รีวิว “ศุภาลัย ไอคอน สาทร”

ได้ฤกษ์เผยโฉมแล้วสำหรับโครงการ  “ศุภาลัย ไอคอน สาทร” (SUPALAI ICON SATHORN) ที่ได้ Inspiration จากประเทศออสเตรเลีย โครงการ mixed used โครงการแรกของค่ายศุภาลัย ที่ครบทั้งส่วนของ คอนโดมิเนียม สำนักงาน และ รีเทล และจัดว่าเป็นโครงการใหญ่ที่สุดตั้งแต่ที่ศุภาลัยได้พัฒนามา

โดย…กัญสุชญา สุวรรณคร

ใกล้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ “ศุภาลัย ไอคอน สาทร” (SUPALAI ICON SATHORN) ซึ่งจะจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวในวันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2562 นี้ ณ โรงแรม Banyan Tree Bangkok แต่ก่อนจะถึงวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ Location Inside ขอรีวิวโครงการ “ศุภาลัย ไอคอน สาทร” (SUPALAI ICON SATHORN) แบบเล็กๆ น้อยๆ กันก่อน 

ศุภาลัย ไอคอน สาทร (SUPALAI ICON SATHORN)

หากย้อนตำนานที่ดินแปลงนี้ ก่อนที่จะมาเป็น “ศุภาลัย ไอคอน สาทร”  ที่ดิน 7 ไร่ 3 งาน 82 ตร.ว. ติดถนนสาทรใต้แห่งนี้ เคยเป็นที่ตั้งสถานทูตออสเตรเลียมาก่อน หลังจากที่เปิดให้ประมูล เมื่อ 2 ปีก่อน ปรากฏว่า ศุภาลัย เป็นผู้คว้าที่ดินบริเวณถนนสาทรใต้ ผืนนี้ไป คิดเป็นมูลค่าที่ดิน 4,600 กว่าล้านบาท (ณ เวลานั้น) หรือคิดเป็นตารางวาละ 1.45 ล้านบาท ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับคนในวงการอสังหาฯ เป็นอย่างมากทั้งในแง่ราคา และผู้ที่ประมูลได้ และที่ผ่านมาก็เป็นที่จับตามมองว่า ที่ดินบนทำเลทองถนนสาทรใต้ จะถูกพัฒนาออกมาเป็นอย่างไร

แน่นอนราคาที่ดินที่แพง ต้องพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสระดับลักชัวรี่เท่านั้น หลายคนจับตา และรอคอยว่ารูปแบบโครงการออกมาจะโดดเด่นสวยงาม เป็นแลนด์มาร์คใหม่ ในย่านถนนนสาทร ได้แบบชื่อหรือไม่ เพราะด้วยที่ผ่านมา ศุภาลัย เรียกว่า ไม่เคยทำโครงการที่เป็นลักชัวรี่มาก่อน และโครงการนี้ เท่ากับการพิสูจน์ ศุภาลัยการเข้าสู่ตลาดลักชัวรี่

และในวันนี้ ศุภาลัย ได้เผยโฉมรายโครงการ ศุภาลัย ไอคอน สาทร ที่เรียกเสียงว้าวได้พอสมควร ที่มาพร้อมกับอัตลักษณ์ซึ่งเกิดจากการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก ประเทศออสเตรเลีย ทุกรายละเอียด ด้วยตัวโครงการ เป็น มิกซ์ยูส มีครบทั้งส่วนของ คอนโดมิเนียม ร้านค้าปลีก และอาคารสำนักงาน

องค์ประกอบแนวคิดเอกลักษณ์ออสเตรเลีย

ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย บอกว่า การออกแบบตัวโครงการ ศุภาลัย ไอคอน สาทร มาพร้อมกับแนวคิด ที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์เดิมของสถานทูตออสเตรเลีย จึงได้นำเอาดีไซน์ที่ยังคงความเป็นประเทศออสเตรเลียมาไว้ที่โครงการนี้ ตั้งแต่เอกลักษณ์ที่สะท้อนความเป็นออสเตรเลีย ด้วยโทนสีที่ดึงเอาสีของทะเลทราย และชายทะเล มาใช้ในโครงการนี้ ดังนั้น สีหลักของตัวอาคารจึงเป็นสีแดง Copper และ สีน้ำเงิน อีกทั้งตัว Facade ด้านบนของตัวโครงการนั้นยังได้เอาแรงบันดาลใจมจาก Sydney Harbour bridge และ Opera House

ศุภาลัย ไอคอน สาทร (SUPALAI ICON SATHORN)

ส่วนการออกแบบตกแต่งภายในของโครงการ ศุภาลัย ไอคอน สาทร ก็ได้พาร์ทเนอร์อย่าง DWP มาช่วยออกแบบให้ ด้วยการยึดความเป็นประเทศออสเตรเลีย ทั้งเส้น สาย ลาย สี ที่มีเอกลักษณ์ และสำหรับ Lanscape ของโครงการ ก็ได้พาร์ทเนอร์อย่าง Beaumont มาออกแบบพัฒนาร่วมกัน ซึ่งทาง Beaumont ก็นำเอาความเป็นธรรมชาติของประเทศออสเตรเลียมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ

ขณะที่การออกแบบแสงที่ใช้ในโครงการ ก็ได้นำ Lightbox มาพัฒนาร่วมกัน โดยได้นำแรงบันดาลใจมาจากแสง ท้องฟ้า และดวงดาว บนผืนฟ้าของประเทศออสเตรเลียมาออกแบบด้วยเช่นกัน

ศุภาลัย ไอคอน สาทร (SUPALAI ICON SATHORN)

ทั้งหมดนี้ ที่เปิดเผยรายละเอียดส่วนแรก คือ คอนโดมิเนียม สูง 56 ชั้น ออกแบบเป็นรูปตัว T shape เพื่อให้เกิดมุมมองที่ดีและลดผลกระทบกับพื้นที่ข้างเคียง ขนาดห้องเริ่มต้นตั้งแต่ 1-4 ห้องนอน ขนาด 42-350 ตร.ม. และ Super Penthouse ขนาด 970 ตร.ม อีกทั้งการใช้วัสดุภายในโครงการนั้น ยังเป็น Spec ที่ดีและมีความพิเศษ ทั้งพื้นหิน Cotto Ilitalia ทั้งในห้องน้ำ ห้องนอน และห้องนั่งเล่น พร้อม Smart Toilet รุ่นล่าสุดของ Kohler ที่นำมาใช้เป็นโครงการแรกของประเทศ smart Kitchen ออกแบบและเสริมอุปกรณ์ครัวที่ตอบโจทย์คนทำครัวอย่างแท้จริงไม่ว่าจะเป็นชั้นเก็บเครื่องครัว เครื่องปรุง และเครื่องบดเศษอาหาร และโครงการนี้ยังเป็นโครงการแรกที่ใช้ระบบ Home Automation อีกด้วย

สำหรับโครงการนี้ ทางศุภาลัย มุ่งมั่นพัฒนาและออกแบบโครงการ ศุภาลัย ไอคอน สาทร ออกมาเพื่อปั้นเป็นโครงการแลนด์มาร์ค บนที่ดินผืนพิเศษนี้ ไม่ว่าจะการออกแบบภายนอกภายใน หรือแม้แต่การวางแนวอาคารก็ยังคงคำนึงตึกรอบข้างเพื่อจะได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันทั้งด้านวิวทัศน์ของโครงการ

ใครที่สนใจคงต้องอดใจรออีกสักนิด น่าจะได้เห็นฉบับเต็มและราคาเร็วๆ นี้ แต่ที่แน่ๆ ในย่านนี้ ราคาเปิดขายอยู่ตอนนี้ไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาทต่อตร.ม.แน่นอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *