Saucony จับจังหวะตลาดพลิกฟื้น เปิดตัวรองเท้าวิ่งEndorphin Pro 3

เรฟ อีดิชั่น ผู้นำเข้าแบรนด์ ซอคคือนี่ (Saucony) ระบุแนวโน้มตลาดผลิตภัณฑ์กีฬาวิ่งโต หลัง Covid ทั่วโลกคลี่คลาย พร้อมเปิดต้วรองเท้าวิ่นรุ่นใหม่ เอ็นดอร์ฟิน โปร 3 (Endorphin Pro 3) เจาะกลุ่มนักวิ่งทุกระดับ ตั้งเป้า 3 ปียอดขาย 500 ล้านบาท

นายพรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรฟ อีดิชั่น จำกัด บริษัทผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์รองเท้าวิ่ง สินค้าสปอร์ตแวร์ และไลฟ์สไตล์แฟชั่นชั้นนำระดับโลก กล่าวว่า มองโอกาสของตลาดรองเท้าวิ่งในประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตได้อีกในช่วงปี 2565-2567 ที่ถือเป็นยุค Post Covid สะท้อนจากงานอีเว้นต์วิ่งหรือการแข่งขันวิ่งกำลังทยอยกลับมา และเทรนด์สุขภาพก็ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผู้คนหันมาดูแลเอาใจใส่สุขภาพกันมากขึ้นเรื่อยๆ


“เรามองว่าสิ่งเหล่านี้คือโอกาสในการรุกตลาดอย่างหนัก โดยเฉพาะในช่วง 2 ปีนี้ที่ทุกอย่างกำลังพลิกฟื้น จำนวนนักวิ่งจากเดิมที่มีจำนวนมากในประเทศไทยก็จะค่อยๆ กลับมาฟื้นฟูร่างกายตัวเองและกลับมาลงสนามวิ่งกันอีกครั้ง”

บริษัทฯ จึงนำรองเท้ารุ่นใหม่ Endorphin Pro 3 มาเปิดตัวในประเทศไทย เจาะกลุ่มนักกีฬาสายแข่งขัน มาพร้อมนวัตกรรมแผ่น carbon-fiber plate และพื้นกลางจากโฟม PWRRUN PB (พาวเวอร์รัน พีบี) ที่หนาขึ้นกว่าเดิม เป็นรองเท้าวิ่งที่พร้อมสร้างประสบการณ์ความเร็วให้กับนักวิ่ง พร้อมฉลองเปิดตัวด้วยการจัดงาน House of Speed BKK 2022 pop up experience ที่จะให้ลูกค้าได้สัมผัสรองเท้า Endorphin Pro 3 งานรูปแบบเดียวกันกับงานเปิดตัวที่ปารีส แฟชั่น วีค ไปเมื่อเร็วๆนี้ ณ โนเบิลเพลย์ เพลินจิต

“ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาที่เรานำแบรนด์รองเท้า ซอคคือนี่ (Saucony) เข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักวิ่ง ด้วยจุดเด่นด้านเทคโนโลยีไม่ว่าจะเป็น รูปทรง, แผ่นคาร์บอน, ชั้นโฟม PWRRUN PB พื้นกลางหนาขึ้น และหน้าผ้าที่กระชับ ที่มุ่งตอบโจทย์นักกีฬาวิ่งช่วยดึงศักยภาพสูงสุดของออกมา วางราคาที่ 7,590 บาท และเริ่มวางขายวันที่ 8 สิงหาคม ผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

ลุยตลาดทุกช่องออฟไลน์และออนไลน์

นายพรศักดิ์กล่าวต่อ ถึงกลยุทธ์การทำการตลาด บริษัทฯวางแผนการทำการตลาด แบบ Omni Channel โดยให้ผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าได้ทุกช่องทางไม่ว่า ออฟไลน์และออนไลน์ รวมถึงแผนการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มเติม ซึ่งได้เปิด Saucony Flagship Store ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวสต์เกต ไปเมื่อปลายปี 2564 นับเป็น Official Flagship Store แห่งแรกในประเทศไทย

ผลักดัน Saucony เป็นแบรนด์รองเท้าวิ่ง Top 3


พร้อมรุกตลาดออนไลน์ด้วยการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านช่องทาง E-Commerce และ E-Marketplace เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น สอดรับพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค ในแง่การสื่อสารแบรนด์ ได้ยังเลือกใช้นักกีฬา (Saucony Athletes) นักวิ่ง ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกาย อินฟลูเอ็นเซอร์ หรือดารานักแสดงที่รักการวิ่งมาเป็นตัวแทนในการสื่อสารแบรนด์ให้กลุ่มผู้บริโภครู้จักแบรนด์มากขึ้น รวมถึงแผนการสร้างและเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งในลักษณะเวิร์คช็อปที่ให้ทั้งสาระและความสนุกสำหรับนักวิ่ง ในชื่อ Saucony Run Club


โดยบริษัทฯตั้งเป้าหมายผลักดันให้ Saucony เป็นแบรนด์รองเท้าวิ่ง Top 3 ที่นักวิ่งเลือกใช้ ยังรวมถึงสร้างการเติบโตของเสื้อผ้าสำหรับการออกกำลังกาย และรองเท้าแบบไลฟ์สไตล์ในนาม Saucony Original อีกด้วย โดยตั้งเป้ายอดขาย 500 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 3 ปี

“ทุกวันนี้เรื่องวิ่งเป็นเรื่องที่จับต้องได้ ใกล้ตัว และที่จริงแล้วเทุกๆ คนก็อยู่ในโลกของการเดิน หรือวิ่งอยู่ตลอดเวลา และไม่ใช่แค่ในประเทศไทยที่ตัวเลขของผู้ที่หันมาสนใจเรื่องวิ่งเพิ่มขึ้น แต่ทั่วโลกนั้นก็มีตัวเลขของคนที่เข้าสู่วงการวิ่งเพิ่มขึ้นด้วยในทุกๆ ปี ทั้งนี้เหตุผลของคนส่วนใหญ่ก็มองว่าการวิ่งเป็นเรื่องง่ายและพัฒนาตัวเองไปสู่จุดสูงสุดของตัวเองได้” นายพรศักดิ์กล่าวทิ้งท้าย

About Kansuchaya Suvanakorn

ผู้สื่อข่าวสายเศรษฐกิจมาเกือบ 30 ปี

View all posts by Kansuchaya Suvanakorn →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *