กินลม ชมวิว นั่งเรือยอชท์ ชิล ชิล @ พัทยา

ไม่ได้มาเล่าเรื่องเสียนาน พี่ดาวมีเรื่องเล่าเยอะแยะมากมาย แต่วันนี้ขอมาเล่าอะไรสบายๆ เบาๆ ให้เหมาะกับช่วงใกล้วันหยุดยาวๆ เผื่อใครจะสนใจตามรอยพี่ดาว

โดย…พี่ดาวเล่าเรื่อง

พี่ดาวมีโอกาสไปชิคๆ ชิลๆ ที่พัทยามา ซึ่งถ้าพูดถึงพัทยาแล้ว เชื่อว่า ใครหลายคนต้องเห็นด้วยเหมือนพี่ดาว นั่นคือ “พัทยา” เป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมตลอดกาลทางภาคตะวันออกของไทย ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นัก เดินทางเพียง 2 ชั่วโมงเศษ ก็ได้บรรยากาศชายทะเลอันสุดแสนจะโรแมนติก และแม้จะเดินทางไปพัทยาอยู่บ่อยครั้งจนนับไม่ถ้วน แต่พัทยาก็ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวในดวงใจสำหรับทริปพักผ่อนระยะเวลาสั้น ๆ ซึ่งครั้งนี้ก็เช่นกัน

บรรยากาศบนเรือโอเชียน มารีน่า ยอช์ท คลับ

เสน่ห์ของพัทยาอย่างหนึ่งคือ มีกิจกรรมให้ทำหลากหลายรูปแบบ ครั้งนี้พี่ดาวเลือกที่จะพักผ่อนด้วยการออกทะเล เปลี่ยนบรรยากาศลงเรือยอช์ท ถ่ายรูปเก๋ๆ ช่วงบ่ายแก่ๆ ที่แสงอาทิตย์จัดจ้าทำให้ภาพที่ได้ออกมาสวยดั่งใจ เรื่อยไปจนพระอาทิตย์ตกดิน เรียกว่าได้บรรยากาศแบบโรแมนติกๆ 2 แบบในทริปเดียว คือช่วงที่แดดจ้า และพระอาทิตย์กำลังตกติด

กินลม ชมวิว นั่งเรือยอชท์ ชิล ชิล @ พัทยา

การเดินทางไปนั่งเรือยอชท์ในครั้งนี้ เราไปขึ้นเรือที่ท่า “โอเชียน มารีน่า ยอช์ท คลับ” ตั้งอยู่ริมหาดจอมเทียนใกล้กับตัวเมืองพัทยา ท่าเรือแห่งนี้เป็นท่าเรือยอชท์มาตรฐานสากลแห่งแรกของไทย ให้บริการด้านเรือครบวงจรที่มีขนาดใหญ่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สามารถรองรับการจอดเรือยอชท์ที่เดินทางมาจากทั่วโลกได้มากถึง 440 ลำ

โอเชียน มารีน่า ยอช์ท คลับ

ส่วนบริการเรือยอชท์ท่องเที่ยว มีทั้งแบบล่องเรือเป็นกรุ๊ป คือเข้าไปร่วมกลุ่มกับลูกค้ารายอื่น (join in yacht trip) และเช่าเหมาลำ เป็นการออกทริปแบบส่วนตัว สามารถกำหนดสถานที่ท่องเที่ยวได้ว่าจะไปที่ไหนบ้าง พร้อมจัดกรุ๊ปปาร์ตี้แบบครอบครัว หรือเพื่อนฝูงก็ได้หมด ซึ่งในครั้งนี้เราเลือกที่จะไปร่วมกรุ๊ปกับคนอื่นๆ

โอเชียน มารีน่า ยอช์ท คลับ

เพียงแค่ได้นั่งเรือ ชิล ชิล ชมวิว พระอาทิตย์ตกดิน ก็สร้างประสบการณ์และความประทับใจแปลกใหม่ใหม่ แบบไม่รู้ลืมจริงๆ…. ใครที่กำลังมองหากิจกรรมอะไรแปลกใหม่ พี่ดาวรับรองว่า นั่งเรือยอชท์ท่องเที่ยวแบบนี้ จะเป็นความแปลกใหม่ที่ตราตรึงใจทุกคนแน่นอน โดยเฉพาะ “คู่รัก” ถ้ามีโอกาสได้ไปสัมผัสลมเย็นๆ ของทะเลบนเรือยอชท์ โรแมนติกสุดๆ เลยล่ะค่ะ พี่ดาวคอนเฟิร์ม

บรรยากาศบนเรือโอเชียน มารีน่า ยอช์ท คลับ

ไม่แพงอย่างที่คิด

ส่วนใครที่กังวลว่า นั่งเรือยอชท์ท่องเที่ยวแบบนี้ จะต้องราคาสูงเกินเอื้อมแน่เลย ไม่ต้องกังวล เพราะแพ็คเกจที่ “โอเชียน มารีน่า ยอช์ท คลับ” ไม่แพงอย่างที่คิด มีให้เลือกทั้ง

– แบบ Day Trip (ล่องเรือเป็นแบบ join group ) 09:00-16:30 น. ราคา 2,950 บาท /ต่อคน แวะเที่ยวประมาณ 3 เกาะ (เกาะไผ่/ เกาะริ้น/ เกาะเป็ด) รวมอาหารกลางวันและเครื่องดื่ม

– แบบเช่าเหมาลำเรือยอช์ท แบบ Day trip (สามารถกำหนดการเดินทางเองได้ว่าอยากแวะที่ไหน) ราคาเริ่มต้นที่ 7,000 บาท/คน สำหรับครึ่งวัน (4 ชม.) เป็นเรือสำหรับ 6 ท่าน (ยังมีเรือขนาดใหญ่ขึ้น สำหรับ 25 – 30 ท่านให้เลือก)

ของมันต้องมีก่อนลงเรือยอชท์

– ชุดสีขาวสวยๆ (ยิ่งพลิ้วยิ่งดี)

– หมวกปีกกว้างและแว่นกัดแดดเก๋ๆ

– กล้อง หรือช่างกล้องส่วนตัว (ถ้ามี 555) หรือจะเป็นโทรศัพท์มือถือก็ได้

– ครีมกันแดด (ของสำคัญห้ามพลาดสำหรับคนกลัวแดด)

ปีใหม่นี้ หรือวาเลนไทน์หน้า ใครที่ยังไม่มีโปรแกรม ไปกินลม ชมวิว นั่งเรือยอชท์ ชิล ชิล @ พัทยา แบบพี่ดาว รับรอง เก๋ๆ ไม่ซ้ำใครแน่นอนค่ะ

ครั้งหน้า พี่ดาวจะมีเรื่องเล่า อะไรสนุกๆ อีก หรือจะพาไปทัวร์ Location ไหนอีก รอติดตามได้ที่นี่เลยค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *