“ศุภาลัย”รุกตลาดบ้านหรูต่างจังหวัดยังเติบโต

“ศุภาลัย” เป็นบริษัทอสังหาฯจากส่วนกลางที่เข้าไปบุกต่างจังหวัดมากที่สุด ว่า ปัจจุบันศุภาลัยมีโครงการในต่างจังหวัด 20 กว่าจังหวัด จนกลายเป็นผู้นำตลาดที่ทำให้ยอดขายของศุภาลัยเติบโตแข็งแกร่ง แม้จะเกิดวิกฤติโรคระบาดในช่วง2-3 ปีที่ผ่านมา


ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การลงทุนพัฒนาโครงการในต่างจังหวัด ยังเป็นกลยุทธ์สำคัญเพื่อเพิ่มศักยภาพการเติบโต และกระจายความเสี่ยงให้กับบริษัทรวมทั้งประเมินว่า สถานการณ์ตลาดในต่างจังหวัดในปีนี้ดีขึ้น จากสัญญาณบวกในแง่ของกำลังซื้อที่ดีขึ้นตั้งแต่ปลายปี2564 สังเกตได้จากไตรมาสแรกที่ผ่านมา ยอดขายแนวราบสูงสุดในรอบ33 ปีตั้งแต่ตั้งบริษัท และยอดการเข้าเยี่ยมชมโครงการของลูกค้าสูงขึ้นกว่าปีก่อน 10-20% สะท้อนให้เห็นว่าความเชื่อมั่นเริ่มกลับมา

เปิด34โครงการในต่างจังหวัด
โดยในปีนี้บริษัทมีการเปิดตัวโครงการต่างจังหวัดถึง34 โครงการมากกว่าในกรุงเทพฯ คาดว่า ยอดขายทะยานถึง12,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 43% ของเป้ายอดขายรวมทั้งปี 2565 จากเดิมที่มียอดขายจากต่างจังหวัดเฉลี่ยปีละ 10,000 ล้านบาท

ฟันธง“ภูเก็ต- สงขลา-เชียงใหม่ ”ฟื้น
นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย กล่าวเสริมว่า การฟื้นตัวตลาดอสังหาฯต่างจังหวัดไม่เท่ากันทุกจังหวัด จากผลกระทบโควิด-19 โดยเฉพาะจังหวัดที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างมา ได้แก่ ภูเก็ต เชียงใหม่ เนื่องจากพึ่งพิงรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นหลัก ขณะที่จังหวัดระยอง และชลบุรี มีรายได้จากภาคอุตสาหกรรมจะได้รับผลกระทบน้อยกว่า ฉะนั้นการฟื้นตัวจึงไม่เท่ากัน ยิ่งได้รับผลกระทบมากเวลาฟื้นตัวกลับมากกว่า

รุกตลาดบ้านหรู

ล่าสุด ศุภาลัย ได้เปิดโครงการระดับลักซ์ชัวรี่ “ศุภาลัย ทัสคานี วัลเล่ย์”มีมูลค่ารวม 4,000 ล้านบาทที่ออกแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด “European Artistry Amidst Hillscape Scenery สะท้อนศิลปะหรูแบบยุโรป ด้วยแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมอิตาลี บนพื้นที่172 ไร่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มี 3 โครงการ ได้แก่ โครงการศุภาลัย เบลล่า ดอนแก้ว-แม่ริม บ้านแฝดและบ้านเดี่ยว พื้นที่ 38 ไร่ มีทั้งบ้านเดียวและบ้านแฝดราคาเริ่มต้นตั้ง 4-6 ล้านบาท ซึ่งเปิดขายต้นปี2565ที่ผ่านมา โครงการศุภาลัย ทัสคานี ดอนแก้ว-แม่ริม บ้านเดี่ยว 2-3 ชั้น พื้นที่ 92 ไร่ ราคาเริ่มต้น 5-16 ล้านบาท เตรียมเปิดขายวันที่ 28-29 พ.ค.นี้ และโครงการ ศุภาลัย พรีมา วิลล่า ดอนแก้ว-แม่ริม ที่มีแผนเปิดตัวโครงการในอนาคต
สำหรับ 5 จังหวัดที่เป็นรายได้หลักของศุภาลัย ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต ,สงขลา ,เชียงใหม่ , ชลบุรีและ ระยอง ซึ่งที่ผ่านมาสัดส่วนรายได้ต่างจังหวัดอยู่ที่ 35% ขยับขึ้นมาเป็น41% เชื่อปีนี้จะเพิ่มขึ้นอีก

About Kansuchaya Suvanakorn

ผู้สื่อข่าวสายเศรษฐกิจมาเกือบ 30 ปี

View all posts by Kansuchaya Suvanakorn →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *