“คัลเลอร์ ดีเวลลอปเม้นท์”ขยายพอร์ตบุกแนวราบ ปี 66 เดินหน้าแผนลงทุนมูลค่า 2,000 ล้าน

คัลเลอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ขยายพื้นที่ลงทุนตลาดบ้านแนวราบโซน EEC ปักหมุดใหม่รอยต่อกรุงเทพฯ–ปริมณฑลเชื่อมสู่ EEC ชี้ศักยภาพตลาดอสังหาฯเติบโตได้ดี เผยแผนปี 2566 เตรียมเปิด โครงการแนวราบโซนตะวันออกของกทม.ย่านบางนา–ตราด และหทัยราษฎร์ หลังนำร่องเปิดตัวอุ่นบางนา กม.26” ทาวน์โฮม ราคากว่า 2ล้านบาท

นายภาค ธนาอัครชล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คัลเลอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ภาคตะวันออกและและพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) เปิดเผย ทิศทางการดำเนินงานของบริษัทจะเน้นการลงทุนโครงการที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและอาคารสูงในพื้นที่ภาคตะวันออกเป็นหลัก ทั้งในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ระยอง และพื้นที่รอบโซน EEC ในสัดส่วน 70% และอีก 30% เน้นการลงทุนในกลุ่มสินค้าแนวราบ ในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ที่เป็นพื้นที่เชื่อมต่อไปยังสู่ EEC ได้สะดวก

ขณะที่ตลาดอสังหาฯ ใน EEC ยังคงมีศักยภาพในการเติบโตอยู่แล้ว หากภาครัฐสามารถทำให้พื้นที่ EEC เป็นรูปธรรมมากขึ้น ซึ่งบางเรื่องมีความชัดเจน แต่หากมีปัจจัยส่งเสริมช่วยจุดชนวนจะทำให้พื้นที่นี้มีการเติบได้รวดเร็ว เช่น หากมีการกำหนดโซนนิ่งที่ชัดเจนในการลงทุน จะเพิ่มโอกาสที่จะเกิดการลงทุนมากขึ้น

 โดยในปี 2566 มีแผนเปิดตัวใหม่อย่างน้อย 3 โครงการ  รวมมูลค่าเกือบ 2,000 ล้านบาท ได้แก่ โครงการบ้านเดี่ยว ย่านพัทยา 1 โครงการ,โครงการบ้านแฝด ย่านหทัยราษฎร์ 1 โครงการ และโครงการบ้านเดี่ยว แบรนด์ใหม่ ย่านบางนา 1 โครงการ 

นอกจากนี้ คัลเลอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ยังอยู่ระหว่างการดีลซื้อที่ดินย่านสมุทรปราการเพิ่มอีก 2 แปลง คือ แปลง 15 ไร่ มีแผนพัฒนาเป็นบ้านเดี่ยว ระดับราคา 10-15 ล้านบาท และแปลง 30 ไร่ มีแผนพัฒนาเป็นทาวน์โฮม ระดับราคา 2.2-3.7 ล้านบาท

ล่าสุดได้นำร่องเปิดตัวโครงการแรกในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑลไปแล้ว 1 โครงการ ใช้ชื่อโครงการว่า ‘อุ่น บางนา กม.26’ บนเนื้อที่กว่า 25 ไร่ พัฒนาพัฒนาเป็นทาวน์เฮาส์ 2ชั้น ขนาดพื้นที่ 18.53-28.88 ตารางวา ราคาเริ่มต้นที่ 2.59-4 ล้านบาท จำนวน 273 ยูนิต มูลค่าโครงการ 750 ล้านบาท แบ่งการขายออกเป็น 4 เฟส ขณะนี้อยู่ระหว่างเปิดการขายและทยอยโอน 3 เฟสแรกจำนวน 220 ยูนิต ซึ่งทำยอดขายได้แล้ว 60%


“มั่นใจว่าอสังหาริมทรัพย์โซน EEC และกรุงเทพตะวันออกจะยังไปได้ดี โดยเฉพาะพื้นที่บางนามีผู้พัฒนาอสังหารายใหญ่แห่เข้าเปิดโครงการหลายราย แสดงถึงศักยภาพการเติบโตของพื้นที่ ส่วนอสังหาฯ EEC มีการฟื้นตัวจากท่องเที่ยวเริ่มกลับมา และชาวเกาหลี จีน มีแนวโน้มซื้อคอนโดมิเนียมเพิ่มอีกด้วย”


นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับบริษัท เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MSIG ออกแบบผลิตภัณฑ์ประกันภัยทรัพย์สินภายในบ้านให้กับลูกค้าทุกหลังในโครงการอุ่น บางนา กม.26 เพื่อช่วยคุ้มครองความเสี่ยงภัยให้กับลูกค้าหากเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น โดยทาง MSIG จะเข้ามาดูแลความเสียหายบรรเทาภัยที่เกิดขึ้น ด้วยการคุ้มครองทรัพย์สินภายในบ้านด้วยประกันภัยวงเงินสูงสุด 1 ล้านบาท* คุ้มครองนานถึง 5 ปี
สำหรับบริษัท คัลเลอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เป็นการร่วมทุนของ 3 กลุ่มคือ ในส่วนของตน กลุ่มนายเฉลิมพล โขนแจ่ม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอปัส ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด และนายสมภพ วาณิชเสนี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิ เออเบิ้ล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด

About Kansuchaya Suvanakorn

ผู้สื่อข่าวสายเศรษฐกิจมาเกือบ 30 ปี

View all posts by Kansuchaya Suvanakorn →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *