ซื้อบ้านเดี่ยว”เอพี”ราคา 3-5 ล้านต้องมีรายได้เท่าไหร่

ตลาดบ้านเดี่ยวราคา 3-5 ล้านบาท เป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ มีการเติบโตและมีความต้องการซื้ออย่างต่อเนื่อง จึงทำให้บริษัทอสังหาริมทรัพย์ท็อป 10 ของตลาด ต่างลงมาเล่นในตลาดนี้ ล่าสุด เอพี ไทยแลนด์ ได้เปิดเกมชิงแชร์ในตลาดนี้ครั้งแรก เปิดตัว MODEN (โมเดน) บ้านเดี่ยวแบรนด์ใหม่


พิมพรรณ ปรีชานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานบริหารแบรนด์และพัฒนาสินค้าบ้านเดี่ยว บมจ. เอพี ไทยแลนด์ บอกว่า FUNCTIONAL IS BEAUTIFUL หรือบ้านที่เข้าใจชีวิต ถือเป็น Key Success สำคัญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของบ้านเดี่ยวเอพีทุกแบรนด์ในวันนี้
และในวันนี้ กลุ่มธุรกิจสินค้าบ้านเดี่ยว ได้เปิดตัวบ้านเดี่ยวแบรนด์ใหม่ที่ชื่อว่า MODEN (โมเดน)โดยใช้ความชำนาญในการพัฒนาบ้านเดี่ยวใน Segments ต่าง ๆ มาสร้างโอกาสในการเติบโตให้กับพอร์ตสินค้าบ้านเดี่ยวเอพี ควบคู่ไปกับการส่งมอบตัวเลือกใหม่ ๆ ให้ลูกค้า
ทั้งนี้ MODEN พัฒนาขึ้นจากกรอบความคิดใหม่ (Reshape) ภายใต้ความท้าทายของตลาดในเซกเมนต์ ECONOMY ด้วยการมองต่างมุม เปลี่ยนจุดเริ่มต้นในการพัฒนาสินค้า จากการเอาราคาขายเป็นตัวกำหนดสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับ กับการหาวิธีทำให้บ้านดูครบที่สุด ในราคาขายที่ต้องการ มาสู่การตั้งคำถามกับตัวเองว่า เราจะฉีกวิธีคิดเดิม ๆ ในการพัฒนาสินค้าในตลาดนี้ได้อย่างไร


จุดขาย MODEN บ้านใหญ่ สเปซที่มากกว่า
การถอดสมการเรื่องการทำบ้านขายราคา 3 ล้านบาท จากการศึกษาตลาดในเซกเมนต์ ECONOMY พบว่าวันนี้ภาพตลาดมีการ Reshape โดย “บ้านต้องเป็นได้ทุกอย่าง” และนี่ถือเป็นโจทย์และแนวทางในการพัฒนาสเปซและฟังก์ชันต่าง ๆ ของบ้านเดี่ยวแบรนด์ใหม่ MODEN ของเอพี นั่นเอง
สำหรับจุดขายของบ้านเดี่ยวแบรนด์ใหม่ MODEN ภายใต้โจทย์ “บ้านต้องเป็นได้ทุกอย่าง” คือ บ้านใหญ่ สเปซที่มากกว่า กับแนวคิด Zero – Wasted Space ที่ให้ทุกตารางนิ้วใช้งานได้อย่างคุ้มค่า
กับ 5 แบบบ้านดิไซน์ใหม่ ขนาดที่ดินเริ่มต้น 50 – 54 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 175 – 235 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนทำเลที่เดินทางเข้า-ออกเมืองได้ง่าย อยู่ใกล้ทางด่วน
ซึ่งทั้งหมดล้วนตอบความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่เป็น Young Generation ที่มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นบาทถึง 1 แสนบาทต่อเดือน และมองหาบ้านเดี่ยวที่ตอบโจทย์ การใช้ชีวิตแบบคนเมือง เป็นบ้านที่อยู่ง่าย มีความปลอดภัยสูง มีพื้นที่ในการออกไปพักกับธรรมชาติ ที่สำคัญตัวบ้านให้อิสระในเรื่องการออกแบบพื้นที่ ที่เลือกเองได้อย่างไม่อึดอัด


นำร่อง 3 ทำเลแรกพระราม2-เทพารักษ์-บางนา
ประเดิม 3 ทำเลแรก มูลค่ารวม 3,680 ล้านบาท ได้แก่ MODEN บางนา – เทพารักษ์ ขนาด 67 ไร่ จำนวน 295 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท บนทำเลใกล้บางนา – ตราด ใกล้ทางด่วนบูรพาวิถี เริ่ม 3.99 – 8 ล้านบาท
MODEN พระราม 2 ขนาด 46 ไร่ จำนวน 204 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,100 ล้านบาท กับทำเลพระราม 2 เชื่อมต่อเอกชัย – วงแหวนฯ – มหาชัย ใกล้ทางด่วน และเซ็นทรัล พระราม 2 เริ่ม 3.99 – 8 ล้านบาท
และ MODEN บางนา – ศรีนครินทร์ ขนาด 40 ไร่ จำนวน 185 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,080 ล้านบาท ทำเลใกล้เมกา บางนา พร้อมเชื่อมต่อ ถ.กาญจนาฯ ถ.เทพารักษ์ และถ.แพรกษา เริ่ม 4.95 – 9 ล้านบาทโดยกำหนดจัดงานพรีเซลพร้อมกันในวันที่ 17 – 18 ธันวาคมนี้


พิมพรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2565 ผลการดำเนินงานด้านโครงการแนวราบของเอพี ไทยแลนด์ประสบความสำเร็จแบบเกินเป้าหมาย โดยมียอดขายสะสม 10 เดือน 36,154 ล้านบาท และคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้เกินเป้าทั้งปีที่วางไว้ 38,000 ล้านบาท ขณะที่โครงการบ้านเดี่ยวสามารถทำยอดขายทะลุเป้าหมายที่วางไว้ในปี 2565 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมียอดขายสะสม 9 เดือน กว่า 15,000 ล้านบาท ทำให้บริษัทตัดสินใจเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวในปีนี้เพียง 17 โครงการ มูลค่ารวม 24,820 ล้านบาท และเลื่อนการเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวออกไปในไตรมาสแรกของปี 2566 จำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวม 4,230 ล้านบาท ขณะที่ตั้งเป้ายอดขายบ้านเดี่ยวภายใต้แบรนด์น้องใหม่ ‘MODEN’ ไม่น้อยกว่า 700 ล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้

About Kansuchaya Suvanakorn

ผู้สื่อข่าวสายเศรษฐกิจมาเกือบ 30 ปี

View all posts by Kansuchaya Suvanakorn →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *