รีวิว “ไลฟ์ อโศก ไฮป์” (LIFE Asoke Hype)

“ไลฟ์ อโศก ไฮป์” (LIFE Asoke Hype) คอนโดมิเนียมใหม่ตรงย่านอโศก-พระราม 9 อยู่ติดถนนอโศก-ดินแดง และถนนจตุรทิศ (เข้าออกได้สองทาง) ห่างจากรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีพระราม 9 ราวๆ 300 เมตร

ส่องโลเคชั่น

พื้นที่บริเวณรอบๆ อโศก-ดินแดง ช่วงอโศกตอนปลาย พระราม 9 ตอนต้น ต้องบอกว่า เพื่อนบ้านคอนโดฯ เยอะมาก ถ้าใครเคยผ่านไปผ่านมาแถวนี้ จะเห็นเลยว่า คอนโดมิเนียมมากันเกือบครบทุกแบรนด์ ปักธงกันอุ่นหนาฝาคั่ง (เฉพาะคอนโดฯ ค่ายเอพีเจ้าเดียวก็ปาเข้า 5 โครงการ รวมๆ กว่า 3,600 ยูนิตแล้ว)

ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน ใกล้แหล่งงาน ใกล้แหล่งช้อปปิ้ง ใกล้สถานทูต

เหตุผลที่คอนโดมิเนียมเกิดขึ้นเยอะ ก็เป็นเพราะแถวนี้ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีพระราม 9 ใกล้ทางด่วน (สำหรับคนมีรถ) ใกล้แอร์พอร์ตลิงค์ และที่นี่ยังเป็นแหล่งงานขนาดใหญ่อีกด้วย ซึ่งถ้านับแค่เฉพาะตรงเวิ้งเซ็นทรัล พระราม 9 ที่มีทั้งเดอะ ไนน์ ทาวเวอร์ส, เดอะ ช็อปปส์ แกรนด์ พระราม 9, ตึกยูนิลีเวอร์ เฮ้าส์, ตึกรูปตัวจี ก็มีคนทำงานอยู่มหาศาลแล้ว

คนออฟฟิศใกล้เคียง ทั้งทรู ทาวเวอร์ ตึกชำนาญเพ็ญชาติ สารพัดตึกออฟฟิศ แล้วยังมีแหล่งช้อปปิ้งอีก ฟอร์จูน, เซ็นทรัล พระราม 9, เอสพลานาด ฯลฯ คนใช้ชีวิตผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไม่น้อยเลย โดยฝ่ายวิจัยบางกอกซิตี้สมาร์ท ในเครือเอพี คาดการณ์ว่า ในราวๆ ปี 2563 จำนวนพนักงานในบริษัทสัญชาติไทยและกลุ่มทุนต่างชาติ ที่กำลังจะย้ายเข้ามาอย่างเต็มรูปแบบในอาคารสำนักงานรอบๆ พื้นที่นี้รวมกว่า 78,000 คนต่อปี

การเชื่อมต่อระหว่างโครงการรถไฟฟ้าสายปัจจุบันอย่างสายสีน้ำเงินที่มีจำนวนผู้โดยสายเฉลี่ยต่อวันประมาณ 270,000 คน (เพิ่มขึ้นกว่า 5.23% ต่อปี) กับโครงการรถไฟฟ้าในอนาคตสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกและยกระดับความสามารถในการเชื่อมต่อเข้าสู่พื้นที่ซีบีดีเดิมอย่างย่านสีลม สาทร และสุขุมวิทได้โดยตรง

แล้วยังใกล้สถานทูตจีน นี่แหละประเด็นสำคัญ คนจีนเลยชอบมาย่านนี้ กินดื่ม อยู่อาศัยย่านนี้ครบ ไม่ต้องไปไหนไกล ทั้งแบบเช่าอยู่ และซื้อเป็นเจ้าของเอง

ข้อมูลคอนโดมิเนียม 5 ปีย้อนหลัง

ฝ่ายวิจัยบางกอกซิตี้สมาร์ท ในเครือเอพี ให้ข้อมูลภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมทำเลเชื่อมต่อ อโศก-เพชรบุรี-พระราม 9 ย้อนหลัง 5 ปี พบว่า มีโครงการใหม่ที่เปิดตัวในย่านทั้งสิ้น 19 โครงการ แบ่งเป็นโครงการที่เปิดตัวในแนวถนนเส้นหลักตั้งแต่แยกอโศก-อโศกเพชรบุรี จำนวน 9 โครงการ ในราคาขายเฉลี่ย 240,000 บาท/ตร.ม. มียอดขายรวม 82% และเป็นโครงการที่เปิดตัวตั้งแต่แยกอโศกเพชรบุรี-สถานีศูนย์วัฒนธรรม จำนวน 10 โครงการ ในราคาขายเฉลี่ย 175,000 บาท/ตร.ม. และมียอดขายรวมแล้วถึง 83% ส่วนคอนโดมิเนียมกลุ่มสินค้ารีเซลก็ปรับตัวขึ้นมาปีละประมาณ 9% เช่นกัน

ราคาไม่สูง ซื้อลงทุน ซื้ออยู่เอง

คอนโดมิเนียมแถวนี้เลยคึกคัก ขายได้ทั้งคนซื้ออยู่เอง และคนซื้อลงทุนเพื่อปล่อยเช่าทั้งคนไทย คนต่างชาติโดยเฉพาะชาวต่างชาติจากแถบเอเชียทั้ง ไต้หวัน สิงค์โปร์ ฮ่องกง จีน และญี่ปุ่นที่นิยมอยู่อาศัยย่านนี้ด้วย ซึ่งนอกจากจะมีจุดแข็งต่างๆ ที่เล่ามาแล้ว ความน่าสนใจของคอนโดฯ แถวๆ อโศก-พระราม 9 ก็คือ ราคายังไม่สูง เพราะทำเลอยู่กึ่งกลางระหว่างอโศกกับพระราม 9 ราคาเลยไม่ได้แรงเท่าพระราม 9 และไม่ได้เอื้อมถึงยากเท่าอโศก ก็อยู่กลางๆ มนุษย์เงินเดือน คนทำงานรุ่นใหม่ยังพอรับได้

เน้นดีไซน์ ส่วนกลางอลังการงานสร้าง

“ไลฟ์ อโศก ไฮป์” (LIFE Asoke Hype) เขาก็เน้นจุดแข็งด้านดีไซน์ ออกแบบให้ใช้ประโยชน์พื้นที่ได้สูงสุด พื้นที่ส่วนกลางอลังการๆ ตั้งแต่ชั้น 1 ชั้น 7 ชั้น 40 และชั้น Rooftop เช่น Running Loop, Co Working Business Lounge, สระว่ายน้ำ ก็เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

พื้นที่ส่วนกลาง

Project Information

ชื่อโครงการ: ไลฟ์ อโศก ไฮป์ (LIFE Asoke Hype)

บริษัทผู้พัฒนา: บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) (โครงการร่วมทุนกับมิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป)

ทำเลที่ตั้ง: อโศก-พระราม 9 ติดถนนใหญ่ เข้าออกได้ทั้งถนนอโศก-ดินแดง และถนนจตุรทิศ ห่างจาก MRT สถานีพระราม 9 ประมาณ 300 เมตร ใกล้แแอร์พอร์ทลิงค์ และทางด่วน

ขนาดพื้นที่โครงการ: 5-0-10 ไร่

ความสูง: 40 ชั้น

จำนวน: 1,253 ยูนิต และ 4 ร้านค้า

ราคาขายเฉลี่ย (ข้อมูล ณ วันที่ 18 ก.ย. 2561): 135,000 บาทต่อตร.ม.

มูลค่าโครงการ: 5,700 ล้านบาท

ห้องชุดแบบ : 1) สตูดิโอ ขนาด 25.50 ตร.ม.
2) ห้องชุด 1 ห้องนอน ขนาด 30.50 – 32.00 ตร.ม.
3) ห้องชุด 1 ห้องนอน (แบบพิเศษ) ขนาด 35.00-40.00 ตร.ม.
4) ห้องชุด 2 ห้องนอน ขนาด 48.50 – 64.00 ตร.ม.

ชมวิวเมืองชั้นบน “ไลฟ์ อโศก ไฮป์” (LIFE Asoke Hype)
สัมผัสความเป็นธรรมชาติ “ไลฟ์ อโศก ไฮป์” (LIFE Asoke Hype)
สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ “ไลฟ์ อโศก ไฮป์” (LIFE Asoke Hype)
สวนส่วนกลาง “ไลฟ์ อโศก ไฮป์” (LIFE Asoke Hype)
บรรยากาศห้องนอนตัวอย่าง “ไลฟ์ อโศก ไฮป์” (LIFE Asoke Hype)
บรรยากาศห้องนั่งเล่นตัวอย่าง “ไลฟ์ อโศก ไฮป์” (LIFE Asoke Hype)
บรรยากาศห้องนอนตัวอย่าง “ไลฟ์ อโศก ไฮป์” (LIFE Asoke Hype)
บรรยากาศห้องตัวอย่าง “ไลฟ์ อโศก ไฮป์” (LIFE Asoke Hype)
แผนที่โครงการ “ไลฟ์ อโศก ไฮป์” (LIFE Asoke Hype)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *