“เดอะ สแตรนด์ ทองหล่อ” เดินเกมรุกเจาะคอนโดหรู

โครงการ เดอะ สแตรนด์ ทองหล่อ ถือเป็นโครงการแรกของ บริษัท 1.6 ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่ร่วมทุนกับ ร่วมกับ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) ซึ่งเป็นการอยู่อาศัยในรูปของมิกซ์ยูส (Mixed-use) ตั้งอยู่สุขุมวิท 55 (ทองหล่อ) ที่มีมูลค่ากว่า4,800ล้านบาท จำนวน 188 ยูนิต ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ 100%· ปัจจุบันทำยอดขายมากกว่า 60%


ธัญทิพ เจียรวนนท์ ประธานบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท 1.6 ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า พร้อมเดินเกมรุกเจาะกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบความหรูหรา การออกแบบที่เน้นประโยชน์ใช้สอยสูงสุด และคอมมิวนิตี้ไลฟ์สไตล์ย่านทองหล่อ พร้อมชวนลูกบ้าน Ready to Move in ล่าสุด ดึง 4 แบรนด์ ได้แก่ D’ARK / Boundary / Dream Loft / Marchwood เติมเต็มไลฟ์สไตล์บนพื้นที่ Commercial พร้อมเปิด “THE STRAND Park” พื้นที่สีเขียวแห่งใหม่ เพื่อสร้างไลฟ์สไตล์คอมมิวนิตี้มิกซ์ยูส Live-Eat-Work เติมเต็มความสมดุลแห่งชีวิตบนพื้นที่ต้นซอยทองหล่อ ตั้งเป้ายอดขายปลายปี 2565 มากกว่า 70%
” ช่วงเปิดตัวโครงการ ราคาอยู่ที่ 3.5แสนบาทต่อตร.ม. ได้ปรับราคาขึ้นมาโดยเฉลี่ย 4แสนบาทต่อตร.ม. ราคาเริ่มต้นห้อง 17 ล้านบาทขนาด38 ตร.ม. ส่วนเพนท์เฮ้าส์ ราคาห้องละกว่า80ล้านบาท เหลือ2ห้องราคาสูงกว่า100ล้านบาท “
ธัญทิพ ระบุว่า โครงการที่สองบริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวกลางปี2565 เป็นโครงการที่พักอาศัย ระดับลักชัวรี ทำเลใจกลางเมือง(CBD) ซึ่งเป็นที่ดินใหม่ ที่ซื้อมาเพื่อทำโครงการ “ไม่ใช่” ที่ดินเก่าของครอบครัวเหมือนกับโครงการเดอะ สแตรนด์ ทองหล่อ โดยมองว่า ตลาดลักชัวรียังไปต่อได้ เพราะคนไทยกลุ่มนี้ยังมีกำลังซื้อ

ชวิน อรรถกระวีสุนทร กรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท 1.6 ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบัน โครงการคอนโดมิเนียม เดอะ สแตรนด์ ทองหล่อ ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ 100% โดยปัจจุบันมียอดขายอยู่ที่ 60% จากทั้งหมด 188 ยูนิต และยอดโอนอยู่ที่ 25% รับรู้รายได้ประมาณ 1,200 ล้านบาท ซึ่งกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนไทย โดยเป็นคนที่มีไลฟ์สไตล์แบบ Minimal Luxury มีการใช้ชีวิตในรูปแบบเฉพาะตัว เน้นตอบสนองการอยู่อาศัยที่รักการใช้ชีวิตในเมืองและให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัว อาทิ กลุ่มคนรุ่นใหม่ กลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ กลุ่มคนที่ทำงานระดับผู้บริหารบริษัท และกลุ่ม Young at Heart ที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์ใจกลางเมือง เข้าสังคมอยู่บ่อยๆ มีคอมมิวนิตี้ชอบทำกิจกรรม เป็นต้น
สำหรับกลุ่มชาวต่างชาติ จะเป็นกลุ่ม Expats ผู้บริหารชาวต่างชาติ หรือกลุ่มคนต่างชาติที่ทำงานในประเทศไทย เป็นต้น จากความหลากหลายของกลุ่มลูกค้า ทำให้เราตัดสินใจแต่งตั้งให้ Jones Lang LaSalle Incorporated (JLL) มาดูแลงานนิติบุคคลอาคารชุด เพื่อให้ลูกบ้านได้รับบริการระดับมาตรฐานสากล เพื่อสร้างความประทับและเกิดการบอกต่อในกลุ่มฐานลูกค้าระดับเดียวกัน
สำหรับอีกหนึ่งความพิเศษ คือ โครงการพร้อมเปิดพื้นที่ Commercialโดยได้เชิญ 4 พาร์ทเนอร์สร้างสรรค์สีสันไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ และคอมมิวนิตี้ให้กับพื้นที่ต้นซอยทองหล่อ ได้แก่ D’ARK / Boundary / Dream Loft / Marchwood ซึ่งแต่ละแบรนด์ล้วนโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ในการนำเสนอไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง และเสมือนเป็นเอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์ที่มาร่วมเปิดภายในโครงการโดยเฉพาะ และอีกหนึ่งความพิเศษ คือ การเปิด “THE STRAND Park” พื้นที่สีเขียวแห่งใหม่ เพื่อสร้างไลฟ์สไตล์คอมมิวนิตี้มิกซ์ยูส Live-Eat-Work เติมเต็มความสมดุลแห่งชีวิตบนพื้นที่ต้นซอยทองหล่อ โดยบริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์การสื่อสารให้พื้นที่ตรงนี้เป็น Community ที่สร้างสีสันให้กับทั้งลูกค้าบ้านและคนทั่วไปที่สัญจรไปมาหรือเข้ามาใช้ไลฟ์สไตล์ โดยทางโครงการได้ประเดิมเปิดตัวพื้นที่ด้วยการจัดงาน “MERRY LITTLE CHRISTMAS” เพื่อร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จ และเปิดบริการพื้นที่ Commercial อย่างเป็นทางการ
นอกจากนี้ ยังได้วางรากฐานและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมของกรุงเทพฯ ผ่านความร่วมมือกับ End of waste เข้ามาติดตั้งเครื่องย่อยเศษอาหารแห่งแรกในไทย เพื่อให้บริการกับร้านอาหารในโครงการ ลูกบ้าน และร้านอาหารใกล้เคียงโครงการ สำหรับเปลี่ยนเศษอาหารที่เหลือทิ้งได้ถึง 300 กิโลกรัมต่อวันให้กลายเป็นของเหลว ช่วยลดปริมาณขยะจากอาหาร ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน ลดปริมาณหนอนพยาธิหรือสัตว์ทำลายพืชต่างๆ รวมถึงลดความเสี่ยงการติดเชื้อจากสภาพแวดล้อมที่ไม่ถูกสุขลักษณะอีกด้วย ความร่วมมือที่ผ่านมาทำให้ “เดอะ สแตรนด์ ทองหล่อ” สร้างความแตกต่างกว่าคู่แข่งอื่นๆ บนพื้นที่ทองหล่อ ซึ่งการันตีได้จากรางวัลชนะเลิศสาขา “Residential High-Rise Development Thailand” จากเอเชีย แปซิฟิค พร๊อพเพอร์ตี้ อวอร์ด 2021-2022 (Asia Pacific Property Awards 2021-22) และ 2018 ได้รับรางวัล Won Best Luxury Condo Architectural Design (Bangkok) และ Highly Commended for Best Condo Interior Design (Bangkok) จาก Thailand Property Awards พร้อมเตรียมคว้ารางวัล TREES-NC (Thai’s Rating of Energy and Environmental Sustainability) ระดับ Gold level จากสถาบันอาคารเขียวไทย

About Kansuchaya Suvanakorn

ผู้สื่อข่าวสายเศรษฐกิจมาเกือบ 30 ปี

View all posts by Kansuchaya Suvanakorn →

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *