รีวิว เรือยอชท์สุดหรู ระดับร้อยล้าน

ทีมงาน Location Inside มีโอกาสไปร่วมงาน “โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ 2018” งานแสดงเรือยอชท์นานาชาติระดับเอเชีย ซึ่งไม่ผิดหวังเลยที่ได้สัมผัสกับเรือยอชท์สุดหรูที่นำมาจัดแสดงภายในงานได้อย่างสมใจจริงๆ

โดย…อนัญชนา สาระคู

โอเชียน มารีน่า ยอชท์ คลับ

ก่อนอื่น ต้องขอเล่าก่อนว่า ธุรกิจนำเข้าและซื้อขายเรือยอชท์ของไทยในปัจจุบันเติบโตขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป แต่เป็นการเติบโตที่ต่อเนื่องทุกปีเพราะเป็นไลฟ์สไตล์ที่แปลกใหม่ ไม่ซ้ำใครนั่นเอง กลุ่มลูกค้าผู้มีกำลังซื้อก็ขยายตัวเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันอายุของกลุ่มมีชื่นชอบเรือยอชท์ก็ลดลงเรื่อยๆ ตามยุคสมัยที่ปัจจุบันพบว่ามีนักธุรกิจรุ่นใหม่ประสบความสำเร็จเพิ่มมากขึ้น ทำให้การจัดงาน “โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ 2018” ระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 2 ธ.ค. 2561 ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 7 แล้ว มีจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมจากทั่วโลกเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี

บรรยากาศงาน “โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ 2018” ระหว่างวันที่ 29 พ.ย. – 2 ธ.ค. 2561

ส่วน “โอเชียน มารีน่า ยอชท์ คลับ” ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานตั้งอยู่บนหาดจอมเทียน เป็นท่าจอดเรือยอชท์มาตรฐานสากลแห่งแรกของประเทศ ปัจจุบันสามารถรองรับการจอดเรือยอชท์ในน้ำได้ถึง 440 ลำ ซึ่งภายในงานมีเรือยอชท์ที่นำมาจัดแสดงให้กับผู้เข้าชมงาน และผู้ที่สนใจจำนวนมาก เรือยอชท์แต่ละลำมีดีไซน์ที่แตกต่างกันออกไป ตลอดจนการพัฒนาด้านสมรรถนะให้เหมาะสมกับการใช้งาน และการตกแต่งภายในตามรสนิยมของผู้เป็นเจ้าของเรือนั่นเอง

เรือยอชท์ที่มาแสดงในงาน “โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ 2018” ครั้งนี้มีหลากหลาย ขอยกตัวอย่างสัก 3-4 แบรนด์แล้วกันค่ะ 

Azimut โฉบเฉี่ยวด้วยดีไซน์แตกต่าง

แผงบังคับเรือด้านหน้าของเรือ Azimut

“Azimut Yachts” แบรนด์เรือยอชท์ชั้นนำของโลกจากประเทศอิตาลี มีการผลิตเรือยอชท์มากที่สุดในโลกด้วยจำนวน 200-300 ลำต่อปี ขนาดตั้งแต่ 43 ฟุตไปจนถึงมากกว่า 100 ฟุต สามารถตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ โดยบริษัท เอ็มจีซี มารีน (เอเชีย) จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายรายเดียวในประเทศไทย และด้วยการจัดงานครั้งนี้ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นทำให้สามารถนำเรือจากแบรนด์ Azimut มาจัดแสดงได้ครบทุกคอลเลคชั่น นั่นก็คือ

Azimut Yachts
  • “Atlantis” ที่นำมาจัดแสดง คือ Atlantis 43 รุ่นยอดนิยม สนนราคาที่ 22.5 ล้านบาท ถัดมาคือ “S” ที่สุดของเทคโนโลยีด้วยความเร็ว 40 น็อต และการออกแบบ โดยรุ่น S 77 ปัจจุบันมีเพียง 2 ลำในเอเชีย
  • “Magellano” เรือยอชท์ทรงคลาสสิคที่ถูกดีไซน์ให้เป็นเรือประหยัดน้ำมัน สามารถเดินทางระยะไกลได้ รุ่นที่นำมาจัดแสดงเป็น Magellano 43 สนนราคาที่ 28 ล้านบาท
  • และสุดท้ายของกลุ่ม “Azimut Yachts” คือ “Flybridge” โครงสร้างหลักของเรือทำด้วยเทคโนโลยีคาร์บอน ไฟเบอร์ ทำให้สามารถออกแบบดาดฟ้าได้กว้างขวางกว่าเมื่อเทียบกับเรือรุ่นอื่น ๆ และตอบโจทย์ทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน จึงเป็นอีกหนึ่งรุ่นยอดนิยม สามารถใช้พื้นที่บนดาดฟ้าในการนอนอาบแดด พักผ่อน และจัดปาร์ตี้ขนาดย่อม ๆ ได้อย่างสบาย

Luxury Yachts ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชั่น

“Monte Carlo Yachts 96” ถูกนำมาจัดแสดงภายในงาน “โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ 2018” โดย Simpson Marine (SEA) Pte Limited ตัวแทนจำหน่ายเรือยอชท์ชั้นนำในเอเชีย ซึ่งเรือยอชท์ที่นำมาจัดแสดงลำนี้เป็นลำแรกในเอเชีย และมีเจ้าของเป็นที่เรียบร้อยแล้วจึงมีชื่อเรือตามชื่อเจ้าของนั่นคือ Jantana ด้วยราคาเหนาะ ๆ ราว 400 ล้านบาท

Monte Carlo Yachts 96

Monte Carlo Yachts 96 เป็นลักชัวรี่ ยอช์ท ที่สามารถตอบโจทย์ทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน มีพื้นที่กว้างขวางด้วยขนาด 4 ห้องนอน และ 4 ห้องน้ำ ถูกออกแบบตกแต่งภายในตามรสนิยมของผู้เป็นเจ้าของ นอกจากนี้ ยังมีห้องครัว ห้องพนักงานและกัปตันเรือซึ่งแยกต่างหาก และยังมีเครื่องอำนวยความสะดวกในการท่องเที่ยวพักอาศัยบนเรือครบครัน

Princess เจ้าหญิงแห่งท้องทะเล

ในแวดวงเรือยอชท์ไทย บริษัท โบ๊ทลากูน ยอชต์ติ้ง จำกัด คือบริษัทผู้นำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายเรือยอชท์รุ่นบุกเบิกมานานกว่า 24 ปี โดยนำเรือหลากหลายรุ่นมาจัดแสดงในครั้งด้วยนี้ด้วย และเรือยอชท์ ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ภายในงานนี้ก็คือ Princess 68 จากประเทศอังกฤษ สนนราคาอยู่ที่ 140 ล้านบาท

Princess เจ้าหญิงแห่งท้องทะเล

Princess 68 เป็นเรือยอช์ทหรูขนาดใหญ่ที่ถูกออกแบบรูปทรงภายนอกไว้ได้สวยงาม และสง่าสมกับเจ้าหญิง ส่วนพื้นที่ใช้สอยภายในลำเรือก็มีทุกอย่างครบ เรียกได้ว่าลงตัวทุกความต้องการใช้งาน กับไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวและพักผ่อนทางทะเล มีการจัดสรรพื้นที่ลงตัวด้วยจำนวนห้องนอน 5 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ซึ่งบรรทุกคนได้ 18-22 คนรวมกัปตันเรือ

ถึงงานจะผ่านพ้นไปแล้ว แต่ถ้าใครยังสนใจเรื่องเรือยอชท์ ลองแวะเวียนไปที่ “โอเชียน มารีน่า ยอชท์ คลับ” พัทยากันได้เลยค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *