5 เคล็ดลับ เช็คฮวงจุ้ยบ้าน-ออฟฟิศ เตรียมพร้อมลุยธุรกิจ

อยากจะปังมาลองฟังทางนี้ กับเคล็ดลับดี ๆ จากกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นโดย ทีเอ็มบี เอสเอ็มอี ในหัวข้อ “เช็คฮวงจุ้ย พร้อมลุยธุรกิจปีหมูทอง” งานนี้ได้แขกรับเชิญเป็นซินแสคนดัง “ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร” ที่มาบอกเคล็ดลับการจัดฮวงจุ้ยในที่ทำงาน ห้องทำงานและที่บ้านให้กับบรรดาผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ได้ลองนำไปปรับใช้กันดู

โดย…อนัญชนา สาระคู

เรื่องดี ๆ แบบนี้ไม่พลาดที่จะนำมาฝากกัน โดย “ซินแสเป็นหนึ่ง” ว่าไว้ดังนี้

“ตำราจีนโบราณว่าไว้มนุษย์เรานั้น เก่ง เพียงอย่างเดียวไม่ได้ ต้อง เฮง ด้วย ความเก่งเกิดจากการที่เอสเอ็มอีต้องขยัน มุ่งมั่น และปรับตัวให้ทันสมัยตลอดเวลา ขณะที่ความเฮงนั้นขึ้นอยู่กับดวงชะตาของแต่ละบุคคล และเรายังสามารถใช้ศาสตร์แห่งสถาปัตยกรรมตะวันออก เพื่อจัดวางทิศทางของบ้านและออฟฟิศ ช่วยเปิดทางรับกระแสดี ๆ และหนุนนำธุรกิจให้ไปได้ไกล จึงมี 5 เคล็ดลับมาบอกกัน

1. บ้าน การสร้างบ้านหรือเลือกซื้อบ้าน หลักฮวงจุ้ยที่ดีคือ เมื่อหันหน้าเข้าสู่ตัวบ้าน ขวา-ธาตุไฟ ซ้าย-ธาตุน้ำ วางระบบหลักน้ำ-ไฟให้ถูกก็พอ

2. หน้าบ้าน ควรหาต้นไม้ที่ผลิดอกออกผลมาปลูก เช่น ต้นส้ม ยิ่งออกดอกให้ผลผลิตดี ยิ่งทำให้ธุรกิจเจริญเติบโตก้าวหน้า

3. ประตูบ้าน และกลอนประตู หลายคนมักมองข้าม ทั้ง ๆ ที่ประตูบ้านคือ ประตูดักทรัพย์ หากประตูเก่าแล้วควรทาสีใหม่ให้มีพลัง หากผุพังชำรุด ล้อฝืด ลากไม่ไป เปิด-ปิดยุ่งยาก ไม่ต้องซ่อม ควรเปลี่ยนใหม่ทันที และกลอนประตูเป็นจุดเก็บทรัพย์ที่ต้องเปลี่ยนใหม่อยู่เสมอ

4. ห้องนั่งเล่น ต้องเป็นห้องที่อยู่แล้วสบาย โซฟานั่งแล้วรู้สึกได้ถึงความสุขแห่งการพักผ่อน ทั้งผู้อยู่อาศัยและแขกผู้มาเยือน

และ 5. ห้องทำงาน เก้าอี้มีผลกับฮวงจุ้ย และมีผลต่อสุขภาพ ต้องเลือกซื้อเก้าอี้นั่งทำงานที่นั่งแล้วสบาย”
ยังเพิ่มเติมด้วยเคล็ดลับลายเซ็น ซึ่งซินแสเป็นหนึ่ง บอกว่า

“ลายเซ็นเปรียบเสมือนพลังแห่งชีวิต และมีอิทธิพลต่อชีวิต เพราะลายมือเขียนออกมาจากจิตใต้สำนัก บ่งบอกถึงอุปนิสัยใจคอของคนผู้นั้น โดยลายเซ็นที่ดีควรเขียนให้มีเลข 8 ปิดท้ายแล้วจุด เพื่อปิดถุงรับทรัพย์ แล้วชีวิตจะได้รุ่งเรืองขึ้น และควรเขียนตัวอักษรนำของชื่อให้มีขนาดใหญ่กว่าอักษรตัวแรกของนามสกุล จะช่วยในเรื่องของการเจรจาที่ราบรื่น ลงตัว ทั้งภายในครอบครัวและการติดต่อเจรจาธุรกิจ”

ไม่เพียงเท่านั้น ทิ้งท้ายไว้อีกว่า “เคล็ดลับเรื่องการจัดฮวงจุ้ย และลายเซ็น เพื่อให้กิจการงานรุ่งเรืองนั้น จะต้องนำไปปรับใช้ควบคู่กับ สติ และ มานะตน ในการนำทางไปสู่ความสำเร็จอีกด้วย”

รู้อย่างนี้แล้วต้องรีบเช็คฮวงจุ้ยด่วน เพื่อเปิดรับทรัพย์กันเลยค่ะ!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *