ศึกคอนโดตลาดพลูรอบใหม่

ศึกคอนโดตลาดพลูรอบใหม่ เสนาฯ คว้าที่ดินติด BTS เปิดราคา 1.4 แสน/ตร.ม. ชนเอพี แสนสิริ

โดย…ทีมงาน Location Inside

เป็นสถานีรถไฟฟ้าฝั่งส่วนต่อขยายที่มีการเปิดตัวโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง สำหรับ BTS “สถานีตลาดพลู” แม้ปัจจุบันจะยังมีซัพพลายเหลือขายในตลาดอยู่ไม่น้อย ทั้งโครงการของค่ายศุภาลัย ค่ายแมกโนเลียฯ ค่ายอนันดาฯ แต่ล่าสุด ยังคงมี “บิ๊กคอนโดฯ” เปิดโครงการใหม่ไม่หยุด ประเดิมด้วย ค่ายแสนสิริ ที่ซื้อที่ดินย่านนี้ไว้นานหลายปีแล้ว อยู่บริเวณถัดจากธนบุรีคาเฟ่ ทางจะไปตลาดพลู ปัจจุบันเริ่มล้อมรั้วแล้ว

ถัดมา ค่ายเอพี หลังจากประสบความสำเร็จจากโครงการ Aspire สาทร-ท่าพระ เมื่อหลายปีก่อน ล่าสุด ได้ที่ดินแปลงใหม่ หัวมุมถนนรัชดาภิเษก ตัดกับ ถนนตากสิน-เพชรเกษม (ราชพฤกษ์) ฝั่งมุ่งหน้าไปทาง BTS โพธิ์นิมิตร ขึ้นป้ายล้อมรั้วเรียบร้อย อยู่ระหว่างก่อสร้างสำนักงานขาย คาดว่าจะเปิดตัวไตรมาส 2

เสนาฯ ปรับที่ดินเพื่อเตรียมขึ้นโครงการใหม่

ส่วนค่ายเสนา ดีเวลลอปเม้นท์ ที่ปีนี้แซงทางโค้งในตลาดคอนโดมิเนียม เป็นม้ามืดมาคว้าที่ดินติดสถานี BTS ตลาดพลู ใกล้ๆ กับโครงการแมกโนเลีย โดย ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เล่าให้ฟังว่า โครงการคอนโดมิเนียม ติดสถานี BTS ตลาดพลู เป็นโครงการที่ร่วมกับกลุ่ม “ฮันคิว” พันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะพัฒนาภายใต้แบรนด์ “นิช ไพรด์” (Niche Pride) ซึ่งเป็นแบรนด์คอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ของกลุ่มเสนาฯ ไปลงทำเลนี้ คาดว่าจะเปิดราคาขายอยู่ที่ 1.4 แสนบาท/ตร.ม.

“ต้องยอมรับว่า ที่ดินแปลงนี้เป็นที่สนใจและต้องการอย่างมากของผู้ประกอบการหลายเจ้า เรียกว่าแย่งกันซื้อ เราต้องใช้กำลังภายในหลายยกกว่าจะได้ที่ดินแปลงนี้มา โดยจะใช้แบรนด์ นิช ไพรด์ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 1-1.5 แสนบาทต่อตร.ม.”

ที่ดินคอนโดมิเนียมใหม่ของค่ายเอพีย่าน BTS สถานีตลาดพลู

เธอยังกล่าวอีกว่า ทำเล BTS สถานีตลาดพลู เป็นสถานีสายสีเขียว เป็นสายที่ดีที่สุด เลยมาจากสาทรนิดเดียว สามารถเดินทางไปทำงานในย่านสาทร สีลม พระราม 3 ได้สะดวก อีกทั้ง มีโรงพยาบาล โรงเรียนที่มีชื่อเสียงมากมาย ทั้งที่อยู่อาศัยตรงนั้น ระดับราคายังไม่สูงมาก เมื่อเทียบสีลม สาทร สามารถขับรถ หรือใช้รถไฟฟ้าในการเดินทางได้ เป็นทำเลตอบโจทย์คนยุคใหม่

#เสนา #เอพี #แสนสิริ #คอนโดตลาดพลู #คอนโดติดรถไฟฟ้า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *