DRT มองตลาดวัสดุปลายปีโต รับดีมานด์โครงการอสังหาฯ

ผลิตภัณฑ์ตราเพชร’ มองตลาดวัสดุก่อสร้างโค้งสุดท้ายปลายปีคึกคัก รับดีมานด์สินค้าขยายตัวต่อเนื่อง ชูช่องทางขายหลากหลายและการบริหาร Product Mix สู้ศึกต้นทุนการผลิต ชี้ลูกค้าโครงการอสังหาฯเติบโตต่อเนื่อง หนุนยอดขายไตรมาส 3 เติบโตตามเป้า

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์และบอร์ดไฟเบอร์ซีเมนต์ และบริการติดตั้งโครงหลังคาและกระเบื้องหลังคา “ตราเพชร” เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดวัสดุก่อสร้างปลายปีนี้มีความคึกคัก จากความต้องการสินค้าที่เพิ่มขึ้นทั้งช่องทางจำหน่ายห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ที่มีแผนเปิดสาขาใหม่ รวมถึงกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ได้เร่งพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮมและคอนโดมิเนียมเพิ่มขึ้น

default

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะนำข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขันด้านความหลากหลายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ ที่สามารถก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง และการบริหาร Product Mix โดยมุ่งเพิ่มการขายสินค้าที่มีอัตราการทำกำไรต่อหน่วยที่ดีให้มากขึ้น พร้อมรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่ระดับ 80-90% เพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงด้านต้นทุนการผลิตที่ยังทรงตัวในระดับสูง โดยคงเป้าหมายรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นเฉลี่ย 27-29%

ส่วนแนวโน้มการดำเนินงานในไตรมาส 3 ปีนี้แม้เป็นช่วงโลว์ซีซั่น แต่บริษัทฯ มั่นใจว่าจะผลักดันยอดขายเป็นไปตามเป้าหมาย โดยรักษาการเดินเครื่องจักรอยู่ในเกณฑ์ที่ดีทำให้ต้นทุนต่อหน่วยต่ำ เพื่อสนับสนุนขีดความสามารถการแข่งขันในการทำตลาดและตอบสนองความต้องการลูกค้าในทุกช่องทางจำหน่าย

About Kansuchaya Suvanakorn

ผู้สื่อข่าวสายเศรษฐกิจมาเกือบ 30 ปี

View all posts by Kansuchaya Suvanakorn →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *