ลงทุนอสังหาแบบไหนให้ได้กำไรในแบบ “ชนินทร์”

โดย…กัญสุชญา สุวรรณคร

เจอ ชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด ผู้คร่ำหวอดในวงการการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ก่อนจะผันตัวมาเป็นดีเวลลอปเปอร์ในงานเปิดตัวโครงการวาลเด้น สุขุมวิท 39 ทั้งที ก็ต้องถามๆ เกี่ยวกับเคล็บลับการลงทุนคอนโดมิเนียมฝากพี่ๆ เพื่อนๆ Location Inside กันหน่อย

ชนินทร์ ก็เล่าให้ฟังว่า ปัจจุบันการเลือกอสังหาริมทรัพย์ดีๆ เพื่อการลงทุนมีความยากมากขึ้น ต้องเลือกเซกเม้นท์ให้ถูกต้อง ทำเลที่ใช่ และควรใช้ความละเอียดถี่ถ้วนในการเลือกซื้อให้มากขึ้น โดยระดับราคาที่น่าสนใจยังเป็นกลุ่มตลาดกลางถึงบน หรือราคา 4-5 ล้านบาทขึ้นไป เกาะแนวรถไฟฟ้า โดยเฉพาะรถไฟฟ้าสายเดิมที่อยู่ในเมือง หากอยู่ในซอยก็ไม่ควรลึก หรือไม่เกิน 1-1.5 กิโลเมตรจากถนน หรือแนวรถไฟฟ้า หากเป็นทำเลที่ไม่ติดแนวรถไฟฟ้า ก็ควรอยู่ในพื้นที่ใกล้กับแลนด์มาร์กสำคัญๆ เป็นต้น

ทำเลหลักๆ ที่ให้ผลตอบแทนสูงในกลุ่มลงทุนคอนโดมิเนียมเพื่อปล่อยเช่า ก็คือ ทำเลพร้อมพงษ์-ทองหล่อ ทำเลหลังสวน และทำเลสาทร (อ่านเรื่อง “3 ทำเลอัตราค่าผลตอนแทนสูง” ได้ที่ http://www.locationinside.com/2018/09/17/phrompong-thonglor/

“ผมในฐานะผู้พัฒนาโครงการที่มองตลาดนักลงทุนด้วย ก็ต้องมองการเปิดตัวโครงการในทำเลเหล่านั้นเหมือนกัน”

นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ ฮาบิแทท กรุ๊ป มองหาที่ดินในย่านที่มีโอกาสในการขายให้กับทั้งกลุ่มนักลงทุน และกลุ่มผู้ซื้ออยู่เอง จึงปักธงเปิดตัวคอนโดมิเนียมลักชัวรี่ โลว์ไรส์ (Low rise) ภายใต้แบรนด์ “วาลเด้น สุขุมวิท 39” (Walden Sukhumvit 39) ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีพร้อมพงษ์ เจาะทั้งกลุ่มคนอยู่อาศัยและลงทุน ซึ่งมั่นใจว่าโซนสุขุมวิท 39 ยังเป็นทำเลที่ได้รับความสนใจ เพราะอยู่ในศูนย์กลางธุรกิจที่แวดล้อมไปด้วยสำนักงานชั้นนำ แหล่งชอปปิ้ง แหล่งท่องเที่ยว โรงพยาบาล และสถานศึกษา

สำหรับโครงการวาลเด้น สุขุมวิท 39 อาคาร สูง 8 ชั้น จำนวน 116 ยูนิต มูลค่าโครงการ 950 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มการก่อสร้างในช่วงไตรมาส 3 ปี 2562 และพร้อมเข้าอยู่ประมาณไตรมาส 2 ปี 2564 ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 5.9 ล้านบาท เตรียมจัด Exclusive Booking Day ระหว่างวันที่ 22-23 กันยายน 2561 นี้

 

#ลงทุนอสังหา #ลงทุนคอนโด #Condo #พร้อมพงษ์ #สุขุมวิท39 #ฮาบิแทท #วาลเด้น #Walden

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *