ศรีราชาฮอต 3 ปีราคาอสังหาฯขึ้นไม่หยุด

โดย…กัญสุชญา สุวรรณคร

ศรีราชาเป็นพื้นที่หนึ่งได้รับผลบวกจากโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ส่วนสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจศรีราชาให้มีการเติบโต ตลอดจนการขยายตัวของที่อยู่อาศัย จะมีความต้องการเพิ่มขึ้น ศรีรราชา เป็น 1 ใน 7 ของสถานีรถไฟฟ้าความเร็วสูง ซึ่งใช้ระยะเวลาเดินทางจากสุวรรณภูมิเพียง 30 นาที เชื่อมต่อการเดินทางที่สะดวกมากยิ่งขึ้น ส่งผลบวกต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ ในศรีราชาเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะศรีราชาภายในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โดยพบว่าที่ดินที่มีศักยภาพในการพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูง มีราคาเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 50%

ราคาที่ดินใกล้ชายหาดปรับแรงสุด

โดยเฉพาะราคาที่ดินใกล้ชายหาดปรับขึ้นสูงมากจาก 5 ปีก่อนราคาหลักหมื่นต่อตารางวา ซึ่งปัจจุบันขยับไปที่ 2-3 แสนบาทต่อตารางวา และมูลค่าตลาดเป็นอันดับ 2 รองจากรุงเทพฯ ตามการขยายตัวของการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรม โดยมีชาวต่างชาติเข้ามาอาศัยเพิ่มขึ้นด้วย โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาทำงานมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ

ศรีราชาชาวญี่ปุ่นอยู่เพียบ

ปัจจุบันมีจำนวนแรงงานชาวญี่ปุ่นที่ได้รับอนุญาตให้ทำงานในประเทศไทย พื้นที่ศรีราชาอยู่ที่ราว 8,000 คน หากรวมจำนวนสมาชิกในครอบครัวที่ย้ายมาอยู่ด้วย จะอยู่ที่ราว 10,000 – 15,000 คน

สุนทะรา คำภูสิริ ผู้ก่อตั้ง โกลด์เด้น กรุ๊ป ผู้พัฒนาอสังหาฯ รายใหญ่ภาคตะวันออก กว่า 20 ปีที่ผ่านมา เล่าให้ฟังว่า ได้พัฒนาโครงการหลากหลายประเภทกว่า 34 โครงการ อาทิ บ้านเดี่ยว ทาวเฮ้าส์ และคอนโดมิเนียม รวมมูลค่าโครงการกว่า 11,122 ล้านบาท โดยเฉพาะทำเลศรีราชา โดยล่าสุด ได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมไฮเอนด์ ‘คีน เซ็นเตอร์ ศรีราชา : KEEN Centre Sriracha’ ด้วยแนวคิดการออกแบบในสไตล์ญี่ปุ่น มูลค่าโครงการ 2,716 ล้านบาท ซึ่งเริ่มดำเนินการก่อสร้างไปแล้วเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ปัจจุบันมียอดขายกว่า 65%

โครงการตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท ตรงข้ามโรบินสัน ติดกับอิออนมอลล์ และใกล้เคียงกับสถานที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลพญาไท, โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา และสวนสุรศักดิ์มนตรี เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อลงทุนและอยู่อาศัยเอง ในราคาเริ่มต้น 3.1 ล้านบาท

ทิศทางการลงทุนในอนาคต ปี 2562 – 2563 โกลเด้น กรุ๊ป มีแผนที่จะขยายโครงการไปยังจังหวัดอื่นๆ เช่น จังหวัดระยองเป็นหนึ่งในโครงการที่มีที่ดินรอการพัฒนา ซึ่งจะพัฒนาเป็นรีสอร์ตและบ้านพักริมหาดให้บริการกับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ บนที่ดินกว่า 252 ไร่ รวมถึงการพัฒนาในประเภทอื่นๆ ทั้งรูปแบบแนวราบ แนวสูง หรือแม้กระทั่งโครงการมิกซ์ยูส และโกลเด้น กรุ๊ป ยังมีโครงการรอพัฒนาอีกจำนวน 5 โครงการ แบ่งเป็นแนวราบ 4 โครงการ และรีสอร์ต 1 โครงการ

#ศรีราชา #อสังหาฯ #คอนโดฯ #Sriracha #Condo #Keen

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *