เจาะลึก “พร้อมพงษ์-ทองหล่อ”

3 ทำเลค่าเช่าสูงสุดในกรุงเทพฯ
3 ทำเลค่าเช่าสูงสุดในกรุงเทพฯ
3 ทำเลค่าเช่าสูงสุดในกรุงเทพฯ

การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพื่อปล่อยเช่า ยังคงเป็นสินทรัพย์ที่มาแรงในยุคของการแสวงหาผลตอบแทนที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยในปัจจุบัน เป็นการลงทุนระยะยาวเพื่อหวังที่จะมี Passive Income หรือการลงทุนที่สร้างรายได้ต่อเนื่องในระยะยาว โดยเฉพาะการซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อปล่อยเช่า

แต่หากเอาความจริงของชีวิตมาพูดกัน การซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อปล่อยเช่า ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จกันเสมอไป หลายคนประสบปัญหาเงินจม กลายเป็นภาระหนี้ที่ต้องแบกไปอีกนาน

นั่นอาจเกิดจากหลายสาเหตุ แต่สาเหตุหนึ่งที่สำคัญคือการเลือก “ทำเล” ที่ไม่ถูกต้องนั่นเอง!

ชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด ผู้คร่ำหวอดในวงการการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ก่อนจะผันตัวมาเป็นดีเวลลอปเปอร์ เล่าให้ฟังว่า 3 ทำเลที่อัตราค่าเช่าคอนโดมิเนียมราคาสูงสุด และมีโอกาสได้อัตราผลตอบแทนที่ดีสุด คือ

3 ทำเลค่าเช่าแพงอัตราผลตอบแทนดีสุดในกรุงเทพฯ

1. พร้อมพงษ์-ทองหล่อ ค่าเช่าอยู่ที่เดือนละ 1,000 บาทต่อตารางเมตร มีอัตราผลตอบแทนที่ 4-5% ต่อปี

2.หลังสวน ค่าเช่าเดือนละ 955 บาทต่อตารางเมตร อัตราผลตอบแทนราว 3-4%

3.สาทร-สีลม ค่าเช่าเดือนละ 823 บาทต่อตารางเมตร อัตราผลตอบแทน 3-4% โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมที่เป็นอาคารสูง กลุ่มราคาต่อตารางเมตร 250,000-300,000 บาท

เหตุผลที่ทำเลเหล่านี้มีอัตราค่าเช่าที่สูง และมีแนวโน้มที่จะให้ผลตอบแทนที่ดี เป็นผลจากผู้เช่าในทำเลเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติที่มาทำงานและอยู่อาศัยในประเทศไทย โดยเฉพาะผู้เช่าที่เป็นชาวญี่ปุ่นทั้งที่เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ เข้ามาอยู่อาศัยในวัยเกษียณรวมๆ แล้วมากกว่า 1 แสนครอบครัว หรือราว 250,000 คน รองมาคือจากยุโรป และสหรัฐฯ

ลูกค้าญี่ปุ่นกลุ่มใหญ่

จากการสำรวจของ Location Inside หากเจาะลึกลงไปอีก จะพบว่า ทำเลที่ชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่สุดของผู้เช่าต่างชาติอยู่อาศัยมากที่สุด คือ ทำเลพร้อมพงษ์ และทองหล่อ ซึ่งเป็นพื้นที่ดั่งเดิมที่คนญี่ปุ่นอยู่อาศัยมายาวนาน ถ้าพูดให้นึกภาพออก ก็คล้ายๆ กับคนจีนปักหลักอยู่แถวเยาวราช จนกลายเป็นย่านไชน่าทาวน์ ย่านพร้อมพงษ์ ทองหล่อก็เช่นกัน คนญี่ปุ่นอยู่อาศัยเป็นมานาน จนขยายกลายเป็นชุมชนชาวญี่ปุ่น มีสิ่งอำนวยความสะดวก ร้านอาหาร ร้านกินดื่ม ที่เจาะกลุ่มคนญี่ปุ่นโดยเฉพาะ แม้กระทั่งอพาร์ทเมนท์ที่ให้เช่า ยังต้องใส่สิ่งอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์คนญี่ปุ่นด้วย เช่น อ่างอาบน้ำ (Bathtub)

เมื่อชุมชนชาวญี่ปุ่นขยายตัวในพื้นที่พร้อมพงษ์ ทองหล่อ มีความต้องการสูงขึ้น ก็ทำให้ย่านนั้น มีอัตราค่าเช่าที่สูงตามไปด้วย ซึ่งถ้าเป็นในอดีต โซนที่มีค่าเช่าสูงสุด จะเป็นสาทร หลังสวน เพราะชาวยุโรปอยู่อาศัยเยอะ และเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง แต่เมื่อกลุ่มผู้เช่าชาวยุโรปลดน้อยลง และชาวญี่ปุ่นกลายเป็นผู้เช่าที่มากที่สุดในตลาดเช่าที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯ จึงเป็นผลให้ ทำเลพร้อมพงษ์ และทองหล่อ ซึ่งมีชาวญี่ปุ่นอยู่อาศัยมากที่สุด กลายเป็นทำเลที่อัตราค่าเช่าสูงสุดนั่นเอง

#ลงทุนคอนโด #คอนโด #Condo #พร้อมพงษ์ #สุขุมวิท39 #ทองหล่อ #สาทร #หลังสวน

One Comment on “เจาะลึก “พร้อมพงษ์-ทองหล่อ””

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *