โฮสต์เมกเกอร์บุกไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์: ท่องเที่ยวกรุงเทพฯ เนื้อหอม ระบบจองบ้านพักออนไลน์ Hostmaker บุกไทย ตั้งเป้าสิ้นปีเปิด 200 ยูนิต

ประกาศเปิดตัวให้บริการในประเทศไทยแล้ว นับเป็นที่แรกของโลก สำหรับ “Stayy with Hostmaker” แพลตฟอร์มจองบ้านพักออนไลน์ โฮสต์เมกเกอร์ (Hostmaker) จากอังกฤษ โดย โฮสต์เมกเกอร์ มีบ้านพักให้เช่าแล้วกว่า 50 แห่งทั่วกรุงเทพฯ ทั้งหมดมาจากลูกบ้านแสนสิริ เนื่องจากเมื่อปีที่ผ่านมาลงทุนในโฮสต์เมกเกอร์กว่า 6 ล้านดอลลาร์ จึงเข้ามาให้บริการกับแสนสิริก่อน แต่จะขยายไปยังโครงการอื่นๆ ด้วย โดยมีเป้าหมายเปิดให้ได้ 200 ยูนิตภายในสิ้นปี 2561

นกุล ชาร์มา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารโฮสต์เมกเกอร์ กล่าวว่า กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งสถานที่ที่มีผู้คนเดินทางมามากที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยว นักศึกษา หรือชาวต่างชาติที่เดินทางมาทำงาน ซึ่งก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี และส่วนใหญ่ต่างมองหาบ้านพักที่ได้คุณภาพและสามารถเช่าอยู่ได้อย่างน้อย 1 เดือนถึง 1 ปี แบบถูกต้องตามกฎหมาย จึงเป็นตลาดที่อยู่อาศัยที่น่าสนใจ ทำให้โฮสต์เมกเกอร์ตัดสินใจเลือกกรุงเทพฯ เป็นจุดหมายแรกในโลกสำหรับการเปิดตัว Stayy with Hostmaker หลังจากก่อตั้งกิจการมาได้ 4 ปี

คุณสมบัติหลักของแพลตฟอร์ม Stayy with Hostmaker ประกอบด้วย การคัดสรรบ้านพัก โดยมุ่งเน้นคุณภาพ ดีไซน์ และความสะดวกสบาย สถานที่ตั้งของบ้านพักที่โดดเด่นในกรุงเทพฯ เป็นการเพิ่มตัวเลือกให้ผู้เช่าพักอย่างหลากหลาย เช่น สถานที่ตั้งแบบใจกลางเมือง ใกล้รถไฟฟ้า

ระบบจองบ้านพักออนไลน์ โฮสต์เมกเกอร์ (Hostmaker)

นอกจากนี้ ยังมีบริการ 24 ชั่วโมง ตลอด 7 วันในสัปดาห์ ด้วยผู้เชี่ยวชาญท้องถิ่นที่จะให้บริการ มีบริการแบบยืดหยุ่น ผ่านบริการที่สะดวกและง่าย

ระบบจองบ้านพักออนไลน์ โฮสต์เมกเกอร์ (Hostmaker)

โฮสต์เมกเกอร์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อ ปี 2557 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้ให้บริการผู้เข้าพักกว่า 250,000 ราย และสร้างรายได้กว่า 50 ล้านปอนด์ (2.1 พันล้านบาท) แก่ผู้ให้เช่าบ้านพักในหลายเมือง เช่น ลอนดอน มาดริด ปารีส บาร์เซโลนา ลิสบอน คานส์ ฟลอเรนซ์ และล่าสุดมาเปิดที่กรุงเทพฯ โดยมีที่พักอาศัยให้บริการมากกว่า 2,000 แห่ง และวางเป้าใน 1 ปีข้างหน้าเปิดที่กัวลาลัมเปอร์ ฮ่องกง เซี่ยงไฮ้

เปิดเรตค่าจัดหาผู้เช่า

“ในไทยเราคิดค่าบริการจัดหาผู้เช่า 7% จากราคาค่าเช่าต่อเดือน เนื่องจากต้องเช่า 30 วันขึ้นไปตามกฎหมาย แต่ในหลายประเทศเป็นบริการเช่าแบบรายวัน เราคิดค่าบริการ 20%”

บริการของโฮสต์เมกเกอร์ มีขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการด้านที่พักอาศัยที่เพิ่มขึ้นในกรุงเทพฯ ซึ่งโฮสต์เมกเกอร์ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรกับแสนสิริ ผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรของประเทศไทย โดยในปัจจุบันได้ร่วมทำโครงการ อาทิ XXXIX, ฮาสุ เฮาส์, คีนน์ บาย แสนสิริ และ เดอะ โมนูเมนต์ สนามเป้า มาให้บริการสำหรับ Stayy with Hostmaker”

#Hostmaker #โฮสต์เมกเกอร์ #ระบบจองบ้านพักออนไลน์ #กรุงเทพฯ #แสนสิริ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *