Quarter Thonglor, Quarter 39 และ Quarter 31 นอกจากนี้ ยังได้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมอีก 5 โครงการ ได้แก่ Cooper Siam, Klass Langsuan, Klass Siam, Klass Sarasin และ Klass Silom รวมมูลค่าโครงการที่พัฒนามาแล้ว กว่า 9,800 ล้านบาท

About Kansuchaya Suvanakorn

ผู้สื่อข่าวสายเศรษฐกิจมาเกือบ 30 ปี

View all posts by Kansuchaya Suvanakorn →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *