ไอซีเอส มิกซ์ยูสแห่งใหม่ย่านฝั่งธนฯเชื่อมต่อไอคอนสยาม สู่ความเป็นเมืองสมบูรณ์แบบ

โครงการไอซีเอส มิกซ์ยูส ไลฟสไตล์ ทาวน์ แห่งใหม่ฝั่งธนบุรี ภายใต้การลงทุนร่วมของกลุ่มธุรกิจรีเทลและอสังหาฯ “สยามพิวรรธน์-แมกโนเลีย-ซีพี” สร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญของฝั่งธนบุรี ภายใต้แนวคิด Always A Good Day “ความสุขของทุกวันที่ไอซีเอส” ผนึกพันธมิตรแบรนด์ดัง โลตัส ชูคอนเซ็ปต์ใหม่ “SMART Premium Supermarket” และ ฮิลตัน การ์เด้น อินน์ โรงแรมชั้นนำที่รองรับนักเดินทางจากธุรกิจ MICE, การท่องเที่ยวและสันทนาการ พร้อม อินโนเวทีฟ เฮลท์ แอนด์ ไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์ จากโรงพยาบาลดังมา ที่ขยายบริการนอกพื้นที่โรงพยาบาลแห่งแรกในศูนย์การค้า เปิดให้บริการบนพื้นที่ 70,000 ตารางเมตร

มิกซ์ยูสแนวคิดใหม่ “ค้าปลีก ธุรกิจบริการโรงแรม และสนง.


สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอซีเอส จำกัด เปิดเผยว่า ไอซีเอสเป็นอาคารสูง 29 ชั้น บนพื้นที่ 5-1-94 ไร่ ริมถนนเจริญนคร มีพื้นที่บริการรวม 70,000 ตารางเมตร รูปแบบการพัฒนาโครงการเน้นมิกซ์ยูสแนวคิดใหม่ ที่มีทั้งธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจบริการโรงแรม และอาคารสำนักงาน ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการดำเนินธุรกิจทั้งของผู้ประกอบการรายใหญ่และรายย่อย สำหรับลูกค้าเรามีทั้งสินค้าและบริการที่หลากหลาย เน้นตอบโจทย์ชีวิตประจำวัน และการช้อปปิ้งที่สะดวก ง่าย เร็ว ทำให้สามารถขยายไปยังฐานลูกค้าใหม่ๆ ที่สินค้าและบริการในไอคอนสยามอาจยังไม่ตอบโจทย์ความต้องการในบางวัน ขณะนี้งานก่อสร้างมีความคืบหน้าไปแล้วแล้วกว่า 90% พร้อมเปิดให้บริการในช่วงปลายไตรมาส 4 นี้


ดังนั้น มั่นใจมากว่า หลังไอซีเอสเปิดให้บริการ จะช่วยเติมเต็มไอคอนสยามสู่ความเป็นเมืองที่สมบูรณ์แบบครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายได้ครบทุกเซกเมนต์ โดยคาดว่าจะมีการหมุนเวียนของผู้เข้ามาใช้บริการที่ไอซีเอสเฉลี่ยวันละกว่า 40,000 คน เนื่องจากในพื้นที่ย่านฝั่งธน มีประชากรอยู่อาศัยกว่า 844,110 ครัวเรือนหรือกว่า 1.7 ล้านคน โดยมีโครงการที่อยู่อาศัยเปิดตัวในย่านนี้ไปแล้วประมาณ 340 โครงการกว่า 1 แสนยูนิต และคาดว่าภายในอีก 2-3 ปีนี้ จะมีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดตัวเพิ่มขึ้นอีกมากกว่า 50 โครงการหรือประมาณ 25,000 ยูนิต นอกจากนั้นยังมีโรงแรมระดับ 5 ดาวเปิดให้บริการอยู่ในย่านนี้ เช่น มิลเลนเนียมฮิลตัน,เพนนินซูลา,โอเรียนเต็ล และแชงกรีลา ส่วนอนาคตจะมีกลุ่มธุรกิจโรงแรมเตรียมขยายบริการมายังทำเลย่านนี้อีก 2-3 โครงการ รวมถึงจะมีการย้ายศูนย์ราชการขนาดใหญ่มายังย่านคลองสานด้วย

“ทางโครงการได้วาง Market Positioning ของไอซีเอส ให้เป็นมิกซ์ยูสไลฟ์สไตล์ ทาวน์ ที่ตอบสนองความต้องการสินค้าและบริการของลูกค้าได้ครบครัน โดยเน้นให้ผู้บริโภคทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงได้ง่าย เนื่องจากทำเลที่ตั้งของโครงการเชื่อมเส้นทาง Customer Journey ต่อตรงมาจากห้างไอคอนสยาม ที่มีรถไฟฟ้าสายสีทอง สถานีเจริญนครเป็นจุดเชื่อมต่อกับห้างได้เลย ทำให้ทำเลที่ตั้งของโครงการไอซีเอสมีความพิเศษต่างจากย่านธุรกิจอื่น เพราะมีระบบการคมนาคมขนส่งครบทั้งรถ ราง เรือ โดยด้านหน้าโครงการติดถนนเจริญนคร สามารถเดินทางได้ทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถโดยสารสาธารณะหรือรถไฟฟ้าสายสีทอง สถานีเจริญนคร ซึ่งเชื่อมต่อไปยังสถานีรถไฟฟ้าสายอื่นๆ ได้ด้วย นอกจากนี้ทางโครงการไอซีเอสยังเชื่อมต่อตรงกับห้างไอคอนสยามที่ด้านหลังติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา รองรับการหมุนเวียนของทราฟฟิกจากท่าเรือสาธารณะต่างๆได้ถึง 99 ท่าเรือ”


แคโรไลน์ เมอร์ฟีย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการขายและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า ไอซีเอส เป็นศูนย์รวมธุรกิจการค้าและบริการที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ ประกอบด้วยธุรกิจ 3 ส่วนหลัก ธุรกิจค้าปลีก พื้นที่อาคารสำนักงานให้เช่า ธุรกิจบริการโรงแรมและธุรกิจเฮลท์แคร์

โดยในส่วนของธุรกิจค้าปลีก จะตั้งอยู่ในอาคารทั้งหมด 8 ชั้น ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่รีบเร่ง โดยจับมือกับห้างโลตัส, อินโนเวทีฟ เฮลท์ แอนด์ ไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์ จากโรงพยาบาลชั้นนำ และพันธมิตรคู่ค้าชั้นนำอีกกว่า 200 แบรนด์ อาทิ สินค้าไลฟ์สไตล์เพื่อบ้านและการอยู่อาศัย สินค้าไอที บริการด้านการเงิน แบรนด์แฟชั่น ธุรกิจบริการด้านความงามและเครื่องสำอาง รวมไปถึงร้านค้าที่ให้บริการด้านต่างๆ ที่รองรับการใช้ชีวิตประจำวันและร้านอาหารแบรนด์ดังกว่า 80 แบรนด์ รวมถึงร้านอาหารชั้นนำจากต่างประเทศที่เลือกมาเปิดให้บริการที่ไอซีเอสเป็นสาขาแรก


ไอซีเอส ออฟฟิศทาวเวอร์ พื้นที่สำนักงานให้เช่าตั้งอยู่ระหว่างชั้น 6-8 รองรับการทำธุรกิจของผู้ประกอบการทั้งในกลุ่มที่เพิ่งเริ่มก่อตั้งกิจการและกลุ่มที่ต้องการขยายกิจการ และโรงแรมฮิลตัน การ์เด้น อินน์ กรุงเทพ ระดับ 3 ดาวบวกจำนวน 19 ชั้นรวม 241 ยูนิต รองรับนักเดินทางทั้งจากธุรกิจ MICE, การท่องเที่ยวและสันทนาการ

ด้านสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจโลตัส ประเทศไทย กล่าวว่า ห้างโลตัส สาขา ICS จะเป็นคอนเซ็ปต์ใหม่ “SMART Premium Supermarket” ขนาดพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร รองรับ Modern Urban Lifestyle ด้วยสินค้าพรีเมียมจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมบริการด้วยแนวคิด SMART Life Solutions โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาเพิ่มความสะดวกสบายสอดรับชีวิตทันสมัย ทำให้การซื้อและชำระเงินง่ายขึ้นด้วยบริการไร้เงินสด (Cashless) ผ่านวอลเล็ตและแอปพลิเคชั่น รวมไปถึงการชำระสินค้าได้ด้วยตัวเองผ่านตู้คีออสรับชำระสินค้าแบบสมาร์ท

About Kansuchaya Suvanakorn

ผู้สื่อข่าวสายเศรษฐกิจมาเกือบ 30 ปี

View all posts by Kansuchaya Suvanakorn →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *