‘ดีคอนโด’ Key Driver แสนสิริ รุกตลาดทั่วประเทศ จับเทรนด์ Well-Being ผ่านโฉมใหม่

เปิดศักราชใหม่ปี 2566 ตลาดคอนโดมิเนียม ในกลุ่ม Affordable Segment เริ่มดุเดือด ประเดิมด้วย ค่ายแสนสิริ  ส่ง ‘ดีคอนโด’   แบรนด์ในกลุ่ม Affordable Segment รุกเปิดตลาด  5 โครงการ 5 ทำเลทั่วประเทศ มูลค่า 4,500 ล้าน ผ่านโฉมใหม่ จับอินไซต์เทรนด์ Well-Being ใช้ชีวิตดีทั้งกายและใจ เจาะกลุ่ม Gen Y & Z  

องอาจ สุวรรณกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แสนสิริเล็งเห็นสัญญาณบวกของเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัว โดยเฉพาะการเปิดประเทศต้อนรับชาวต่างชาติ นับเป็นสัญญาณที่ดีต่อแนวโน้มดีมานด์ที่จะเพิ่มขึ้นในตลาดทั้งในกรุงเทพ รวมไปถึงต่างจังหวัด และในปีนี้ แสนสิริยังคงเน้นกลยุทธ์ Speed to Market มองเร็ว รุกไวเพื่อรองรับการฟื้นตัวของตลาดและดีมานด์ของลูกค้า

รีเฟรชแบรนด์ “ดีคอนโด” ใหม่

 ประเดิมต้นปีตลาดคอนโด ด้วยการรีเฟรชแบรนด์ “ดีคอนโด” ใหม่ ซึ่งเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งของแสนสิริ ในกลุ่มคอนโดราคาเข้าถึงง่าย ที่ได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าอย่างดีมาตลอด 13 ปี ทั้งด้านยอดขาย และการพัฒนาโครงการที่โดนใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ ในปีนี้ จึงปรับภาพแบรนด์ใหม่ให้ทันสมัยมากขึ้น ในคอนเซ็ปท์ “Stay Well-Rounded คอนโดที่คิดเพื่อชีวิตดีรอบด้าน” นำเสนอคอนโดแนวคิดใหม่ ใส่ใจความเป็นอยู่ที่ดีในชีวิตทุกด้าน โดยมุ่งเน้นในเรื่องของ Well-Being ซึ่งเป็นหนึ่งในเมกะเทรนด์โลก ที่ถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ประกอบกับการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เปลี่ยนวิถีชีวิตของคนทั่วโลก ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจในเรื่องสุขภาพกาย-ใจ และมองหา หรือต้องการชีวิตที่ดีขึ้น ปลอดภัยขึ้น และอยู่อย่างยั่งยืนมากยิ่งขึ้น

ลุยเปิด 5 โครงการ 5 ทำเลมูลค่า 4.5 พันล้าน

 พร้อมถ่ายทอดผ่านจุดแข็งของแบรนด์ดีคอนโด ที่ให้ยูนิตแบบ Fully Furnished มี Facilities ครบ และตั้งอยู่บนทำเล ที่เป็นคอมมูนิตี้ใหญ่ ใกล้มหาวิทยาลัย ชุมชนและแหล่งงาน ที่มีดีมานด์ความต้องการในการซื้อคอนโดมิเนียมสูง ไม่ว่าจะเป็นการซื้อเพื่ออยู่อาศัย หรือซื้อเพื่อลงทุน โดยวางแผนเปิดขาย ดีคอนโด ทั้งหมด 5 โครงการทั่วประเทศในปีนี้ รวมมูลค่ากว่า 4,500 ล้านบาท ประเดิมด้วย 2 โครงการแรก ได้แก่ “ดีคอนโด รีฟ ภูเก็ต” ตั้งอยู่ทำเลใกล้ใจกลางเมืองและหาดป่าตอง ราคาเริ่มต้น 1.59 ล้านบาท และ “ดีคอนโด แซนด์ หาดใหญ่”  ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหาดใหญ่ เชื่อมต่อถนนกาญจนวนิช ราคาเริ่มต้น 1.79 ล้านบาท โดยจะเริ่มเปิดขายเดือนมีนาคมนี้ เพื่อรับเรียลดีมานด์ และตลาดท่องเที่ยวฟื้น ตั้งเป้ายอดขายซีรี่ย์ดีคอนโดใหม่กว่า 2,200 ล้านบาทสิ้นปีนี้

ปัจจุบัน แสนสิริ พัฒนา ‘ดีคอนโด’ (dcondo) กว่า 23 โครงการทั่วประเทศ รวมมูลค่าโครงการกว่า 22,000 ล้านบาท “ดีคอนโด” กับการรีเฟรชแบรนด์ใหม่ในรอบ 13 ปี แสนสิริมองนิยามคำว่า ‘Well-Being’ ไม่เพียงแค่การดูแลสุขภาพ, Wellness, ความปลอดภัย หรือการออกกำลังกาย แต่รวมไปถึงการดูแลสุขภาพใจ ส่งเสริมมุมมอง Positive Mindset และเป็นพื้นที่ชาร์จพลังให้ชีวิตในแต่ละวันสามารถทำให้ดีขึ้นได้ โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้า Gen Y & Z อายุ 18-35 ปี ที่เป็นนักเรียน, นักศึกษาจบใหม่หรือ First Jobber และนักลงทุน

อย่างไรก็ดี มองว่าอาจจะเป็นเรื่องที่ดี หากมีพื้นที่ที่พร้อมจะมอบ Safe Zone ให้ทั้งกายและใจ โดยแบรนด์ดีคอนโดโฉมใหม่ จะถูกพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Stay Well-Rounded’ ครอบคลุม 4 ด้าน ได้แก่ ‘Well Location Rounded’ โลเคชั่นที่ช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น ใกล้ย่านสถานศึกษา, มหาวิทยาลัย, เขตชุมชนเมือง, แหล่งงาน, ศูนย์การค้า, ‘Well Environment Rounded’ เซฟใจ ด้วยดีไซน์ที่คิดมาให้ตรงกับไลฟ์สไตล์และใกล้ชิดธรรมชาติ รวมถึงการเลือกใช้วัสดุที่ดีต่อการอยู่อาศัย เช่น การเลือกต้นไม้ที่ช่วยดูดซับสารพิษ , กระเบื้องฟอกอากาศ, สุขภัณฑ์แบบ Touchless และที่เพิ่มเติมเข้ามา คือ Well-rounded Program ที่ช่วยทั้งสุขภาพกายและใจ เช่น Yoga Class , Body Combat, ‘Well Facilities Rounded’ เซฟกายด้วยส่วนกลางครบครัน เน้นการใช้งานจริง ตอบโจทย์ทุกกิจกรรม และ ‘Well Space Rounded’ ห้องพักแบบ Fully Furnished ที่มี layout เหมาะกับการใช้งาน และเฟอร์นิเจอร์ที่อัพเกรดฟังก์ชัน ที่ตอบโจทย์ Stay Well-rounded เช่น โซฟา Memory Form ที่ปรับให้รองรับกับสรีระการใช้งานของแต่ละคนได้

ดีคอนโด Key Driverดันยอดขายปีนี้

“จากภาพรวมตลาดคอนโดที่จะฟื้นตัว แสนสิริเชื่อว่า “ดีคอนโด” เป็นหนึ่งในแบรนด์ยอดนิยมในกลุ่ม  Affordable Segment และเป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในด้านยอดขายและได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาดอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการรีเฟรชแบรนด์ใหม่ให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงจุด จะทำให้ “ดีคอนโด” เป็นอีกหนึ่ง Key Driver สำคัญที่แข็งแกร่งและมาช่วยผลักดันยอดขายแสนสิริไปสู้เป้า ตลอดจนสร้างสีสันให้ตลาดคอนโด Affordable Segment และตลาดอสังหาฯ ต่างจังหวัดในปีนี้ให้คึกคัก  และนอกจากการเปิดตัวดีคอนโดใหม่ 5 โครงการในปีนี้ เราพร้อมลุยโอน ‘ดีคอนโด พนา’ บนทำเลใจกลางย่านจรัญฯ ในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยเรามั่นใจว่า จะได้รับการตอบรับดีจากลูกค้า เช่นเดียวกันกับดีคอนโด ธาร-จรัญฯ ที่ประสบความสำเร็จโอนครบแล้ว 100%”องอาจ กล่าวสรุป

About Kansuchaya Suvanakorn

ผู้สื่อข่าวสายเศรษฐกิจมาเกือบ 30 ปี

View all posts by Kansuchaya Suvanakorn →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *